Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Kinh nguyệt đều có bị vô sinh không?

Kinh nguyệt đều có bị vô sinh không?
Điểm trung bình: 6.2 / 10 ( 618 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt đều có sao không là thắc mắc của nhiều chị em khi có kinh nguyệt đều và quan hệ tình dục bình thường trong thời gian dài mà vẫn không có con. Vì vậy bác sĩ phụ khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp cho chị em hiểu rõ hơn về vấn đề kinh nguyệt cũng như sức khỏe sinh sản ở nữ giới ở bài viết sau đây.

Kinh nguyệt đều có bị vô sinh không?

Kinh nguyệt đều có bị vô sinh không?

Thông thường những trường hợp vô sinh của chị em được dự đoán căn cứ ở chu kỳ kinh nguyệt được xác định khi có dấu hiệu rối loạn như chậm kinh, rong kinh, kinh nguyệt có màu đen sẫm và bị vón cục, hoặc kinh nguyệt hàng tháng không đều, tháng có tháng không thì khả năng vô sinh rất cao. Còn những trường hợp kinh nguyệt đều mà bị vô sinh thì số người gặp phải tình trạng này rất thấp.

Đối với những trường hợp kinh nguyệt đều mà không có con chúng ta không thể chỉ căn cứ vào kinh nguyệt hàng tháng để xác định bệnh mà còn phải dựa vào nhiều yếu tố và triệu chứng khác để phân tích vấn đề.

Nếu bạn vẫn lo lắng kinh nguyệt đều có bị vô sinh không thì tốt không nên ngồi tại chỗ và đưa ra những suy đoán rồi lo lắng, hoang mang suy nghĩ. Việc làm ngay lúc này của bạn đó là hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ khám và tìm hiểu những nguyên nhân không có con là do đâu , từ đó tìm ra giải pháp chữa trị phù hợp.

Nguyên nhân kinh nguyệt đều mà vẫn khó có thai

Khi hỏi về vấn đề kinh nguyệt đều có bị vô sinh không, bác sĩ phụ khoa phòng khám đa khoa Thái Hà có trả lời khá cụ thể về những tình trạng này. Những trường hợp bị vô sinh khi kinh nguyệt vẫn đều có thể do bạn gái đã mắc phải một số vấn đề:

Mắc bệnh phụ khoa: Một số bệnh phụ khoa ở chị em phụ nữ không gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em nhưng vẫn gây vô sinh nếu không được can thiệp kịp thời như: bệnh liên quan đến tuyến giáp, bệnh tiểu đường, bệnh máu, bệnh lây truyền qua đường tình dục, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung…

Vấn đề về tuổi tác: Thông thường, khi tuổi càng cao phụ nữ càng khó có con do chất lượng và số lượng trứng đã bị giảm đi. Các bác sĩ cũng khuyên chị em phụ nữ nên sinh con trước tuổi 30.

Ảnh hưởng của cân nặng: Kinh nguyệt đều có bị vô sinh không? nguyên nhân nguồn gốc để trả lời câu hỏi này còn ở cân nặng của chị em phụ nữ. Hiện tượng thiếu cân hoặc béo phì có thể gây ra hiện tượng mất cần bằng nội tiết tố ở nữ giới và gây ra hiện tượng khó thụ thai.

Do nam giới: Một nguyên nhân khác khi kinh nguyệt đều mà không có con có thể do bắt nguồn từ nam giới. Người chồng của bạn có thể đang gặp những vấn đề về sức khỏe khiến quá trình thụ thai không thể diễn ra.

Lúc này chị em nên để tâm lý được thoải mái, không quá lo lắng, đè nặng việc phải có con ngay vì đôi khi những yếu tố tâm lý này cũng có thể khiến bạn khó thụ thai.

Cả hai vợ chồng cùng kiểm tra nếu như nguyên nhân khiến hai vợ chồng không thể có con xuất phát từ chồng thì bác sĩ sẽ có hướng điều trị phù hợp để khắc phục tình trạng bệnh.

Trên đây là những chia sẻ và câu trả lời kinh nguyệt đều có bị vô sinh không? Hy vọng sẽ giúp chị em giải đáp những thắc mắc và lo lắng trong thời gian dài. Để được tư vấn cụ thể hơn về kinh nguyệt và chứng vô sinh ở nữ, bạn hãy nhắn tìn vào bảng "Chat cùng chuyên gia" ở dưới đây để được các chuyên gia tại phòng khám giải đáp thắc mắc chi tiết và cụ thể hơn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám