Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Mắc bệnh viêm cổ tử cung có thai được không?

Mắc bệnh viêm cổ tử cung có thai được không?
Điểm trung bình: 4.6 / 10 ( 788 lượt đánh giá )

Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa nguy hiểm thường hay bắt gặp ở nữ giới, đặc biệt là trong độ tuổi sinh sản. Bệnh gây ra không ít khó chịu cho người bệnh như khí hư ra nhiều, đau rát khi quan hệ, cổ tử cung sưng đỏ… Có nhiều chị em thắc mắc rằng: Viêm cổ tử cung có thai được không? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi xin được chia sẻ trong bài dưới đây.

Đôi nét về viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm, tổn thương ở bộ phận tử cung. Viêm cổ tử cung do vi khuẩn, virus, nấm… gây ra, nguyên nhân chính là do viêm âm đạo kéo dài không được chữa trị khiến vi khuẩn đi ngược lên vùng cổ tử cung và gây bệnh.

Viêm cổ tử cung còn xuất phát từ việc vệ sinh không đúng cách, không sạch sẽ. Nếu quan hệ không an toàn còn dễ mắc các bệnh phụ khoa khác. Vậy, khi bị viêm cổ tử cung có thai được không?

Mắc viêm cổ tử cung có thai được không?

Viêm cổ tử cung có thai được không?

Chúng ta cần biết, viêm cổ tử cung gây nên những tổn thương lớn ảnh hưởng xấu tới quá trình thụ thai, mang thai và sinh nở. Những người bị viêm cổ tử cung vẫn có khả năng mang thai bình thường nhưng còn tùy thuộc vào mức độ viêm nhiễm bệnh nặng hay nhẹ. Hầu hết những người bị viêm cổ tử cung đều ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Khi bị viêm cổ tử cung, phụ nữ sẽ thấy xuất hiện những triệu chứng ảnh hưởng tới khả năng mang thai của nữ giới như:

  • Khí hư ra nhiều, dịch nhầy, mủ tiết ra từ cổ tử cung cản trở quá trình di chuyển của tinh trùng. Những khí hư có dịch nhầy đặc, bám quanh thành âm đạo và tử cung làm tốc độ di chuyển của tinh trùng chậm lại và yếu đi dẫn đến việc thụ thai không thành công.
  • Ngoài ra, nữ giới còn bị những cơn đau bụng dưới hành hạ do cổ tử cung bị viêm nhiễm gây ra. Trong quá trình quan hệ tình dục còn bị đau rát, mất cảm hứng, thậm chí còn gây xuất huyết âm đạo.

Cổ tử cung bị viêm nhiễm khiến tinh trùng khó đi qua và không thể vào buồng tử cung do đã bị vi khuẩn tiêu diệt hết, làm quá trình thụ thai không thể diễn ra.

Viêm cổ tử cung là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới. Viêm cổ tử cung có thể chữa trị được nếu như phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Nếu nữ giới muốn nhanh chóng khỏi bệnh và mang thai thì hãy thăm khám ở địa chỉ có uy tín, điều trị dứt điểm bệnh.

Phòng khám Thái Hà là một trong những phòng khám đa khoa có uy tín khám chữa bệnh phụ khoa tại Hà Nội. Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, tay nghề cao được đào tạo từ nước ngoài cùng trang thiết bị vật chất kỹ thuật tiên tiến hiện đại.


Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về mắc bệnh viêm cổ tử cung có thai được không? Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến bệnh, các bạn có thể kích chuột vào ô bên dưới để được tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám