Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung có gây vô sinh?

Đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung có gây vô sinh?
Điểm trung bình: 5.2 / 10 ( 948 lượt đánh giá )

Đốt điện chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung có gây vô sinh khiến nhiều chị em hoang mang, lo lắng về khả năng sinh sản của mình sau khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn nặng và buộc phải điều trị bằng phương pháp đốt điện cổ tử cung. Vậy thực tế đốt điện chữa viêm lột tuyến cổ tử cung có gây vô sinh không? Câu trả lời sẽ được các chuyên gia của chúng tôi trả lời ngay sau đây.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thuộc chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm ở phụ nữ. Bệnh viêm lộ tuyến là tình trạng các tế bào tuyến lộ ra ngoài nhưng vẫn tiết dịch như khi nằm phía dưới lớp tế bào dẫn tới viêm nhiễm.

Khi nhắc đến lộ tuyến cổ tử cung có thể khiến cho nhiều phụ nữ lo lắng và sợ hãi, nhưng thực chất bệnh viêm lộ tuyến là những tổn thương lành tính ở cổ tử cung. Bệnh mang đến những nguy hiểm cho bệnh nhân là do sự tăng dịch tiết âm đạo tạo môi trường lý tưởng cho các loại nấm, vi khuẩn, ký sinh... phát triển và dễ dẫn đến các viêm nhiễm phụ khoa khác.

Nhiều trường hợp để tình trạng viêm lộ tuyến kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, thậm chí có thể ảnh hưởng tới thiên chức làm mẹ của người phụ nữ.

Khuyên bạn nên xem:

Đốt điện chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung có gây vô sinh không?

Đốt điện chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung có gây vô sinh

Phương pháp đốt điện chữa viêm lộ tuyến được các chuyên gia đánh giá cao về tính hiệu quả trong việc điều trị bệnh. Tuy nhiên, phương pháp điều trị này cũng để lại một số những nhược điểm gây những ảnh hưởng về sau.

Thực chất việc đốt điện chữa viêm lộ tuyến không gây ra vô sinh ở nữ giới, tuy nhiên trong quá trình đốt có thể để lại sẹo ở vùng cổ tử cung gây cản trở, ảnh hưởng đến đường đi của tinh trùng khi tìm gặp trứng nên khả năng thụ thai kém hơn so với những người bình thường. Những trường hợp này sẽ khó có con hơn bình thường chứ không gây vô sinh nữ. Vẫn có rất nhiều trường hợp bệnh nhân sau khi đốt điện xong vẫn có thể sinh con bình thường.

Vì vậy khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp đốt điện đòi hỏi phải được thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín và được tiến hành bởi những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm thực hiện thủ thuật đốt điện điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung để đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình trị liệu.

Những lưu ý sau khi đốt điện chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Để giảm thiểu tối đa tình trạng hiếm muộn ở nữ giới sau khi đốt điện chữa viêm lộ tuyến, chị em phụ nữ cần thực hiện chế độ kiêng cữ cẩn thận sau khi thực hiện thủ thuật thành công.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, cẩn thận tránh các vi khuẩn có cơ hội xâm nhập gây ra các bệnh viêm nhiễm, ảnh hưởng đến vùng bị tổn thương trong quá trình trị liệu.

Mặc quần lót loại vừa và có chất liệu vải thấm hút mồ hôi tốt, tạo sự thoáng mát, thoải mái cho "cô bé". Hạn chế mặc quần jean hoặc chất vải cứng, bó sát

Tránh quan hệ tình dục ít 6 tuần sau khi đốt điện tránh gây tổn thương một số bộ phận sinh dục.

Nên bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều vitamin khoáng chất để vết thương mau hồi phục và tăng cường sức đề kháng để tránh viêm nhiễm trở lại... Thực hiện chế độ sinh hoạt và ăn uống theo đúng chỉ định của bác sĩ điều trị

Sau thời gian điều dưỡng tại nhà, tốt nên đến khám và kiểm tra lại tình hình sức khỏe và tình trạng vết thương để đảm bảo bệnh đã chữa khỏi hoàn toàn và không gây ra những di chứng về sau.

Trên đây là chia sẻ về vấn đề đốt điện chữa viêm lộ tuyến có gây vô sinh không mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà muốn truyền tải đến các chị em phụ nữ để có những biện pháp phòng tránh, đồng thời có những kiến thức cần thiết về sức khỏe sinh sản của bản thân.

Nếu còn bất kỳ vấn đề gì liên quan đến bệnh phụ khoa hoặc bệnh viêm lộ tuyến, hãy nhập câu hỏi vào phần "chat cùng chuyên gia" để được các chuyên gia phụ khoa tư vấn chi tiết và cụ thể hơn trong thời gian nhanh.

Tư vấn phụ khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám