Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách tính vòng kinh để phòng tránh thai an toàn

Cách tính vòng kinh để phòng tránh thai an toàn
Điểm trung bình: 6.7 / 10 ( 1088 lượt đánh giá )

Cách tính vòng kinh là 1 trong những cách tránh thai khá an toàn hiện nay. Xác suất thành công của phương pháp tránh thai bằng cách tính thời gian kinh nguyệt của phụ nữ cũng khá cao nên được rất nhiều chị em áp dụng. Vậy cách tính vòng kinh để phòng tránh thai an toàn như thế nào?

Cách tính vòng kinh để phòng tránh thai an toàn

Nguyên lý tránh thai bằng cách tính vòng kinh

Trước khi tìm hiểu cách tính vòng kinh nguyệt của nữ giới để thực hiện biện pháp tránh thai an toàn, chúng ta cần hiểu được nguyên lý của phương pháp tránh thai thông qua thời gian kinh nguyệt của nữ giới.

Noãn: Sau khi trứng rụng được gọi là noãn và chúng chỉ sống được trong khoảng 12h nếu như trong khoảng thời gian này, noãn không gặp được tinh trùng để thụ tinh thì chúng sẽ chết. Vì vậy nếu tính sau khoảng thời gian phóng noãn từ 1 - 2 ngày lùi về sau thì sẽ không có khả năng mang thai.

Tinh trùng: Tinh trùng sau khi được phóng vào âm đạo của nữ giới, ở điều kiện môi trường thích hợp sẽ sống được khoảng 48h, trường hợp âm đạo có môi trường sống lý tưởng có thể sống được trong 72h. Nên sau ngày phóng noãn 3 ngày thì sẽ không thể thụ thai.

Thông qua nguyên lý này chúng ta có thể thấy rằng cách tính vòng kinh để tránh thai an toàn phụ thuộc vào việc tính ngày phóng noãn như thế nào.

Theo các bác sĩ phụ khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết: Thời gian kinh nguyệt của phụ nữ thông thường sẽ kéo dài trong vòng 28 ngày, noãn có thể rụng từ ngày thứ 11 đến ngày thứ 16 sau ngày đầu có kinh của chu kỳ trước; hay nói khác đi là vào ngày thứ 17 đến ngày thứ 12 của chu kỳ sau, 6 ngày ấy cộng thêm 3 ngày về trước và cộng thêm 2 ngày về sau gồm 11 ngày có khả năng thụ tinh, gọi là ngày không an toàn.

Từ sau ngày rụng trứng tới thời điểm hành kinh của chu kỳ tiếp theo được xác định là ngày quan hệ an toàn. Vì vậy nếu chị em có kinh nguyệt đều đặn có thể quan hệ tình dục trong thời gian này có thể tránh thai an toàn.

Ưu nhược điểm của tránh thai bằng cách tính vòng kinh

Tránh thai bằng cách tính vòng kinh có ưu điểm gì?

Mọi phương pháp tránh thai an toàn đều có 2 mặt của nó, cách tính vòng kinh của nữ giới để tránh thai cũng có những ưu và nhược điểm định. Vậy những ưu - nhược điểm của phương pháp tránh thai bằng cách tính vòng kinh là gì?

Ưu điểm của tránh thai bằng cách tính vòng kinh

Cách tính thời gian kinh nguyệt của phụ nữ rất dễ áp dụng nên được sử dụng khá phổ biến, không những vậy phương pháp này không cần phải dùng đến bất kỳ vật hỗ trợ nào nên khá an toàn và thuận tiện cho các cặp vợ chồng đang thực hiện kế hoạch hóa gia đình.

Phòng tránh thai an toàn bằng cách tính chu kỳ kinh nguyệt không tốn kém mà còn có thể đảm bảo sức khỏe và khả năng sinh sản, không ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ tình dục.

Nhược điểm của cách tính vòng kinh để tránh thai

Cách tính vòng kinh nguyệt chỉ đúng và chính xác với những người có kinh nguyệt đều hoặc ngày lệch kinh nguyệt không đáng kể.

Trường hợp noãn rụng bất thường sẽ không thể phòng tránh thai an toàn được

Hạn chế về số ngày quan hệ của của 2 vợ chồng. Đặc biệt đối người những cặp vợ chồng có nhu cầu quan hệ cao thì nên lựa chọn phương pháp tránh thai an toàn khác

Không phải là phương pháp tránh thai tối ưu và sử dụng trong thời gian dài

Không có tác dụng phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn, vì vậy nếu không quan hệ chung thủy thì tỷ lệ mắc bệnh truyền nhiễm là rất cao

Qua những ưu nhược điểm cách tính thời gian kinh nguyệt của phụ nữ, bạn cần suy nghĩ xem xét cẩn thận trước khi quyết định sử dụng biện pháp này để tránh mang thai ngoài ý muốn.

Trên đây là một số những chia sẻ về cách tính vòng kinh để phòng tránh thai an toàn của phòng khám đa khoa Thái Hà, giúp chị em nắm rõ hơn về các phương pháp pháp tránh thai an toàn cho chị em phụ nữ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về thời gian kinh nguyệt của phụ nữ cũng như các phương pháp tránh thai an toàn, hãy liên hệ về phòng khám phụ khoa Thái Hà bằng cách nhập thông tin cần trao đổi hoặc thắc mắc vào ô "Chat cùng chuyên gia" ở dưới đây để được giải đáp thắc mắc sớm.

Tư vấn phụ khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám