Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa rong kinh ở phụ nữ hiệu quả

Cách chữa rong kinh ở phụ nữ hiệu quả
Điểm trung bình: 6.6 / 10 ( 1148 lượt đánh giá )

Thưa bác sĩ, tôi muốn hỏi về hiện tượng rong kinh và cách chữa rong kinh hiệu quả ạ! Trước đây vài ngày, tôi có đi khám và được chẩn đoán là bị rong kinh do căng thẳng kéo dài khiến nội tiết tố thay đổi. Tôi đang hoang mang không biết bị rong kinh có nguy hiểm gì không và có cách nào trị rong kinh hiệu quả? Mong nhận được lời giải đáp từ bác sĩ. Tôi xin cảm ơn! ( M.A – Đông Anh )

Trả lời từ bác sĩ:

Xin chào bạn M.A, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho phòng khám Thái Hà. Rong kinh là triệu chứng có thể làm cơ thể bạn mệt mỏi, suy nhược cơ thể do mất máu quá nhiều, từ đó sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý người bệnh. Tuy nhiên chữa rong kinh đúng lúc và đúng cách sẽ làm giảm thiểu những nguy hại cho người phụ nữ.

Bệnh rong kinh có nguy hiểm không?

Bệnh rong kinh có nguy hiểm không?

Rong kinh là hiện tượng kinh nguyệt không đều ở nữ giới kéo dài hơn 7 ngày và lượng máu mất đi nhiều hơn 80ml. Người mắc phải rong kinh thường là do thói quen ăn uống sinh hoạt không điều độ, bị tổn thương cổ tử cung hoặc do bị mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm nào đó,..

Rong kinh nếu không được phát hiện và có cách điều trị triệt để sẽ gây nguy hiểm cho người phụ nữ.

Gây mất máu

Lượng máu mất đi mỗi chu kỳ kinh nguyệt khá nhiều. Việc đó khiến cơ thể bị mệt mỏi, chóng mặt, suy nhược cơ thể,… do thiếu máu trầm trọng.

Gây vô sinh, hiếm muộn

Vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt do kinh nguyệt ra nhiều sẽ là cơ hội cho các vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục. Vấn đề này nếu không được điều trị triệt để sẽ lan sang những bộ phận xung quanh như vòi trứng, buồng tử cung,… ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng mang thai và sinh đẻ.

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Rong kinh trong thời gian dài khiến người phụ nữ cảm thấy khó chịu, mất tự tin. Từ đó làm ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống sinh hoạt thường nhật.

Cách chữa trị rong kinh hiệu quả

Cách chữa trị rong kinh hiệu quả

Hiện nay, có nhiều cách chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ khác nhau. Với trường hợp của bạn M.A bị rong kinh là do chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt không điều độ. Vì vậy bạn có thể áp dụng các cách trị rong kinh sau đây:

Đối với rong kinh ở mức độ nhẹ thì các bác sĩ khuyên bạn nên bổ sung sắt cho cơ thể. Bởi rong kinh có thể dẫn đến thiếu máu gây đau đầu, choáng váng nên các chị em cần bổ sung sắt để tránh hiện tượng này.

Song song với đó, áp dụng và duy trì chế độ ăn lành mạnh với các loại thực phẩm giàu vitamin B cho cơ thể như cá, thịt bò, sữa, trứng,… và các loại rau xanh, hoa quả tươi trong các bữa ăn thường ngày cung là một cách điều trị rong kinh hiệu quả.

Thêm vào đó hãy luyện tập thể dục với những bài tập nhẹ nhàng, vừa phải để góp phần tăng sức đề kháng cho cơ thể và duy trì chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi đúng cách.

Bạn M.A thân mến, hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây, bạn cũng như những chị em phụ nữ khác có thể lựa chọn cho mình cách trị rong kinh phù hợp.

Nếu bạn M.A và bạn đọc còn những vướng mắc cần giải đáp, các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn. Bạn có thể gọi điện đến phòng khám theo số hotline: 0365 115 116 hoặc nhấp vào khung tư vấn bên dưới để nhận được sự trợ giúp từ các bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn phụ khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám