Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Điều trị khô âm đạo dứt điểm

Điều trị khô âm đạo dứt điểm
Điểm trung bình: 6.0 / 10 ( 738 lượt đánh giá )

Khô âm đạo chính là nỗi lo lắng lớn của chị em phụ nữ hiện nay, nó không những ảnh hưởng đến tâm lý mà còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của chị em phụ nữ. Vậy làm thế nào để điều trị khô âm đạo dứt điểm? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có những phương pháp chữa trị bệnh hiệu quả cho mình nhé!

Điều trị khô âm đạo triệt để

Khô âm đạo có nguy hiểm không?

Tình trạng khô âm đạo là dấu hiệu của chứng teo âm đạo do suy giảm lượng estrogen trong cơ thể phái nữ. Thông thường, khô âm đạo xảy ra ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh. Nhưng hiện nay, bạn gái ở độ tuổi 20-30 và phụ nữ sau sinh cũng mắc phải căn bệnh này.

Khô âm đạo tuy không gây nguy hiểm đến tình mạng người phụ nữ nhưng nếu để lâu không chữa dứt điểm sẽ gây ra những ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tâm lý và làm giảm chất lượng đời sống tình dục của người phụ nữ. Đặc biệt, khô âm đạo có thể cản trở quá trình thụ thai và dẫn đến nguy cơ vô sinh nữ.

Theo các chuyên gia, chất dịch âm đạo tiết ra trong khi quan hệ không những có khả năng bôi trơn mà còn tạo ra môi trường thích hợp để nuôi dưỡng tinh trùng, dẫn tinh trùng vào trong và kết hợp với trứng để thụ thai. Khi người phụ nữ bị khô âm đạo thì môi trường sống của tinh trùng bị ảnh hưởng, gián tiếp dẫn tới hiện tượng vô sinh.

Điều trị khô âm đạo dứt điểm

Để điều trị triệt để chứng khô âm đạo, phụ nữ cần đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng để biết được nguyên nhân gây ra bệnh, từ đó có phương pháp điều trị thích hợp.

Bên cạnh việc chữa bệnh, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học, lành mạnh. Những yếu tố này rất quan trọng trong việc điều trị khô âm đạo dứt điểm ở phụ nữ.

Điều trị khô âm đạo bằng vitamin E: Có thể bạn chưa biết, vitamin E có thể giúp cải thiện và tăng cường hormone sinh dục nữ, giảm thiểu tình trạng khô âm đạo. Vitamin E chủ yếu có trong những thực phẩm như sữa, thịt nạc, trứng gà, vừng,…

Bổ sung rau củ quả, trái cây tươi: Việc bổ sung nhiều rau củ quả trong các bữa ăn hàng ngày không chỉ giúp chị em làm đẹp, ngăn khô da mà còn giúp giảm các chất độc trong cơ thể, giảm tình trạng âm đạo bị khô.

Khô âm đạo có thể chữa bằng cách uống đủ nước: Nước có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể con người. Việc cung cấp đủ nước mỗi ngày cho cơ thể không chỉ có tác dụng duy trì sự sống mà còn giúp giảm thiểu hiện tượng khô âm đạo hiệu quả. Do vậy, chị em cần uống từ 1.5 đến 2 lít nước mỗi ngày và tuyệt đối không uống những đồ uống chứa nhiều cồn và các chất kích thích như bia, rượu, cà phê,…

Ăn nhiều thực phẩm chứa probiotic: Những thực phẩm giàu probiotic như sữa chua, các loại thực phẩm lên men như bánh mỳ làm từ bột chua,… sẽ giúp chống lại tình trạng nhiễm trùng âm đạo, tăng cường hệ miễn dịch, cân bằng độ pH trong khoang âm đạo. Đây cũng là cách chữa khô âm đạo và cải thiện sự tiết âm đạo để giữ cho khu vực này được bôi trơn tự nhiên.

Điều trị khô âm đạo bằng việc bổ sung estrogen tự nhiên: Lượng estrogen trong cơ thể sụt giảm là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng khô âm đạo ở phụ nữ. Vì vậy, người bệnh có thể khắc phục tình trạng này bằng cách bổ sung estrogen có trong các thực phẩm như thì là, cần tây, vừng, ngũ tương,… Đây cũng là một cách hiệu quả để chữa khỏi chứng khô âm đạo.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của bác sĩ tại phòng khám Thái Hà, chị em sẽ có những cách điều trị khô âm đạo dứt điểm cho riêng mình, để căn bệnh này không còn là nỗi ám ảnh của phụ nữ nữa.

Nếu bạn đọc còn có những thắc mắc khác, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn. Bạn có thể gọi đến phòng khám hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự tư vấn trực tuyến từ các bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám