Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm âm đạo nên ăn gì?

Mắc bệnh viêm âm đạo nên ăn gì thì tốt?
Điểm trung bình: 4.3 / 10 ( 498 lượt đánh giá )

Viêm âm đạo nên ăn gì? Ngoài việc điều trị bệnh, chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng là yếu tố quan trọng góp phần không nhỏ để giúp làm giảm các triệu chứng và có thể đẩy lùi được căn bệnh phụ khoa thường hay gặp ở phụ nữ.

Viêm âm đạo nên ăn gì tốt cho các chị em?

Khi thấy các bieu hien cua viem am dao, chị em nên tới các cơ sơ y tế, phòng khám chuyên khoa để bác sĩ thăm khám và có cách chữa phù hợp.

Bên cạnh phác đồ điều trị của bác sĩ, chị em khi bị viêm âm đạo nên chú ý đến chế độ ăn uống sao cho phù hợp để bệnh được mau lành. Có thể bổ sung những thực phẩm dưới đây trong việc phục hồi sức khỏe khi bị bệnh:

Trái cây, rau củ quả

Viêm âm đạo nên ăn gì?

Trái cây, rau củ quả tươi luôn là lựa chọn hàng đầu mà bác sĩ khuyên dùng, bởi nó chứa nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng sức đề kháng, chống lại vi khuẩn gây bệnh.

Những loại trái cây, củ quả nên ăn như: các loại rau xanh, cà rốt, gấc, mơ, ổi, bưởi… rất giàu vitamin và giúp chống lại viêm nhiễm ở vùng kín.

Tuy nhiên, chị em cần lưu ý một số thức ăn chứa nhiều đường vì vi khuẩn nấm men rất thích đồ ngọt. Khi nạp năng lượng chứa nhiều đường sẽ khiến các vi khuẩn này tích tụ, sinh sôi phát triển khiến bệnh nặng hơn.

Sữa chua

Sữa chua là một dưỡng chất rất tốt trong việc cân bằng môi trường pH ở âm đạo, kích thích các lợi khuẩn phát triển; đặc biệt sữa chua còn giúp bảo vệ và ngăn ngừa viêm âm đạo ở nữ giới.

Có thể sử dụng sữa chua không đường thay vì các loại sữa chua hoa quả có đường vì trong sữa chua có đường sẽ tạo điều kiện cho nấm ngứa phát triển mạnh mẽ ở vùng kín.

Tỏi

Tỏi có vị cay, tính ấm, có tác dụng sát trùng, giải độc, chống nấm và viêm nhiễm vùng kín rất tốt. Vì vậy, có thể dùng tỏi vào các bữa ăn hàng ngày rất tốt trong việc hỗ trợ dieu tri viem am dao.

Uống nhiều nước

Tình trạng viêm nhiễm thường khiến cơ thể nữ giới nóng lên, nữ giới cần chú ý uống nhiều nước để làm mát, giảm nhiệt độ của cơ thể và nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

Ngoài ra, chị em cũng cần chú ý kiêng sử dụng một số thực phẩm không tốt cho người bi viem am dao như:

Đồ ăn cay, nóng: Nhiệt miệng, sưng lợi, đau lưỡi, hậu môn nóng rát, vùng kín sưng tấy, nước tiểu có màu sẫm và tình trạng bệnh trở nên nặng hơn là những triệu chứng có hại khi thường xuyên sử dụng đồ ăn cay, nóng.

Hải sản: Cá biển, tôm, cua, ốc, ngao, sò, hến, hàu, bạch tuộc là những đồ ăn làm nóng, ẩm và gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở vùng kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công.

Các loại đồ ngọt: Lí do là trong đường có chứa chất kích thích nấm phát triển, làm viêm nhiễm lan rộng. Một số đồ ăn ngọt nữ giới nên tránh sử dụng như: bánh kẹo, chocolate, bánh kem, sữa ngọt, mật ong, đường, bánh kem, hoa quả sấy ngọt.

Chất kích thích: Thuốc lá chứa chất làm cho lượng oxy trong máu giảm đi dẫn đến việc cung cấp oxy cho vùng kín bị hạn chế tối đa và kết quả là làm cho vùng kín trở nên bí bách. Rượu, bia là những đồ uống lên men dễ làm vùng kín thêm nóng, ẩm và ngứa ngáy, khó chịu.

Để việc điều trị có hiệu quả, chị em cần chú ý một vài điều sau:

  • Vệ sinh vùng kín thường xuyên sạch sẽ trong thời kỳ có kinh nguyệt, hậu sản, trước và sau khi quan hệ tình dục.
  • Không nên dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín vì sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo.
  • Trong thời gian điều trị viêm âm đạo, nên sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không được tự ý hoặc ngưng dùng thuốc khi chưa có ý kiến của các bác sĩ.
  • Nên đi khám phụ khoa định kỳ hàng năm. Khi đã mắc bệnh phải đi khám phụ khoa ngay để xác định nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.

Hy vọng những thông tin về vấn đề “ Mắc bệnh viêm âm đạo nên ăn gì thì tốt?” sẽ giúp cho chị em chăm sóc sức khỏe bằng chế độ ăn uống phù hợp cho mình. Khi nghi ngờ các dấu hiệu của viêm âm đạo chị em nên đến ngay cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín để kiểm tra và thăm khám kịp thời bệnh.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám