Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách phòng bệnh viêm âm đạo hiệu quả

Bật mí cách phòng bệnh viêm âm đạo hiệu quả cho chị em
Điểm trung bình: 5.6 / 10 ( 508 lượt đánh giá )

Nếu chị em đã từng mắc bệnh viêm âm đạo, dù đã chữa khỏi những bệnh vẫn rất dễ tái phát và gây ra những hậu quả không mong muốn. Chính vì vậy tốt chúng ta hãy tìm cách phòng bệnh viêm âm đạo để bảo vệ tốt cho sức khỏe sinh sản của mình ngay từ đầu.

Thực trạng bệnh viêm âm đạo ở nữ giới

Không phải ngẫu nhiên mà chị em phụ nữ lo lắng "đổ xô" đi tìm cách phòng bệnh viêm âm đạo. Theo số liệu thống kê có khoảng 90% phụ nữ Việt Nam mắc bệnh viêm âm đạo và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Sau khi mắc bệnh nếu như không được chữa trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng đến những bộ phận phụ khoa khác.

Thông thường cứ 4 phụ nữ thì có tới 3 người bị nhiễm trùng men nấm âm đạo trong suốt cuộc đời. Một vài trong số những nguyên nhân thường gặp gây ra nhiễm trùng nấm âm đạo bao gồm stress, sự mất cân bằng hormone và lượng đường trong máu cùng hệ miễn dịch yếu.

Ngoài ra, những nguyên nhân viêm âm đạo phổ biến mà chị em phụ nữ mắc phải là do:

  • Sử dụng kháng sinh, có thể làm suy giảm lượng vi khuẩn có lợi tại vùng âm đạo
  • Bệnh tiểu đường không kiểm soát
  • Hệ miễn dịch yếu
  • Stress
  • Thói quen ăn uống nghèo nàn, mất cân bằng dinh dưỡng
  • Tình trạng mất cân bằng hormone liên quan tới chu kỳ kinh nguyệt
  • Thiếu ngủ, mệt mỏi trong thời gian dài
  • Tác động của giai đoạn mang thai

Cách phòng bệnh viêm âm đạo

Cách phòng bệnh viêm âm đạo

Thực ra, cách phòng bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ rất đơn giản. Chúng ta chỉ cần chú ý hơn một chút về vệ sinh vùng kín và chế độ ăn uống, sinh hoạt cá nhân. Đây chính là cách phòng bệnh viêm âm đạo tốt và hiệu quả.

Cụ thể các cách phòng bệnh dành cho nữ giới:

  • Chú ý vệ sinh vùng kín hằng ngày, đúng cách để giảm thiểu khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa. Đặc biệt những người đã từng bị viêm âm đạo càng cần chú ý hơn đến những vấn đề vệ sinh vùng kín. Mỗi ngày nên vệ sinh vùng kín khoảng 2 lần để đảm bảo vùng kín luôn được khô thoáng và sạch sẽ. Sau mỗi lần đi tiểu, đi đại tiện bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ được khuyên dùng.
  • Tắm rửa thường xuyên (đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt). Vào những ngày nguyệt san xuất hiện, hãy thường xuyên thay băng ít 4 lần/ngày. Tránh để băng quá đầy hoặc để quá lâu không thay, như vậy sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn dễ dàng hình thành và xâm nhập vào vùng kín và gây viêm nhiễm phụ khoa.
  • Luôn giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch, không sử dụng khăn, vật lạ đưa vào trong âm đạo để lau âm đạo. Tránh mặc quần chật, thay quần lót thường xuyên.
  • Cả 2 vợ chồng cần vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục
  • Không nên dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín
  • Không nên dùng nước bẩn có chứa nhiều vi sinh vật như nước ao hồ, kênh rạch... để tắm rửa
  • Không tự thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của bác sĩ điều trị
  • Lựa chọn sản phẩm rửa phụ khoa thích hợp, an toàn khi dùng hằng ngày, đảm bảo các yêu cầu: Làm sạch nhẹ nhàng, giảm ngứa, ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa; khử mùi hôi vùng kín; dưỡng da vùng kín đem lại cảm giác thoải mái, tự tin cho phụ nữ.

Bạn có thấy những bật mí cách phòng bệnh viêm âm đạo hiệu quả cho chị em mà phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ rất đơn giản không. Tuy nhiên không phải ai cũng làm được điều đó, vì vậy mà vẫn có rất nhiều người mắc bệnh hiện nay, thậm chí con số ngày càng gia tăng.

Nếu như bạn có vấn đề cần thắc mắc về bệnh viêm âm đạo cũng như cách phòng chống bệnh viêm âm đạo hãy nhập câu hỏi vào khung tư vấn dưới đây để được các chuyên gia phụ khoa tư vấn cụ thể.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các bác sĩ phòng khám Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám