Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Ăn hoa chuối chữa viêm tắc vòi trứng

Ăn hoa chuối chữa viêm tắc vòi trứng, có thật không?
Điểm trung bình: 5.9 / 10 ( 558 lượt đánh giá )

Tắc vòi trứng là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Ăn hoa chuối chữa viêm tắc vòi trứng để giúp có thai trở lại được nhiều chị em rỉ tai nhau và thực hiện. Tuy nhiên, cách chữa viêm tắc vòi trứng này có được coi là hiệu quả? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để biết thực hư về cách chữa này nhé!

Ăn hoa chuối chữa viêm tắc vòi trứng

Ăn hoa chuối chữa viêm tắc vòi trứng có thật không?

Viêm tắc vòi trứng là tình trạng vòi trứng bị chít hẹp hoặc dính gây tắc nghẽn, làm cản trở sự di chuyển của trứng trong tử cung của người phụ nữ. Bệnh có thể gây vô sinh, chửa ngoài tử cung ở nữ giới nếu không được điều trị kịp thời.

Có rất nhiều nguyên nhân gây tắc vòi trứng: do bẩm sinh; nhiễm khuẩn; vệ sinh vùng kín không sạch sẽ; thực hiện các thủ thuật phụ khoa như nạo, hút thai và quan hệ tình dục không an toàn.

Kinh nguyệt không đều, lượng máu ít hoặc nhiều; đau bụng dưới khó chịu như đau lưng, đi tiểu bị đau, tiểu không tự chủ là những triệu chứng cơ bản khi nữ giới bị viêm tắc vòi trứng.

Việc sử dụng các bài thuốc Đông y kết hợp với việc điều trị là điều nên làm nhưng phải có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Hiện nay, chưa có tài liệu hay nghiên cứu nào công nhận việc ăn hoa chuối chữa viêm tắc vòi trứng. Vì vậy, chị em nên đến cơ sở y tế để các bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và đưa ra liệu pháp điều trị cho phù hợp.

Khi có dấu hiệu của viêm tắc vòi trứng chị em nên chú ý:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày và đúng cách trong thời kỳ có nhiều khí hư, thời kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục, sau khi đi vệ sinh để làm giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm phụ khoa gây viêm tắc vòi trứng
  • Lựa chọn sử dụng những loại dung dịch vệ sinh phụ nữ được tin dùng và giữ gìn vùng kín sạch sẽ, khô thoáng. Quần lót phải được giặt hàng ngày và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời
  • Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng để tăng cường và bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đồng thời tăng sức đề kháng
  • Nên quan hệ tình dục lành mạnh và an toàn để tránh các bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa tắc vòi trứng:

Phương pháp nội khoa

Chị em có thể áp dụng điều trị nội khoa khi tình trạng tắc vòi trứng ở giai đoạn đầu của bệnh bằng các loại thuốc kháng sinh giúp tiêu viêm và thông tắc vùng bị tắc nghẽn.

Phương pháp ngoại khoa

Khi sử dụng thuốc không có tác dụng thì bệnh nhân được chỉ định áp dụng các phương pháp ngoại khoa như:

  • Phẫu thuật thông tắc vòi trứng
  • Phẫu thuật nội soi vòi trứng
  • Phẫu thuật cắt nối vòi trứng, phẫu thuật cắt bỏ vòi trứng

Viêm tắc vòi trứng nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, sẽ có thể chữa trị khỏi được và chị em có thể mang thai bình thường nếu chị em chủ động đi kiểm tra và chữa trị. Để biết chính xác tác nhân gây bệnh, bệnh nhân sẽ được xét nghiệm vi khuẩn, sau đó bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chữa trị phù hợp.

Ăn hoa chuối chữa viêm tắc vòi trứng chị em không nên áp dụng theo, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi muốn áp dụng các phương pháp chữa viêm tắc vòi trứng. Nếu bạn đọc còn những thắc mắc về căn bệnh tắc vòi trứng, hãy liên hệ về cho phòng khám chúng tôi theo Hotline: 0365 115 116 hoặc Click vào ô bên dưới để được các bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn cụ thể.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám