Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phụ nữ bị tắc vòi trứng có kinh nguyệt không?

Bị tắc vòi trứng có kinh nguyệt không
Điểm trung bình: 6.9 / 10 ( 1238 lượt đánh giá )

Tắc vòi trứng là tình trạng vòi trứng bị chít hẹp gây cản trở sự di chuyển của trứng về tử cung. Đây cũng là nguyên nhân chính gây mang thai ngoài tử cung và vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Có rất nhiều chị em thắc mắc phụ nữ bị tắc vòi trứng có kinh nguyệt không? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, các chuyên gia tư vấn phòng khám Thái Hà xin được giải thích như sau.

Tắc vòi trứng có kinh nguyệt không?

Tắc vòi trứng có kinh nguyệt không?

Tắc vòi trứng thì có kinh nguyệt không? là câu hỏi mà phòng khám Thái Hà nhận được rất nhiều sự quan tâm từ bạn đọc. Trên thực tế, có rất nhiều chị em phụ nữ bị tắc một hoặc cả hai bên buồng trứng vẫn có kinh như bình thường.

Chúng ta cần biết chu kỳ kinh nguyệt là quá trình lớp nội mạc tử cung bị bong dưới tác động của Estrogen và Progesterone tiết ra tại buồng trứng, nên khi bị tắc vòi trứng vẫn không làm ảnh hưởng đến hoạt động này, kinh nguyệt vẫn diễn ra bình thường nhưng sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hành kinh.

Khi bị tắc vòi trứng sẽ mang theo một số ảnh hưởng như kinh nguyệt không đều, đau bụng dưới, rong kinh, màu sắc kinh nguyệt thay đổi, kinh lúc nhiều lúc ít thất thường…

Chính vì thế cho nên, khi có hiện tượng bất thường thì chị em không nên chủ quan kéo dài tình trạng mà hãy tìm tới các cơ sở phòng khám chuyên khoa để được thăm khám điều trị kịp thời, kéo dài sẽ có nguy cơ gây vô sinh, hiếm muộn.

Tắc vòi trứng ảnh hưởng như thế nào tới chu kỳ kinh nguyệt?

Tắc vòi trứng ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt

Khi bị tắc vòi trứng, chu kỳ kinh nguyệt sẽ có những ảnh hưởng định. Vì thế, chị em không được chủ quan khi có những biểu hiện sau đây:

  • Thứ, khi bị tắc vòi trứng thì lượng máu kinh sẽ ra nhiều hơn hoặc ít hơn so với bình thường. Chị em bị tắc vòi trứng sẽ thấy bất thường trong quá trình kinh nguyệt, màu sắc của kinh nguyệt cũng bất thường, có mùi hôi khó chịu.
  • Đau bụng kinh là một trong những ảnh hưởng của tắc vòi trứng gây ra trong chu kỳ kinh nguyệt. Khi dùng tay ấn vào ổ bụng bên dưới sẽ xác định thấy có một điểm đau định.

Bạn cũng cần hiểu rằng, nếu như kinh nguyệt không đều, tháng có tháng không nhưng không có dấu hiệu đau bụng cho thấy bạn đang trong tình trạng bị thiếu máu, lượng máu không đủ để đáp ứng hành kinh hoặc do huyết áp thấp. Hoặc nếu trong giai đoạn hành kinh thấy có cục máu đông ra kèm theo là do bạn máu nóng, mỗi lần sắp đến hành kinh bị đau đầu khó chịu.

Trên đây là phần giải đáp của các chuyên gia về vấn đề tắc vòi trứng thì có kinh nguyệt không. Hy vọng chị em sẽ có thêm kiến thức trong việc bảo vệ sức khỏe sinh sản và có phương pháp chữa bệnh hiệu quả. Nếu có thắc mắc nào liên quan đến bệnh, các bạn có thể kích chuột vào ô bên dưới để được tư vấn chi tiết.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám