Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Tắc vòi trứng và cách điều trị

Tắc vòi trứng và cách điều trị
Điểm trung bình: 5.6 / 10 ( 1178 lượt đánh giá )

Tắc vòi trứng là tình trạng vòi trứng bị tắc một hoặc cả hai bên. Tắc vòi trứng là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, từ đó tác động tới tâm lý người bệnh làm ảnh hưởng hạnh phúc gia đình. Để hiểu rõ về bệnh tắc vòi trứng và cách điều trị, chúng tôi xin được chia sẻ ở dưới đây.

Tắc vòi trứng và cách điều trị

Tắc vòi trứng là gì?

Vòi trứng là ống dẫn noãn từ buồng trứng đi tới tử cung, nó có một đầu hở thông với ổ bụng để đón noãn, đầu còn lại thông với buồng tử cung. Noãn và tinh trùng kết hợp tại vòi trứng tạo thành trứng đã thụ tinh sau đó di chuyển vào buồng tử cung để làm tổ.

Tắc vòi trứng là hiện tượng vòi trứng bị teo hẹp, chít nhỏ lại khiến cho tinh trùng không thể gặp trứng. Bình thường vòi trứng rất nhỏ, nếu còn bị tắc do viêm nữa sẽ rất khó khăn trong việc thụ thai.

Tắc vòi trứng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh thứ phát ở chị em phụ nữ.

Tắc vòi trứng có chữa được không?

Tắc vòi trứng có chữa được không?

Tắc vòi trứng xảy ra chủ yếu vì vòi trứng bị nhiễm khuẩn do viêm nhiễm gây ra. Nhiều chị em có thói quen vệ sinh không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến mắc các bệnh về tình dục, gây viêm nhiễm phụ khoa. Viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu… dẫn đến lan ngược dòng lên gây viêm tắc vòi trứng.

Khi bị tắc vòi trứng, chị em có một số biểu hiện khác thường như kinh nguyệt bất thường, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dưới, đau trước kỳ kinh, khí hư ra nhiều, quan hệ đau rát, cơ thể mệt mỏi…

Câu hỏi chúng tôi nhận được mỗi ngày đó là tắc vòi trứng có chữa được không? Câu trả lời là có nếu bạn chữa trị kịp thời. Trước tiên, bạn nên tìm tới cơ sở thăm khám có uy tín để kiểm tra về tình trạng của mình sau đó chữa trị dứt điểm để không gây ra biến chứng nguy hiểm.

Thông thường, đối với vòi trứng bị tắc, giai đoạn nhẹ sẽ được chỉ định dùng thuốc chống viêm và thuốc kháng sinh giúp diệt vi khuẩn nhưng trường hợp nặng sẽ được phẫu thuật thông tắc vòi trứng. Qúa trình thông tắc diễn ra cầu kỳ phức tạp nên yêu cầu bác sĩ có tay nghề cao, chuyên nghiệp đảm bảo uy tín.

Bài viết liên quan:

Nếu vẫn còn thắc mắc về tắc vòi trứng có chữa được không? hãy CLICK vào ô tư vấn dưới đây để gặp trực tiếp các chuyên gia tư vấn.

Các cách chữa tắc vòi trứng

Chữa tắc vòi trứng

Bệnh tắc vòi trứng rất nguy hiểm ở nữ giới, vì thế cần chữa trị sớm để không làm ảnh hưởng tới sinh sản sau này. Thông thường, chữa tắc vòi trứng có nhiều cách điển hình như sau:

Phương pháp nội khoa

Chữa thông tắc vòi trứng bằng việc sử dụng thuốc. Sử dụng thuốc có tác dụng thông tắc vòi trứng đang bị vi khuẩn tấn công. Bác sĩ sẽ kê đơn theo phác đồ có tác dụng tiêu viêm, thông tắc vùng bị viêm.

Lưu ý: Khi dùng thuốc cần theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không được tự ý ngưng thuốc hay mua thuốc về dùng, sẽ gây biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp ngoại khoa

Hiện nay, có nhiều cách chữa thông tắc vòi trứng bằng ngoại khoa. Bác sĩ sẽ tùy theo mức độ và vị trí tắc để chỉ định phương pháp phẫu thuật phù hợp.

Bơm hơi thông tắc vòi trứng

Đây là phương pháp chữa trị bệnh tại chỗ nhưng không điều trị được dứt điểm, bệnh vẫn có khả năng tái phát lại sau một thời gian thông.

Phẫu thuật nội soi vòi trứng

Phương pháp này được thực hiện bằng cách đặt dụng cụ nội soi vào buồng tử cung rồi đưa thiết bị y tế chuyên dụng vào vòi trứng nhằm đẩy những chất gây tắc ra bên ngoài, sau đó tách chỗ vòi trứng bị dính ra.

Phẫu thuật nối vòi trứng

Đây là phương pháp cắt bỏ vòi trứng bị tổn thương sau đó nối lại bằng kỹ thuật vi phẫu. Phương pháp này đòi hỏi bác sĩ có trình độ chuyên môn, tay nghề cao.

Phẫu thuật cắt vòi trứng

Đây là phương pháp cuối cùng được thực hiện nếu như các phương pháp trên không hiệu quả. Khi áp dụng phương pháp này chị em sẽ không thể mang thai tự nhiên được mà cần thụ tinh nhân tạo. Trước khi áp dụng phương pháp này, bác sĩ sẽ tư vấn và hỏi ý kiến bệnh nhân.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về tắc vòi trứng và cách điều trị. Nếu còn thắc mắc nào về bệnh các bạn có thể kích chuột vào ô bên dưới để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp từ bác sĩ chuyên khoa.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám