Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Kinh nguyệt có mùi hôi phải làm sao?

Kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu phải làm sao?
Điểm trung bình: 6.1 / 10 ( 1138 lượt đánh giá )

Những biểu hiện bất thường của kinh nguyệt đều sẽ khiến cho chị em trở nên khó chịu và sợ hãi. Hiện tượng kinh nguyệt có mùi hôi cũng là một trong những biểu hiện bất thường khiến cho nhiều chị em mất tự tin và lo lắng. Sau đây phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ rõ hơn về hiện tượng kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu.

Kinh nguyệt có mùi hôi do đâu?

Kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu

Kinh nguyệt có mùi hôi chứng tỏ trong cơ thể, cụ thể hơn là bộ phận sinh sản của nữ giới đang báo động với "khổ chủ" rằng: chúng đang gặp phải vấn đề nguy hiểm, đang bị "sinh vật lạ" tấn công và cần được trợ giúp kịp thời. Một số nguyên nhân gây ra mùi hôi kinh nguyệt là do bắt nguồn từ một số bệnh lý phụ khoa khiến cho kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu.

Biểu hiện của bệnh lậu

Một trong những biểu hiện của bệnh lậu ở chị em phụ nữ đó là khí hư và màu sắc, mùi của kinh nguyệt. Bệnh lậu lây truyền từ người này sang người khác là do con đường quan hệ tình dục không an toàn. Khi thấy kinh nguyệt có hiện tượng chuyển sang màu đen và có mùi hôi có thể là do nhiễm trùng âm đạo, khiến khí hư sinh lý từ màu trắng trong suốt chuyển sang màu vàng hoặc màu xanh lá bệnh lý, đau bụng dưới dữ dội thì khả năng cao đây chính là biểu của bệnh lậu đang phát triển trên cơ thể nữ giới.

Viêm âm đạo do trùng roi

Hiện nay bệnh viêm âm đạo có thể là chứng bệnh quen thuộc ở nữ giới. Bệnh viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas vaginalis là loại ký sinh trùng đơn bào gây viêm đường sinh dục tiết niệu. Khi bị trùng roi xâm nhập kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu, màu kinh nguyệt cũng bị chuyển sang màu đen, cảm giác đau rát khi đi tiểu. Ngoài ra, khí hư cũng có sự thay đổi rất rõ rệt, chúng có mủ màu vàng hoặc xanh, nặng mùi, ngứa ngáy khó chịu ở âm hộ, âm đạo, vùng kín sưng viêm, ửng đỏ.

Nhiễm trùng âm đạo

Khi bị nhiễm trùng âm đạo, vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo giết chết các lợi khuẩn lactobacilli gây mất cân bằng môi trường âm đạo. Vì các âm đạo bị các hại khuẩn xâm nhập nên vào chu kỳ kinh nguyệt, khi máu kinh được đẩy ra, âm đạo cũng sẽ bị nhiễm khuẩn làm đổi màu gây ra tình trạng kinh nguyệt màu đen có mùi hôi.

Viêm vùng chậu hoặc ung thư cổ tử cung

Các cơ quan trong vùng chậu như buồng trứng, vòi trứng, tử cung bị viêm hay mắc bệnh ung thư cổ tử cung cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt màu đen và có mùi hôi khó chịu.

Ung thư cổ tử cung ở giai đoạn đầu ít có dấu hiệu khác ngoài hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều, có màu đen và hôi trong khi đây là bệnh có tỷ lệ tử vong cao ở phụ nữ.

Dị vật ở âm đạo cũng khiến kinh nguyệt màu đen có mùi hôi

Trường hợp có dị vật ở âm đạo - chủ yếu xuất hiện ở những phụ nữ thực hiện biện pháp tránh thai bằng cách đặt vòng tử cung nhưng không an toàn hoặc không thích hợp, khiến cho kinh nguyệt chuyển sang màu đen và có mùi hôi. Ngoài ra dị vật này, cũng có thể là những thứ khác không may bị "mắc kẹt" ở âm đạo trong khoảng thời gian dài như mảnh rách của bao cao su, bông gòn rơi ra từ tampon cũng có thể sẽ gây ra hiện tượng kinh nguyệt có mùi hôi.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

Nếu như chị em có thói quen lười vệ sinh vùng kín hoặc 1 ngày thay băng vệ sinh dưới 4 lần, khi đến chu kỳ sẽ rất dễ gây ra hiện tượng kinh nguyệt có mùi và màu sắc lạ như nâu hoặc đen.

Kinh nguyệt có mùi hôi phải làm sao?

Kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu phải làm sao?

Qua những chia sẻ về nguyên nhân gây ra mùi hôi ở kinh nguyệt mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ, biểu hiện kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu là dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm nào đó gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ, thậm chí là những chứng bệnh có thể gây nguy hiểm cho tính mạng.

Vì vậy khi có dấu hiệu kinh nguyệt có mùi hôi thì hãy nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế uy tín để khám và xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân chính xác để có phương án giải quyết tốt cho tình trạng kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra, các chị em cần phải xem lại việc vệ sinh cá nhân hàng ngày của mình, đã vệ sinh đúng cách và vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày hay chưa. Bên cạnh đó cũng cần phải xem lại chế độ ăn uống và sinh hoạt để tránh mất cân bằng nội tiết tố của cơ thể, cần bổ sung cho cơ thể nhiều chất xơ có trong rau củ quả, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, tham gia thể dục thể thao đều đặn. Giữ tinh thần thoải mái, tránh bị căng thẳng, stress để kinh nguyệt nhanh chóng được bình thường trở lại.

Trên đây là chia sẻ của phòng khám Thái Hà về việc kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu phải làm sao. Để được tư vấn chi tiết về vấn đề kinh nguyệt hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng: 0365 115 116 để được tư vấn trực tiếp từ chuyên gia phụ khoa.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám