Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Triệu chứng khi có kinh nguyệt

Triệu chứng khi có kinh nguyệt
Điểm trung bình: 6.4 / 10 ( 1198 lượt đánh giá )

Triệu chứng khi có kinh nguyệt là những hiện tượng chung mà nhiều chị em phụ nữ gặp phải mỗi khi tới kỳ nguyệt san. Với những chị em có kỳ kinh không đều thì những triệu chứng kinh nguyệt sẽ khó nhận biết, còn với những người có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì các triệu chứng đó rất dễ dàng nhận ra. Vậy những dấu hiệu bị kinh nguyệt là gì? Các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà xin được chia sẻ như sau.

Triệu chứng khi có kinh nguyệt

Các triệu chứng khi có kinh nguyệt

Có tới 80% chị em phụ nữ phải trải qua các dấu hiệu bị kinh nguyệt và những dấu hiệu này sẽ báo trước khoảng 1 tuần hoặc vài ngày trước khi có kinh. Triệu chứng khó chịu ở giai đoạn này là những dấu hiệu hết sức bình thường. Tuy nhiên có nhiều chị em cảm thấy rất mệt mỏi, đau nhức nặng ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Do vậy, việc biết được những triệu chứng kinh nguyệt sẽ giúp chị em có thể chuẩn bị kỹ càng hơn.

Dễ căng tức ngực

Trước chu kỳ kinh nguyệt, ngực của chị em sẽ bị căng tức đau. Không phải ai cũng có dấu hiệu này nhưng phần lớn khi đến kỳ kinh chị em sẽ thấy ngực mình có kích thước lớn hơn so với bình thường và khi chạm vào thấy rất đau.

Đây là hiện tượng có kinh nguyệt hết sức bình thường nên chị em cố gắng chịu đựng và không cần quá lo lắng, hãy giữ tâm trạng thật thoải mái.

Khí hư ra nhiều

Khí hư sinh lý tiết ra nhiều ở âm đạo nhiều mỗi lần chuẩn bị đến chu kỳ kinh, nó có tác dụng giữ ẩm và bảo vệ âm đạo không bị vi khuẩn xâm nhập gây bệnh. Ở thời điểm này, âm đạo của chị em phụ nữ sẽ ẩm ướt hơn so với bình thường. Nhưng ngược lại, nếu khi hư ra nhiều kèm màu xanh, vàng, nâu có mùi hôi thì có liên quan đến bệnh phụ khoa, chị em nên thăm khám ngay.

Da nổi mụn, tiết nhờn

Khi đến chu kỳ kinh nguyệt, nội tiết của chị em sẽ có thay đổi, da tiết ra nhiều dầu hơn, dễ nổi mụn hơn, là mụn trứng cá và những mụn này qua chu kỳ kinh nguyệt sẽ hết.

Đau vùng bụng dưới

Đau bụng vùng dưới - triệu chứng có kinh nguyệt

Triệu chứng kinh nguyệt sắp tới báo hiệu vùng bụng dưới của các bạn bị đau tức khó chịu, đau lâm râm cả vùng lưng. Đây gọi là hiện tượng đau bụng kinh và nó kéo dài trước chu kỳ kinh 2-3 ngày. Vấn đề này gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của chị em.

Nếu đau bụng kinh kéo dài dữ dội thì các chị em nên tới các cơ sở phòng khám chuyên khoa thăm khám kiểm tra để xem tình trạng hiện tại của mình vì đó có thể không phải do đau bụng kinh gây ra.

Tâm trạng bực bội cáu gắt

Trước kỳ kinh và trong chu kỳ kinh tâm trạng của chị em thường xuyên thay đổi. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khi chị em bước vào kỳ kinh, nội tiết tố thay đổi cũng khiến chị em luôn cáu gắt bực bội vô cớ. Hiện tượng này sẽ hết khi chu kỳ kết thúc, chị em nên cố gắng thư giãn để xoa dịu khó chịu này.

Thay đổi nhu cầu tình dục

Do nội tiết thay đổi nên thời điểm này nhu cầu tình dục có sự ảnh hưởng nhẹ. Có người nhu cầu cao hơn và có người suy giảm nhu cầu tình dục.

Mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt

Bị mất máu nhiều khiến chị em luôn trong trạng thái mệt mỏi và hoa mắt chóng mặt. Thời gian này chị em cố gắng giữ gìn sức khỏe, thư giãn nghỉ ngơi để bớt căng thẳng, uống nhiều nước, bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều chất sắt để cơ thể hấp thu tốt hơn.

Những thông tin về các triệu chứng khi có kinh nguyệt chúng tôi cung cấp trên hy vọng sẽ tiếp thêm kiến thức, thông tin hữu ích để các bạn bảo vệ sức khỏe chính mình. Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, các bạn có thể kích chuột vào ô bên dưới để được tư vấn hướng dẫn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám