Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm âm đạo khi mang thai phải làm sao?

Viêm âm đạo khi mang thai phải làm sao?
Điểm trung bình: 6.1 / 10 ( 608 lượt đánh giá )

Bị viêm âm đạo khi mang thai phải làm sao là câu hỏi của không ít chị em phụ nữ trong quá trình mang thai. Viêm âm đạo là một trong số những bệnh phụ khoa khá nhạy cảm mà nữ giới nào cũng đều mắc phải ít nhất một lần trong đời. Căn bệnh này có thể nhanh chóng điều trị dứt điểm nếu được chữa trị kịp thời. Tuy nhiên, việc điều trị bệnh đặc biệt phải chú ý vì nó không chỉ ảnh hưởng tới các bà mẹ mà nó còn có thể ảnh hưởng tới thai nhi.

Bị viêm âm đạo khi mang thai phải làm sao?

Bị viêm âm đạo khi mang thai phải làm sao?

Viêm âm đạo là căn bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ. Âm đạo bị viêm nhiễm khiến chị em mất tự tin trong cuộc sống, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Khi bị viêm âm đạo, chị em sẽ thấy vùng kín đỏ, ngứa rát, đi tiểu thường xuyên bởi khi bầu bí chức năng của thận kém do thai nhi chèn vào bàng quang không chứa được nhiều nước như bình thường.

Nguyên nhân viêm âm đạo khi mang thai ở chị em là do:

  • Trong quá trình mang thai, nội tiết tố thay đổi đột ngột làm nồng độ pH trong âm đạo tăng cao và mất cân bằng khiến cho các vi khuẩn có hại xâm nhập và phát triển gây nên viêm âm đạo.
  • Nhiều nghiên cứu cho biết, lượng đường và axit có trong cơ thể tăng hoặc giảm cũng là nguyên nhân khiến các mẹ mắc viêm âm đạo khi mang thai.
  • Nồng độ pH trong âm đạo thay đổi, khiến cho các bệnh phụ khoa khác phát triển gây nên viêm âm đạo ở phụ nữ mang thai.
  • Viêm âm đạo khá nguy hiểm, đặc biệt là đối với phụ nữ đang mang bầu, nếu điều trị không đúng cách hoặc không điều trị triệt sẽ có thể dẫn tới sinh non, sảy thai hoặc thai bị tử vong.

Theo các chuyên gia, khi phát hiện ra dấu hiệu của viêm âm đạo, chị em không nên quá lo lắng làm ảnh hưởng tới thai nhi. Việc chị em cần làm lúc này là nhanh chóng đến cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để kiểm tra và từ đó sẽ có liệu pháp điều trị cụ thể.

Cách chữa viêm âm đạo khi mang thai

Để tiêu diệt vi khuẩn đang tồn tại trong âm đạo và đảm bảo sự an toàn cho thai nhi, phương pháp thường được áp dụng để điều trị viêm âm đạo là sử dụng thuốc đặt phụ khoa. Đối với thai phụ mắc viêm âm đạo khi mang thai, bác sĩ sẽ chỉ định dùng những loại thuốc kháng sinh an toàn, sử dụng được cho phụ nữ mang thai có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

Tuy nhiên mẹ bầu tránh tự ý sử dụng thuốc chữa viêm âm đạo khi không có sự chỉ định của các bác sĩ vì như vậy sẽ khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn.

Chị em có thể áp dụng một số phương pháp tự nhiên như: ăn sữa chua hàng ngày, sử dụng tinh dầu trà dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Những biện pháp này có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa sự phát triển của các tác nhân gây ra viêm nhiễm âm đạo.

Ngoài ra, có thể áp dụng cách phòng tránh viêm âm đạo khi mang thai bằng những biện pháp sau:

  • Giữ gìn vệ sinh vùng kín đúng cách và sạch sẽ, không nên mặc đồ bó sát; tránh sử dụng các loại chất tẩy rửa mạnh rửa vùng kín và không nên thụt rửa mạnh khi vệ sinh vùng kín tránh các tổn thương.
  • Bổ sung các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể, có thể sử dụng tỏi trong các bữa ăn hàng ngày để ngăn ngừa viêm nhiễm âm đạo. Thời kỳ thai ở 3 tháng cuối chị em nên bổ sung sữa chua lên men tự nhiên để tăng cường miễn dịch.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề “Viêm âm đạo khi mang thai phải làm sao?”. Hy vọng giúp ích được cho chị em trong việc điều trị viêm âm đạo. Nếu còn điều gì cần tư vấn, bạn đọc có thể nhấp chuột vào ô chat online dưới đây để được các bác sĩ tư vấn cụ thể miễn phí.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám