Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thuốc trị đau bụng kinh hiệu quả

Thuốc trị đau bụng kinh hiệu quả
Điểm trung bình: 5.2 / 10 ( 928 lượt đánh giá )

Đau bụng kinh là triệu chứng thường gặp ở nữ giới bắt đầu từ tuổi dậy thì đến khi mãn kinh. Tuy nhiên, khi hiện tượng đau bụng kinh quá dữ dội, thậm chí vượt qua mức chịu đựng của nhiều chị em thì tốt nên đi khám và tìm thuốc trị đau bụng kinh hiệu quả.

Thuốc trị đau bụng kinh hiệu quả

Tìm hiểu thêm về hiện tượng đau bụng kinh

Thuốc trị đau bụng kinh hiệu quả bằng Tây y

Tại hiệu thuốc có bán rất nhiều các loại thuốc Tây y dạng uống có tác dụng giảm đau bụng ngày kinh rất hiệu quả. Ngày nay, để tiết kiệm thời gian và nhu cầu tác dụng thuốc nhanh chóng để đánh tan những cơn đau, nhiều chị em phụ nữa lựa chọn sử dụng thuốc tây để làm giảm cơn đau tức thì.

Sử dụng một số loại thuốc tránh thai

Đây là một trong các loại thuốc Tây chữa đau bụng kinh hiệu quả được nhiều chị em phụ nữ mách nước cho nhau. Có nhiều chị em dã giảm được chứng đau bụng kinh mỗi khi tới kỳ nguyệt san nhờ vào thuốc tránh thai, đồng thời giúp chị em điều hòa kinh nguyệt. Tuy nhiên, sử dụng thuốc tránh thai trị đau bụng kinh chỉ áp dụng đối với những chị em không dị ứng với thuốc và không chịu tác dụng phụ của thuốc.

Một số trường hợp sử dụng có thể gây ra tác dụng ngược lại, dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều hoặc mất kinh. Do đó, trước khi sử dụng chị em cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

Chị em có thể dùng những loại thuốc trị đau bụng kinh như thuốc chống viêm không có steroid nhằm hạn chế tình trạng mất máu nhiều trong chu kỳ nguyệt san và giảm cơn đau bụng hiệu quả.

Bổ sung sắt bằng cách uống thuốc sắt hàng ngày cũng là một trong những giải pháp giúp chị em giảm cơn đau bụng kinh và hạn chế tình trạng thiếu máu.

Tuy nhiên, đặc điểm của loại thuốc Tây y có chứa nhiều thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau nên giảm đau bụng kinh hiệu quả. Nhược điểm của việc dùng thuốc Tây đó là bệnh nhân sẽ phải phụ thuộc vào thuốc. Mỗi lần đau bụng khi đến chu kỳ kinh nguyệt, chúng ta đều phải uống thuốc tây để giảm đau. Điều này hoàn toàn không tốt thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe phụ khoa.

Vì vậy cách tốt để giảm và xua tan nỗi lo về những cơn đau kinh nguyệt dữ dội, chị em nên tìm đến địa chỉ khám phụ khoa để tìm hiểu nguyên nhân, đồng thời có phương án tích cực điều trị những biểu hiện ngày kinh nguyệt.

Đặc biệt, những biểu hiện đau bụng dữ dội ngày kinh nguyệt có thể là dấu hiệu cho biết vùng phụ khoa của chị em đang gặp vấn đề nên chúng ta tuyệt đối không được lơ là cảnh giác.

Lưu ý: Bệnh nhân không được tự ý mua thuốc về dùng mà chưa có sự thăm khám, chỉ định của bác sĩ.

Bài viết liên quan:

Bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về cảnh báo một số bệnh nguy hiểm khi đau bụng kinh dữ dội thì hãy CLICK vào ô tư vấn dưới đây để gặp trực tiếp các chuyên gia tư vấn.

Thuốc trị đau bụng kinh hiệu quả bằng Đông y

Thuốc chữa đau bụng kinh hiệu quả

Thuốc đông y

Thuốc đông y chữa chứng bệnh đau bụng kinh nguyệt là những bài thuốc được truyền từ đời này sang đời khác, có tác dụng rất hiệu quả và an toàn cho chị em phụ nữ mỗi khi đến tháng. Khi sử dụng thuốc đông y để chữa đau bụng kinh, đòi hỏi chị em phụ nữ phải kiên trì thực hiện để đạt được hiệu quả tốt.

Nếu như cha ông ta trước đây phải hái từng nắm lá và điều chế thuốc để sử dụng phức tạp. Thì hiện nay có nhiều bài thuốc gia truyền có dạng viên nên sẽ dễ sử dụng hơn.

Ngoài những bài thuốc quen thuộc, chị em có thể kết hợp thêm một số biện pháp làm giảm đau hiệu quả cùng thuốc trị đau bụng kinh nguyệt:

  • Chườm nước ấm: Lấy một ít nước ấm cho vào chai thủy tinh để chườm vào phần bụng dưới . Đây là một trong những cách điều trị đau bụng kinh hiệu quả được nhiều chị em sử dụng. Chườm nước ấm sẽ giúp chị em bớt đau bụng trong quá trình tử cung co thắt để đẩy lượng máu kinh ra ngoài.
  • Đắp gừng tươi: Giã nát hoặc xay nhỏ khoảng 5-7 phút cũng giúp điều trị đau bụng kinh nhanh chóng.
  • Xoa dầu hoặc dán cao: Nếu chị em không có thời gian để thực hiện hai phương pháp trên thì chỉ cần bôi dầu nóng hoặc dán cao vào bụng dưới là những cơn đau bụng kinh cũng sẽ giảm dần.
  • Massage nhẹ: Cách làm này sẽ giúp cho cơ bụng của bạn không bị co thắt đột ngột, từ đó sẽ giảm đau bụng kinh hiệu quả. Do vậy, chị em nên massage nhẹ nhàng và thường xuyên phần bụng dưới trong những ngày hành kinh.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia phụ khoa phòng khám đa khoa Thái Hà về thuốc trị đau bụng kinh hiệu quả và những bệnh lý nguy hiểm thường gặp đối với những người có biểu hiện đau bụng ngày kinh dữ dội. Bạn có thể truy cập http://phukhoahanoi.com.vn/kinh-nguyet-khong-deu.html để trang bị thêm cho mình những kiến thức liên quan tới hiện tượng kinh nguyệt ở phụ nữ. Mọi thông tin thắc mắc, chị em hãy gửi về hộp tin nhắn của phòng khám đa khoa Thái Hà ở dưới đây để được tư vấn chi tiết, cụ thế hơn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám