Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

5 triệu chứng u xơ tử cung

5 triệu chứng u xơ tử cung thường gặp
Điểm trung bình: 5.8 / 10 ( 728 lượt đánh giá )

U xơ tử cung là bệnh lý phổ biến ở nữ giới, đặc biệt là những chị em trong độ tuổi sinh sản và đã có quan hệ tình dục. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và biết được những dấu hiệu của bệnh. Vậy triệu chứng của u xơ tử cung là gì? Khi có các dấu hiệu u xơ tử cung chị em phải làm thế nào? Cùng các chuyên gia phòng khám Thái Hà tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Triệu chứng u xơ tử cung thường gặp

Triệu chứng u xơ tử cung thường gặp

Bệnh u xơ tử cung thường chỉ là các khối u lành tính gồm những cục thịt có thể nằm ngoài, trong thành hoặc lọt vào bên trong lòng tử cung phụ nữ. Theo thời gian khi những khối u này càng trở nên dày đặc mà không phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dễ dấn đến các biến chứng nguy hiểm.

Triệu chứng u xơ tử cung ít có biểu hiện cụ thể hoặc tùy từng người mà sẽ khác nhau. Tuy nhiên vẫn có thể nhận ra qua một số triệu chứng điển hình như:

Chảy máu vùng âm đạo

Đây là triệu chứng u xơ tử cung mà phần lớn chị em phụ nữ đều gặp phải. Chảy máu âm đạo là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến hiện tượng thiếu máu trầm trọng khiến cơ thể suy nhược và mệt mỏi.

Táo bón lâu ngày

Trên thực tế, u xơ phát triển to hơn trong tử cung có thể chèn ép vào trực tràng gây ra hiện tượng táo bón ở nữ giới.

Liên tục bị sảy thai

Sảy thai là triệu chứng mà phụ nữ có thể gặp phải khi bị bệnh u xơ tử cung. U xơ thường chiếm một phần không gian trong tử cung gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi từ đó có thể khiến nguy cơ sảy thai cao.

Sảy thai cũng có thể do nhiều nguyên nhân, tuy nhiên bạn nên đi thăm khám để biết rõ tình hình sức khỏe của bản thân nếu đang trong tình trạng tương tự.

Đau vùng bụng và lưng

Khi mắc phải u xơ tử cung thì vùng bụng dưới có thể cảm thấy đau âm ỉ và kéo dài. Khi các dây thần kinh và các cơ quan của u xơ tử cung bị dồn nén sẽ tạo áp lực và gây nên chứng đau vùng lưng và bụng. Đau bụng dữ dội cũng có thể xảy ra khi khối u xơ quá lớn dẫn đến hiện tượng bị thoái hóa.

Đau khi quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục có thể bị cản trở bởi những cơn đau đớn tìm đến. U xơ khi đã lớn nằm ở phần dưới của tử cung có khả năng gây cản trở quá trình quan hệ, gây đau bụng dữ dội ở phụ nữ.

Ngoài ra khi bị u xơ tử cung, một số trường hợp còn có những triệu chứng khác như đi tiểu nhiều, sưng chân, đầy bụng hay kinh nguyệt ra nhiều,… Vì vậy dù là triệu chứng nhỏ thì chị em cũng cần lưu ý và cảnh giác.

Khi có các dấu hiệu u xơ tử cung cần làm gì?

Khi nhận thấy những dấu hiệu u xơ tử cung kể trên, chị em phụ nữ cần đi khám tại bệnh viện hoặc phòng khám phụ khoa uy tín để có thể được chẩn đoán đúng và có những phương pháp điều trị bệnh kịp thời.

U xơ tử cung tuy ở giai đoạn đầu chưa có nhiều biển hiện rõ ràng nhưng bạn cần theo dõi và để ý thường xuyên những thay đổi của cơ thể, đặc biệt là vùng kín. Chị em không được tự ý chữa bệnh để tránh tình trạng bệnh trở nặng do chữa sai cách, khiến quá trình điều trị sau này gặp khó khăn hơn thậm chí nguy hại đến sức khỏe người bệnh.

Trên đây là những giải đáp của bác sĩ về những triệu chứng u xơ tử cung cũng như chị em cần làm gì khi có những dấu hiệu của bệnh u xơ tử cung. Hy vọng bài viết trên có thể cung cấp cho bạn đọc thông tin hữu ích về vấn đề này.

Nếu bạn đọc còn những vướng mắc khác, hãy liên hệ với chúng tôi. Bạn có thể gọi điện trực tiếp đến phòng khám Thái Hà theo hotline: 0365 115 116 hoặc nhấp vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự trợ giúp từ đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn phụ khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám