Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Kinh nguyệt ra nhiều: Nguyên nhân và cách chữa trị

Kinh nguyệt ra nhiều: Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả
Điểm trung bình: 5.1 / 10 ( 768 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt ra nhiều là một trong những hiện tượng rối loạn kinh nguyệt mà phụ nữ thường hay gặp, đặc biệt là kinh nguyệt ra nhiều máu cục. Điều này khiến nhiều chị em cảm thấy hoang mang và lo lắng. Để giúp nữ giới có thêm các kiến thức về hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều, các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ chia sẻ về nguyên nhân và cách chữa trị kinh nguyệt ra nhiều hiệu quả. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Kinh nguyệt ra nhiều bất thường

Nguyên nhân kinh nguyệt ra nhiều?

Kinh nguyệt ra nhiều là hiện tượng chủ yếu xảy ra ở phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh và những bạn gái bắt đầu vào tuổi dậy thì. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều ngày?

Do mất cân bằng nội tiết tố nữ

Trong giai đoạn tuổi dậy thì, nội tiết tố Estrogen trong cơ thể nữ giới chưa được ổn định. Khi đó lượng Estrogen tăng quá mức khiến lớp nội mạc tử cung dày lên, trong khi các mao mạch máu chưa kịp vận chuyển máu nuôi các niêm mạc này khiến chúng bị hoại tử, bong tróc và gây ra hiện tượng chảy máu nhiều.

Do các bệnh lý phụ khoa

Người mắc phải những bệnh phụ khoa như bệnh u xơ tử cung, viêm cổ tử cung, polyp hậu môn,… cũng là nguyên nhân khiến kinh nguyệt ra nhiều máu cục.

Ngoài ra còn do những nguyên nhân đến từ phía người bệnh như vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt không khoa học, có sự can thiệp của dụng cụ tử cung để tránh thai,…

Ảnh hưởng của kinh nguyệt ra nhiều

Cho dù hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều bất thường có do nguyên nhân nào thì chị em phụ nữ cũng cần cảnh giác mọi dấu hiệu và triệu chứng của nó. Ảnh hưởng của kinh nguyệt ra nhiều không chỉ đến sức khỏe người bệnh mà còn có những ảnh hưởng to lớn như:

Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày: Kinh nguyệt ra nhiều khiến cho vùng kín bị ẩm ướt, khó chịu gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt. Thêm vào đó, hiện tượng này còn khiến người bệnh không thể thoải mái trong việc đi đứng.

Gây thiếu máu trầm trọng: Kinh nguyệt là hiện tượng ra máu do quá trình rụng trứng gây nên, lúc này cơ thể phụ nữ sẽ mất đi một lượng máu định. Tuy nhiên với hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều ngày sẽ khiến người bệnh lâm vào tình trạng thiếu máu do mất nhiều máu, dần dần cảm thấy suy nhược cơ thể, chóng mặt, thậm chí có trường hợp ngất xỉu.

Gây viêm nhiễm phụ khoa: Kinh nguyệt ra nhiều máu cục sẽ làm vùng kín ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho các hại khuẩn sinh sôi và hình thành những chứng viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm cho chị em phụ nữ.

Cách chữa trị kinh nguyệt ra nhiều hiệu quả

Cách chữa kinh nguyệt ra nhiều hiệu quả

Kinh nguyệt ra nhiều ngày có thể là hiện tượng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Vì vậy khi phát hiện tình trạng này, tốt chị em nên đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị bệnh triệt để, tránh tình trạng để lâu xảy ra những biến chứng nặng hơn.

Ngoài ra trong quá trình điều trị bệnh, chị em phụ nữ cũng cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học để việc chữa trị kinh nguyệt ra nhiều đạt hiệu quả cao..

Bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, những chất này có nhiều trong rau xanh, hoa quả tươi,…

Không nên dùng các thực phẩm chứa chất kích thích, nên đi ngủ sớm và làm việc điều độ, nhẹ nhàng

Luôn giữ một tinh thần thoải mái, hạn chế căng thẳng, mệt mỏi kéo dài làm bệnh tình có thể nghiêm trọng hơn

Không nên lạm dụng thuốc giảm đau bụng kinh. Khi sử dụng thuốc cần có sự tư vấn của bác sĩ

Vận động thể thao, luyện tập thể thao vừa phải để tăng sức đề kháng cho cơ thể

Trên đây là những thông tin bạn đọc cần biết về hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều và cách chữa trị ra sao để hiệu quả.

Nếu bạn đọc còn có thắc mắc khác, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn và giải đáp cho bạn. Bạn đọc có thể gọi điện đến phòng khám theo hotline: 0365 115 116 hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để các chuyên gia tại phòng khám phụ khoa Thái Hà tư vấn trực tiếp cho bạn.

Tư vấn phụ khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám