Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Ung thư cổ tử cung có chữa được không?

Ung thư cổ tử cung có chữa được không?
Điểm trung bình: 5.8 / 10 ( 888 lượt đánh giá )

Những năm gần đây, tỉ lệ nữ giới mắc ung thư cổ tử cung ngày một gia tăng. Nhiều trường hợp chủ quan không chữa trị bệnh triệt để hoặc khi bệnh đã đến giai đoạn nặng mới đi chữa. Điều đó hết sức nguy hiểm cho chính người bệnh. Vậy ung thư cổ tử cung có chữa được không? Có những cách nào điều trị ung thư cổ tử cung? để giải thích vấn đề này, các chuyên gia phòng khám Thái Hà chia sẻ như sau.

Ung thư cổ tử cung là gì?

Ung thư cổ tử cung là khối u ác tính hình thành phát triển từ cổ tử cung, bệnh thường xuất hiện trên nền các vùng bị tổn thương, viêm nhiễm và phát triển thành ung thư cổ tử cung. Đây là căn bệnh gây tử vong cho chị em từ 30 tuổi trở lên. Việc nhiễm virus HPV được coi là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh ung thư cổ tử cung.

Nếu không được điều trị sớm sẽ lan sang tới các bộ phận lân cận như bàng quang, âm đạo thậm chí di căn tới các cơ quan đầu não như não, xương và phổi.

Ung thư cổ tử cung không diễn ra nhanh chóng mà trải qua quá trình từ khi nhiễm HPV đến giai đoạn tiền ung thư rồi đến ung thư kéo dài khoảng từ 15 đến 20 năm. Bệnh không có nhiều triệu chứng cụ thể nên chị em khó có thể phát hiện được bệnh nếu không đi khám phụ khoa.

Ung thư cổ tử cung có chữa được không?

Ung thư cổ tử cung có chữa được không?

Ung thư cổ tử cung cũng như những ung thư khác nếu được phát hiện ở giai đoạn đầu, bệnh có thể được chữa khỏi hoàn toàn. Nhưng nếu không được phát hiện và điều trị sớm, khi bệnh đã sang giai đoạn nặng hơn thì việc điều trị chỉ có thể kéo dài sự sống cho người bệnh mà thôi.

Ung thư cổ tử cung có 4 giai đoạn kèm theo đó là tỷ lệ sống sót. Tuy nhiên đây chỉ là một con số tương đối, trong trường hợp cụ thể của từng người sẽ khác nhau:

Giai đoạn 1: Đây là khi tế bào ung thư bị giới hạn trong bề mặt cổ tử cung. Tỷ lệ sống trên 5 năm là 80 – 93%.

Giai đoạn 2: Giai đoạn này đã ung thư cổ tử cung và bắt đầu lan sang tử cung. Theo đó tỷ lệ sống sót trên 5 năm là 58 – 63%.

Giai đoạn 3: Đây là khi bệnh đã nặng, khi đó ung thư lan vào phần khung chậu và phần dưới vùng âm đạo. Tỷ lệ sống sót trên 5 năm là 32 – 35%.

Giai đoạn 4: Cuối cùng đây là giai đoạn nặng và không thể chữa khỏi. Ung thư đã lan vào bàng quang, trực tràng, di căn đến các bộ phận quan trọng như phổi, gan,… Kéo theo đó là tỷ lệ sống sót trên 5 năm ít dần, khoảng 15 – 16%.

Trên thực tế, triệu chứng của bệnh khi ở giai đoạn đầu sẽ không dễ nhận biết nên nữ giới thường chủ quan hoặc không nhận thức được sự hiện diện của căn bệnh này trong cơ thể mình, nên tình trạng để bệnh nặng mới phát hiện là thực sự nguy hiểm.

Các phương pháp điều trị ung thư cổ tử cung hiệu quả

Điều trị ung thư cổ tử cung

Việc đầu tiên để điều trị ung thư cổ tử cung hiệu quả là phát hiện sớm và đúng phương pháp. Hiện nay việc điều trị ung thư nói chung và ung thư cổ tử cung nói riêng đã đạt được nhiều kết quả đáng mong đợi. Ngoài phẫu thuật, hóa trị, xạ trị còn có nhiều loại thuốc điều trị tốt.

Với mỗi bệnh nhân, bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị bệnh riêng. Để việc điều trị ung thư cổ tử cung đạt hiệu quả cao, người bệnh và gia đình cần lựa chọn các bệnh viện uy tín, được cấp phép điều trị ung thư và phối hợp chặt chẽ với bác sĩ. Khi thấy dấu hiệu lạ của cơ thể hoặc không hiểu rõ về bệnh, cần trao đổi với bác sĩ ngay.

Bệnh nhân bị ung thư cổ tử cung giai đoạn sớm, có thể phẫu thuật khoét chóp cổ tử cung đối với chị em có nhu cầu sinh con. Tùy vào nguyện vọng của người bệnh, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ toàn bộ tử cung để ngăn ngừa khả năng tái phát sau này.

Một số trường hợp bệnh nhân tự chữa bằng những phương thuốc dân gian hay bằng cách Đông Y. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn không nên tự điều trị mà hãy đến khám và nhận sự tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa, điều đó sẽ giúp ích cho bạn hơn khi bạn tự chữa bệnh một mình mà không có bất kỳ kiến thức nào.

Bên cạnh đó, tinh thần của người bệnh cùng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học cũng là những yếu tố quyết định đến sự hiệu quả của quá trình ung thư cổ tử cung có chữa được không.

Qua bài viết này, chúng tôi mong các chị em nên lưu ý những dấu hiệu và biểu hiện bất thường của cơ thể để có thể phát hiện bệnh sớm. Khi bệnh được tiến hành điều trị đúng lúc sẽ đẩy lùi được những biến chứng nguy hiểm đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Nếu bạn đọc còn có những thắc mắc khác, các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn. Bạn có thể gọi đến phòng khám theo hotline: 0365 115 116 hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để chuyên gia giải đáp miễn phí, nhanh chóng và chính xác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám