Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa bệnh u xơ tử cung

Cách chữa bệnh u xơ tử cung
Điểm trung bình: 4.9 / 10 ( 628 lượt đánh giá )

Câu hỏi: Xin chào bác sĩ, tôi có em gái mắc bệnh u xơ tử cung. Tôi muốn hỏi bác sĩ có những cách gì để chữa u xơ tử cung? Mong nhận được phản hồi từ các bác sĩ. Tôi xin cảm ơn ( M.N – Hà Nội )

Giải đáp từ bác sĩ:

Xin chào bạn M.N, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho phòng khám chúng tôi.

Hiện nay bệnh u xơ tử cung là một vấn đề đáng quan ngại và trở thành nỗi ám ảnh lớn đối với phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết làm thế nào để chữa bệnh u xơ tử cung hiệu quả. Vì vậy bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin để bạn M.N và bạn đọc khác biết những cách để điều trị bệnh này.

Cách chữa bệnh u xơ tử cung

Cách điều trị u xơ tử cung

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh u xơ tử cung nếu không được điều trị sớm có thể gây ra một số biến chứng khiến nguy hại cho chính người phụ nữ. Vì vậy khi nhận ra những dấu hiệu của bệnh, nữ giới cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng để được điều trị bệnh kịp thời. Hiện nay có nhiều cách chữa bệnh u xơ tử cung khác nhau. Trong đó có những phương pháp được áp dụng nhiều như:

Chữa u xơ tử cung bằng thuốc: Phương pháp này áp dụng với khối u nhỏ dưới 5cm. Biện pháp này có thể ngăn chặn sự phát triển của khối u làm cho khối u nhỏ lại và không thể phát triển thêm.

Cách điều trị u xơ tử cung bằng thuyên tắc động mạch: Kỹ thuật này chủ yếu áp dụng với khối u từ 6-10cm. Phương pháp này có ưu điểm là không dùng dao mổ và không cắt bỏ tử cung nên được sử dụng phổ biến hiện nay.

Phương pháp điều trị u xơ tử cung bằng phương pháp phẫu thuật: Khi những khối u lớn không thể điều trị triệt để bằng thuốc thì bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật để chữa bệnh.

Ngoài ra, khi bệnh đang ở trong giai đoạn đầu, các khối u còn nhỏ, chưa cần sự can thiệp của các phương pháp phẫu thuật thì có thể áp dụng bài thuốc dân gian để điều trị. Các bài thuốc này đều từ thiên nhiên dễ tìm, dễ làm có hiệu quả trong việc chữa lành u xơ tử cung như quả kim anh tử, xơ mướp khô, tam thất,…

Tuy nhiên, để biết chính xác liều lượng hợp lý khi dùng những bài thuốc này thì nên trao đổi với bác sĩ về tình trạng bạn đang gặp phải để có được những phương pháp chữa hợp lý.

Bên cạnh việc điều trị bằng những cách trên, người bệnh cũng nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý để quá trình chữa bệnh được đạt kết quả như ý.

Bạn M.N thân mến, trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách chữa bệnh u xơ tử cung hiệu quả. Hy vọng bạn có thể giúp em gái mình mau chóng thoát khỏi nỗi lo về căn bệnh này.

Nếu bạn còn những thắc mắc khác cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Bạn đọc có thể gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự trợ giúp kịp thời từ các y bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các bác sĩ phòng khám đa khoaThái Hà đều là những người có chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám