Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung

Nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung và cách phòng tránh
Điểm trung bình: 5.1 / 10 ( 528 lượt đánh giá )

Nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung là gì? Đây là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm bởi từ đó chị em sẽ có biện pháp phòng tránh phù hợp. Vậy đâu là nguyên nhân ung thư cổ tử cung và làm thế nào để phòng tránh nó? Chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc này qua bài viết này.

Nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung

Nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung

Người mắc ung thư cổ tử cung có thể do những nguyên nhân chính sau:

Lây nhiễm virus HPV (Human Papilloma Virus): Khi nhắc đến virus HPV chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến bệnh sùi mào gà. Nhưng có thể bạn không biết HPV có nhiều chủng loại khác nhau vô cùng nguy hiểm trong đó chủng 16, 18 được cho là nguyên nhân ung thư cổ tử cung cao.

Quan hệ tình dục không an toàn: Virus HPV chủ yếu lây nhiễm qua con đường tình dục không an toàn. Do đó, quan hệ tình dục quá sớm hoặc không dùng biện pháp an toàn cũng có thể là nguyên nhân gây ra ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Do việc sinh đẻ: Việc sinh con khi còn quá trẻ, đặc biệt trước 17 tuổi hoặc sinh đẻ nhiều lần cũng gây nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

Do di truyền: Các nghiên cứu đã cho thấy, những người phụ nữ có gen di truyền đặc biệt từ thế hệ trước có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn người bình thường. Do đó, ung thư cổ tử cung có khả năng di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Hệ miễn dịch kém: Những người có sức đề kháng yếu dễ mắc ung thư cổ tử cung hơn vì virus HPV có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh.

Một số nguyên nhân khác như do căng thẳng kéo dài, sử dụng thuốc tránh thai, hút thuốc lá,…cũng là những tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, bệnh ung thư cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm, ở giai đoạn đầu thường khó nhận biết đến khi đi khám thì bệnh đã ở giai đoạn nặng. Chính vì vậy, việc thuộc lòng các dấu hiệu ung thư cổ tử cung kết hợp đi khám phụ khoa định kỳ là điều cần thiết chị em nên thực hiện.

Cách phòng tránh ung thư cổ tử cung bạn cần biết

Ung thư cổ tử cung thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi trung niên. Đây là một căn bệnh rất nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Chính vì vậy, việc nắm vững các cách phòng tránh ung thư cổ tử cung mà chúng tôi chia sẻ dưới đây có thể khiến ung thư cổ tử cung tránh xa bạn.

Tiêm vacxin phòng chống virus HPV: Chị em phụ nữ nên tiêm vacxin phòng ngừa HPV trong độ tuổi từ 9-26 tuổi để có thể ngăn ngừa được nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung

Thay đổi chế độ dinh dưỡng: Với chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, có sức đề kháng để chống lại sự xâm nhập từ bên ngoài của các virus, vi khuẩn có hại.

Chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ: Một tinh thần thoải mái luôn có thể giúp bạn cải thiện tình hình sức khỏe. Ngoài ra, tránh làm việc quá sức, suy nghĩ nhiều và hạn chế căng thẳng, stress.

Nếu bạn thực hiện tốt những điều này sẽ mang lại hiệu quả đáng kể trong việc phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung. Thêm vào đó, chị em cũng nên tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe.

Ngoài những cách trên, chị em cũng có thể phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung bằng những biện pháp khác như: không quan hệ tình dục quá sớm, quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ bừa bãi, giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín,…

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung. Để căn bệnh này không còn là nỗi lo sợ, bạn hãy có những cách phòng chống bệnh tốt cho chính mình. Nếu bạn đọc còn những vướng mắc khác, hãy liên hệ với chúng tôi. Bạn có thể gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự trợ giúp từ đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám