Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh nhân xơ tử cung có nguy hiểm không?

Bệnh nhân xơ tử cung có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 4.9 / 10 ( 498 lượt đánh giá )

Để biết được bệnh nhân xơ tử cung có nguy hiểm không? Trước tiên chúng ta cần hiểu đây là một trong những bệnh phụ khoa khá phổ biến đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Nhân xơ tử cung nếu không được phát hiện và kịp thời điều trị sẽ gây ra những biến chứng nghiêm trọng và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Vậy nhân xơ tử cung có nguy hiểm không?

Nhân xơ tử cung là những khối nhân xuất hiện ở thành tử cung, có nhiều kích thước và xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau. Theo các chuyên gia, các khối nhân xơ thường là lành tính và đặc biệt xuất hiện ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản.

Nhân u xơ tử cung có nguy hiểm không?

Bệnh nhân xơ tử cung có nguy hiểm không?

Trong những ngày gần đây, vấn đề xung quanh bệnh nhân xơ tử cung được rất nhiều chị em quan tâm và thắc mắc. Trong đó phải kể đến đa nhân xơ tử cung có nguy hiểm không?

Như đã nói ở trên, bệnh sẽ gây nguy hiểm cho chị em khi không được kịp thời phát hiện và điều trị đúng cách. Nhân xơ tử cung có thể sẽ gây nhiều nguy hại đến sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ.

Đầu tiên, phụ nữ khi bị nhân xơ tử cung sẽ gặp phải những triệu chứng như bị căng tức bụng, khó tiểu, sỏi thận, táo bón,… và khiến cuộc sống thường ngày gặp khó khăn. Thêm vào đó, phụ nữ thường xuyên thấy đau đầu, chóng mặt do bị rong kinh, lâu ngày sẽ dẫn đến thiếu máu và làm suy nhược cơ thể.

Tiếp theo đó, nhân xơ tử cung còn ảnh hưởng rất lớn đến quá trình mang thai của người mẹ. Do khối u cản trở quá trình làm tổ của trứng hoặc gây tắc vòi trứng, che lấp lỗ tử cung khiến trứng không thể gặp tinh trùng dẫn đến không thể thụ thai và gây ra tình trạng ngôi thai bất thường, băng huyết sau sinh,… Đặc biệt, nhân xơ tử cung có thể làm sảy thai trong 3 tháng đầu tiên do tử cung bị chèn ép quá nhiều.

Có thể bạn không biết nhưng theo các nghiên cứu đã chứng minh, có tới 5-10% nguy cơ vô sinh nữ đến từ căn bệnh nhân xơ tử cung này. Trường hợp xảy ra nhiều đó là nhân xơ tử cung nằm trong tử cung gây cản trở cho quá trình trứng và tinh trùng làm tổ.

Một số lưu ý cho phụ nữ khi bị nhân u xơ tử cung

Để đẩy lùi những biến chứng nguy hiểm mà nhân xơ tử cung gây ra, chị em cần tuân thủ mọi hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ điều trị cho mình, nhất là với phụ nữ đang mang thai.

Thêm vào đó, bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh kết hợp cùng chế độ sinh hoạt điều độ. Đây cũng là một cách hỗ trợ và khắc phục tình trạng bệnh hiệu quả cho chị em trong quá trình chữa bệnh nhân xơ tử cung.

Trên đây là những giải đáp của phòng khám Thái Hà cho câu hỏi nhân xơ tử cung có nguy hiểm không? Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi, chị em đã có những cái nhìn đầy đủ về sự nguy hiểm mà bệnh nhân xơ tử cung gây ra và có những biện pháp phòng ngừa, chữa trị thích hợp.

Nếu bạn đọc có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi. Bạn có thể gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự trợ giúp từ đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám