Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh nhân xơ tử cung có mang thai được không?

Bác sĩ giải đáp: Bệnh nhân xơ tử cung có mang thai được không?
Điểm trung bình: 4.4 / 10 ( 508 lượt đánh giá )

Bệnh nhân xơ tử cung có mang thai được không là nỗi lo lắng chung của nhiều chị em phụ nữ khi bị xơ hóa tử cung trong độ tuổi sinh đẻ. Bệnh nhân u xơ tử cung hay còn được gọi là bệnh u xơ tử cung, là chứng bệnh phụ khoa vô cùng nguy hiểm, có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe sinh sản của nữ giới. Để biết được bệnh nhân xơ tử cung có mang thai được không? Mời bạn đọc cùng chúng tôi theo dõi bài viết ngay sau đây.

Nhân xơ tử cung có mang thai được không?

Bệnh nhân xơ tử cung có mang thai được không?

Nhân xơ tử cung hay còn có cách gọi quen thuộc hơn đó chính là u xơ tử cung. Bệnh u xơ tử cung là một loại u lành tính, được cấu tạo nên từ những tế bào cơ tử cung. Tuy bệnh được hình thành từ khối u lành tính nhưng nếu khối u này phát triển lớn có thể gây ảnh hưởng đối với sức khỏe và đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản của bệnh nhân.

Thực ra khi mắc bệnh u xơ tử cung, bệnh nhân vẫn có thể mang thai bình thường được. Tuy nhiên nếu như đang mắc bệnh nhân u xơ tử cung, chị em phụ nữ cũng nên suy nghĩ và cân nhắc cẩn thận xem có nên mang thai vào lúc này hay không. Nguyên nhân là do trong quá trình mang thai nếu khối u phát triển to sẽ gây ra những ảnh hưởng lớn gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.

Khi khối u phát triển lớn về kích thước gây ảnh hưởng đến quá trình làm tổ của trứng, đồng thời nó còn có thể làm tắc vòi trứng hoặc che lấp lỗ tử cung khiến trứng và tinh trùng không gặp được nhau, làm giảm khả năng thụ thai.

Vậy nhân xơ tử cung có thai được không? Tóm lại, khi nữ giới bị nhân xơ tử cung vẫn có thể mang thai và sinh con được. Tuy nhiên trong quá trình sinh con và mang thai sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm vì vậy khi có dấu hiệu mắc chứng bệnh nhân xơ tử cung nên điều trị dứt điểm bệnh. Sau đó mới mang thai để tránh những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đồng thời có thể đảm bảo được sức khỏe tốt cho cả thai phụ và thai nhi.

Ảnh hưởng của nhân xơ tử cung khi mang thai

Tử cung cũng một số bộ phận quan trọng khác là bộ phận vô cùng quan trọng quyết định nữ giới có thể sinh con được hay không. Trong khi mắc bệnh nhân xơ tử cung, bệnh có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của thai phụ.

Dễ gây xảy thai

Khi khối u bị to lên khiến cho tử cung bị chèn ép, lớp nội mạc tử cung không phát triển đầy đủ nên rất dễ gây ra hiện tượng sảy thai. Trong khi sảy thai có thể xuất hiện tình trạng xuất huyết, sót rau. Sau khi sảy thai, khả năng tự co hồi của tử cung cũng bị suy giảm.

Khả năng sinh non tăng cao

U xơ tử cung hình thành bên trong tử cung gây ảnh hưởng mạnh đến sự phát triển không bình thường, vị trí rau bám cũng gây ảnh hưởng khả năng bám trụ của bào thai. Đồng thời nó cũng đẩy nhanh quá trình sinh con sớm của thai phụ, sau khi em bé bị sinh non khiến cho sức khỏe của em bé rất yếu, thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến tính mạng của của trẻ.

Ảnh hưởng đến quá trình sinh con

Trong quá trình thai phụ chuyển dạ bệnh u xơ tử cung sẽ khiến cho quá trình sinh sản bị trì hoãn nên gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, khi thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ và bị khó sinh cần nhanh chóng tiến hành phương pháp mổ đẻ.

Hậu sản

Sau khi sinh con xong, khối u xơ trong tử cung sẽ bị nhỏ lại nên không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bệnh nhân. Tuy nhiên đối với trường hợp bệnh nhân mắc nhân xơ tử cung có thể gây nhiễm khuẩn là đối với các u xơ dưới.

Trên đây là những chia sẻ về nghi vấn nhân xơ tử cung có mang thai được không mà phòng khám đa khoa Thái Hà muốn chia sẻ đến chị em phụ nữ nói chung và nữ giới có biểu hiện mắc bệnh nhân xơ tử cung. Nếu như còn vấn đề vẫn chưa được giải đáp, bạn hãy nhập ngay câu hỏi vào phần “chat cùng chuyên gia” ở dưới đây để được giải đáp nhanh chóng, cụ thể.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám