Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bị rong kinh ra máu đen

Bị rong kinh ra máu đen nguyên nhân và cách khắc phục
Điểm trung bình: 6.3 / 10 ( 988 lượt đánh giá )

Bị rong kinh ra máu đen là một trong những hiện tượng kinh nguyệt bất thường khiến nhiều bạn gái lo lắng. Vậy nguyên nhân hiện tượng rong kinh ra máu đen là gì và cách khắc phục ra sao. Bài viết dưới đây các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ giúp nữ giới có cái nhìn đầy đủ về hiện tượng rong kinh ra máu đen này.

Nguyên nhân rong kinh ra máu đen

Bị rong kinh ra máu đen

Bị rong kinh ra máu đen là hiện tượng kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày và lượng máu kinh mất đi nhiều khoảng 80ml, màu sắc kinh chuyển sang màu đen. Đây là một trong những dấu hiệu đáng quan ngại của cơ thể mà nguyên nhân có thể là do:

  • Sử dụng thuốc tránh thai làm thay đổi hormone ở nữ giới
  • Máu kinh nguyệt bình thường sẽ có màu đỏ thẫm, nếu chuyển sang màu đen cũng có thể do rối loạn nội tiết tố, căng thẳng, áp lực với công việc và cuộc sống.
  • Biểu hiện của các bệnh phụ khoa nguy hiểm như bệnh u xơ tử cung, viêm cổ tử cung, u nang buồng trứng,…
  • Quan hệ tình dục trong những ngày kinh nguyệt có thể gây ra hiện tượng rong kinh ra máu đen và gây nhiễm trùng tử cung dẫn đến việc bị viêm nhiễm tử cung.

Rong kinh ra máu đen có nguy hiểm không?

Bị rong kinh ra máu đen kéo dài có thể ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Việc mất nhiều máu trong chu kỳ kinh nguyệt có thể khiến nữ giới lâm vào tình trạng thiếu máu, mệt mỏi và suy nhược cơ thể.

Các hại khuẩn và nấm sẽ có cơ hội tấn công vùng kín, gây thêm nhiều phiền toái cho người bệnh, nếu để tình trạng này diễn ra lâu dài có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, khả năng thụ thai ở nữ giới.

Chị em phụ nữ nếu thấy những biểu hiện bất thường thì chúng tôi khuyên bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám và chữa trị bệnh kịp thời. Rong kinh ra máu đen sẽ thực sự nguy hiểm nếu người bệnh không phát hiện và điều trị bệnh đúng cách và đúng lúc.

Bị rong kinh ra máu đen phải làm sao?

Nếu gặp phải hiện tượng rong kinh ra máu đen, điều đầu tiên hãy thật bình tĩnh và ngay lập tức đến thăm khám tại bệnh viện hoặc cơ sở y tế uy tín và chất lượng. Tại đây các bác sĩ sẽ chẩn đoán và có phác đồ điều trị thích hợp cho bạn.

Ngoài ra, chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hay tự chữa tại nhà nếu không có sự chỉ định của bác sĩ. Việc đó sẽ hết sức nguy hiểm nếu bạn thực hiện sai cách. Đặc biệt, khi bị rong kinh ra máu đen chị em phụ nữ cần dừng việc quan hệ tình dục ngay lập tức, tránh gây những tổn thương nghiêm trọng hơn cho vùng kín.

Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị bệnh, chị em nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt nghỉ ngơi khoa học và hợp lý để việc chữa bệnh đạt hiệu quả tối đa. Một số món ăn có tác dụng trong việc điều hòa kinh nguyệt mà bạn cần tham khảo như canh mộc nhĩ đường đỏ, canh long nhãn trứng gà,...

Hy vọng với bài viết chia sẻ trên đây có thể giúp chị em hiểu thêm về hiện tượng bị rong kinh ra máu đen cũng như tầm nguy hiểm của hiện tượng này nếu không được chữa trị.

Nếu bạn đọc còn có những thắc mắc khác, các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà luôn sẵn lòng giải đáp cho bạn. Bạn đọc có thể gọi điện trực tiếp tới phòng khám theo hotline: 0365 115 116 hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự trợ giúp từ các bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn phụ khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám