Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa nguy hiểm

Nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa nguy hiểm
Điểm trung bình: 5.5 / 10 ( 1068 lượt đánh giá )

Số lượng người mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm ở phụ nữ ngày càng phát triển với những con số đáng sợ. Do vậy, cần phải biết chính xác nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa thì mới phòng tránh được những bệnh phụ nữ nguy hiểm này. Hy vọng những chia sẻ về nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa nguy hiểm ở phụ nữ sau đây sẽ phần nào giúp chị em phòng tránh mối nguy hại này.

nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa nguy hiểm

Nguyên nhân của các bệnh phụ khoa nguy hiểm ở nữ

Vệ sinh vùng kín thiếu khoa học

Do chị em vệ sinh vùng kín chưa sạch sẽ hoặc chưa đúng cách là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Đặc biệt là vào những ngày chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện, việc thay băng vệ sinh và số lần vệ sinh chị em cần đặc biệt chú ý nhiều hơn bởi thời điểm này âm đạo rất yếu và cần có sự chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ hơn. Ngoài ra, việc chăm sóc vùng kín "quá kỹ" cũng khiến cho vùng kín dễ dàng bị tổn thương, gây tiêu diệt các lợi khuẩn, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của hại khuẩn xâm nhập.

Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ không sử dụng bao cao su, không vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, quan hệ ngoài luồng với nhiều người, quan hệ bạo lực, quá độ với tần suất dày đặc… Những thói quen quan hệ tình dục không an toàn gây ảnh hưởng đến âm đạo, đồng thời mang đến vi khuẩn gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Quan hệ tình dục với nhiều người

Những thói quen quan hệ tình dục không an toàn không chỉ gây ra các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Việc quan hệ tình dục với người chưa phải là chồng, quan hệ với nhiều người cũng là nguyên nhân lớn gây ra bệnh phụ khoa, bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nhiều chị em. Vì vậy, tốt chị em nên chọn biện pháp quan hệ tình dục an toàn để bảo vệ bản thân. Bởi việc quan hệ tình dục với nhiều người sẽ gây thương tổn cho vùng âm đạo. Thói quen này không chỉ khiến cho chị em dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ mà còn khiến cho chị em phụ nữ dễ mắc phải các bệnh xã hội nguy hiểm lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà...

Phá thai không an toàn

Khi chị em phụ nữ thực hiện các thủ thuật phá thai nhiều lần cũng là đối tượng dễ bị các vi khuẩn gây viêm phụ khoa xâm nhập vào cơ thể. Chúng gây các bệnh phụ khoa ở phụ nữ như bệnh lạc nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, viêm tử cung… Đặc biệt, việc phá thai nhiều lần có thể bằng thuốc hoặc thủ pháp phá thai an toàn, cơ thể chị em vẫn sẽ bị yếu đi, sức đề kháng giảm mạnh.

Vì vậy, cơ thể không đủ sức "kháng cự" lại sự phát sinh của các loại vi khuẩn xâm nhập gây ra viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ. Đặc biệt là trong quá trình phá thai hoặc sinh con đã tạo điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh xâm nhập gây viêm nhiễm.

Sinh nở nhiều lần

Ngoài ra, đối với những người sinh nở nhiều, thành tử cung và tử cung mỏng, cơ thể người mẹ do sinh nở nhiều lần cũng sẽ bị yếu đi. Đây là nguyên nhân khiến những người phụ nữ đã từng sinh con cũng rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây ra các bệnh phụ nữ.

Chế độ ăn uống không hợp lý

Chế độ ăn uống có chứa quá nhiều dầu mỡ, ăn nhiều đồ chiên rán, có tính cay nóng, thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết. Đây là nguyên nhân chính gây ra rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới, gián tiếp gây ra viêm phụ khoa.

Cuộc sống hiện đại, việc thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có cồn, có gas, cà phê… chiếm tỷ lệ cao và có xu hướng gia tăng. Những chất kích thích này đi vào cơ thể gây suy nhược dẫn tới sự rối loạn sinh lý dẫn đến các bệnh phụ khoa.

Sinh hoạt không hợp lý

Lười vận động, rèn luyện thể thao khiến cho cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, sức đề kháng trong cơ thể bị suy giảm. Chính vì vậy mà cơ thể rất dễ bị vi khuẩn tấn công mà không có sức để “đánh đuổi” , do vậy các bệnh viêm phụ khoa ngày càng phát triển mạnh.

Do lây nhiễm

Một số người do sử dụng chung đồ dùng cá nhân như quần lót, khăn tắm…, có thể có chứa dịch nội tiết của cơ thể người bệnh, vi khuẩn viêm nhiễm đang hoạt động nằm trên đồ lót sẽ xâm nhập, đi thẳng vào âm đạo và gây bệnh.

Rối loạn nội tiết tố

Nội tiết tố bị rối loạn do thói quen sinh hoạt, sự biến đổi của cơ thể… khiến cho cơ thể bị mệt mỏi, lượng học môn sinh dục nữ bị rối loạn gây ra sự rối loạn về kinh nguyệt. Khi kinh nguyệt không đều, hiện tượng rong kinh, kinh nguyệt kéo dài khiến cho âm đạo bị tổn thương và rất dễ mắc bệnh phụ khoa.

Các bệnh phụ khoa nguy hiểm như thế nào đến nữ giới

Tác hại của các bệnh phụ khoa

Các bệnh phụ khoa gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của chị em phụ nữ. Một số những nguy hiểm nổi bật mà chị em thường gặp phải khi mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa như sau:

  • 10% khuếch tán bệnh
  • 15% gây suy giảm rối loạn nội tiết
  • 36% ảnh hưởng tới thai nhi
  • 37% gây vô sinh hiếm muộn
  • 100% là ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình

Vì vậy khi phát hiện ra những dấu hiệu của bệnh viêm phụ khoa hay sự thay đổi bất thường của khí hư, vùng kín chị em nên nhanh chóng tìm cách khắc phục bệnh kịp thời. Nếu viêm phụ khoa ở giai đoạn đầu có nhiều cách điều trị đơn giản và nhanh chóng. Những phương pháp điều trị bệnh viêm phụ khoa tại nhà rất hiệu quả được nhiều người áp dụng thành công. Hoặc hãy đến ngay các phòng khám chuyên khoa để khám, làm xét nghiệm cụ thể giúp phát hiện ra sớm các bệnh ở bộ phận sinh sản của chị em phụ nữ. Bệnh tuyệt đối không nên kéo dài, bởi chúng sẽ gây đến những nỗi khổ tâm, lo lắng và những tác hại nguy hiểm đến cuộc sống và sức khỏe của chị em.

Để tiết kiệm thời gian khám chữa bệnh, chị em có thể đặt lịch khám online để được ưu tiên khám trước, ưu tiên lựa chọn bác sĩ điều trị và ưu đãi khi đăng ký khám trực tuyến. Nếu có những vấn đề thắc mắc về nguyên nhân của các bệnh phụ khoa nguy hiểm ở nữ, hãy trao đổi cụ thể với bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách nhập thông tin cần trao đổi vào ô vuông góc phải màn hình. Các chuyên gia phụ khoa của phòng khám sẽ trả lời cụ thể hơn để chị em hiểu rõ về mối nguy hại của các bệnh phụ khoa.

Tư vấn phụ khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám