Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Triệu chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm ở nữ

Triệu chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm
Điểm trung bình: 6.1 / 10 ( 1228 lượt đánh giá )

Bệnh phụ khoa là một dạng bệnh mà phụ nữ nào cũng phải gặp ít một lần trong đời. Bệnh có liên quan tới cơ quan sinh dục nữ. Tại cơ quan này bao gồm nhiều loại bệnh khác nhau với những triệu chứng khác nhau. Bệnh không những gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của các chị em. Vậy các bệnh phụ khoa ở phụ nữ có những triệu chứng gì? Cùng phòng khám Thái Hà theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Triệu chứng bệnh phụ khoa

Triệu chứng của các bệnh phụ khoa nguy hiểm ở nữ giới

Viêm âm hộ, âm đạo

Viêm âm đạo có khí hư màu xanh nhạt, có bọt, khí hư ra nhiều kèm theo ngứa rát âm hộ.

Viêm âm đạo do nấm canida có huyết trắng sánh đặc, lợn cợn như sữa chua đóng thành từng mảng, ngứa, giao hợp bị đau, âm hộ sưng đỏ.

Viêm âm đạo do tạp khuẩn có dịch màu trắng xám, bạch đới hơi loãng có mùi hôi tanh khó chịu.

Viêm cổ tử cung

Cũng giống với các bệnh lý phụ phụ khoa khác, phụ nữ mắc bệnh viêm cổ tử cung sẽ xuất hiện nhiều triệu chứng đặc trưng, giúp người bệnh phát hiện sớm để có hướng điều trị tốt.

Viêm cổ tử cung do lậu cầu thường không có triệu chứng rõ rệt, nhưng vẫn có trường hợp bị tiểu buốt, tiểu rắt, khí hư vàng xanh.

Viêm cổ tử cung cấp tính khí hư có chất nhầy, mủ mùi hôi tanh kèm theo cổ tử cung sưng huyết phù nề.

Viêm cổ tử cung mãn tính là tình trạng viêm nhiễm kéo dài, khí hư là những chất nhầy ra ở cổ tử cung, đặc sánh có mủ, không ngứa, giao hợp không đau nhưng nhiều lúc ra kèm lẫn máu trong quá trình giao hợp.

Viêm buồng trứng

Triệu chứng của viêm buồng trứng đó là khí hư ra nhiều kèm theo các biểu hiện đau vùng hạ vị liên tục và dữ dỗi. Ngoài ra, còn xuất hiện một số biểu hiện khác như: sốt cao, sưng hậu môn, đau ngực dưới, đau hạ sườn,… Nếu bệnh nặng hơn, sẽ thấy cơ thể thường xuyên mệt mỏi, kinh nguyệt không đều.

Viêm ống dẫn trứng

Kinh nguyệt không đều, khí hư ra nhiều mùi hôi có màu vàng, đau bụng, tiểu buốt tiểu rắt hoặc có thể kèm theo sốt, hoa mắt chóng mặt, buồn nôn là các biểu hiện khi ống dẫn trứng bị viêm nhiễm. Nếu thấy những cơn đau này ngày càng dữ dội, đau vùng chậu hoặc có thể mất kinh thì khả năng bệnh đã trở nặng hơn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa, ban đầu do sự xâm nhập của lậu cầu và Clamydia Trachomatis gây ra viêm nhiễm cổ tử cung sau đó ra lộ tuyến cổ tử cung. Khi mắc bệnh phụ khoa viêm lộ tuyến cổ tử cung, bệnh nhân sẽ thấy một số biểu hiện bất thường như:

  • Khí hư ra nhiều bất thường, đau khi quan hệ do cổ tử cung bị tổn thương, thường xuyên bị tieru rát tiểu dắt, khó thụ tinh và mang thai.
  • Khi đến khám phụ khoa tại các phòng khám uy tín, bằng mắt thường các bác sĩ có thể thấy phần lộ tuyến đỏ, sần sùi. Nếu kiểm tra bằng máy sẽ thấy lớp biểu mô lẽ ra ở lỗ trong cổ tử cung, nhưng đã lan ra ngoài che phủ một phần cổ tử cung.

U xơ tử cung

Biểu hiện của bệnh lý phụ khoa này là kinh nguyệt không đều, đau rát khi quan hệ, bụng dưới bị đau, đau thắt lưng, sờ thấy có cục nhỏ ở vùng bụng dưới, kèm theo xuất huyết âm đạo.

Viêm phần phụ

Viêm phần phụ có những triệu chứng kém rõ ràng hơn so với các bệnh lý phụ khoa khác. Biểu hiện của viêm phần phụ là vùng hạ vị bị đau, khí hư ra nhiều có mùi hôi, có mủ, sốt cao. Đây là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, chị em cần đặc biệt cẩn trọng và chú ý.

Viêm niệu đạo

Khi bị viêm niệu đạo, người bệnh có triệu chứng như tiểu đau, tiểu rắt, nước tiểu đục, đau lưng, kèm theo niệu đạo sưng đỏ và bên ngoài có dịch hoặc mủ.

U nang buồng trứng

U nang buồng trứng bị đau trong khi giao hợp, thậm chí chảy máu bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, đi tiểu khó.

Đa nang buồng trứng

Triệu chứng của đa nang buồng trứng là rối loạn kinh nguyệt, béo phù, huyết thanh tăng, nổi mụn trứng cá. Đặc biệt, buồng trứng có nhiều nang nhỏ.

KHI NÀO CẦN ĐẾN GẶP BÁC SĨ?

  • Nhiều chị em chủ quan trong việc phòng tránh và thăm khám bệnh phụ khoa. Nhiều người khi mới chớm bệnh không quan tâm nhưng khi bệnh quá nặng, xuất hiện các triệu chứng nặng nề mới tá hỏa đi thăm khám, lúc này sức khỏe có phần bị ảnh hưởng. Các chuyên gia khuyến cáo, khi có những biểu hiện bất thường như khí hư ra nhiều có màu xanh, vàng, xám, trắng đục… kèm theo mùi hôi, hay kinh nguyệt kéo dài thì nên đến các phòng khám đa khoa uy tín để thăm khám và phát hiện kịp thời.
  • Không nên tự mua thuốc điều trị tại nhà gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Phải theo chỉ định và phác đồ của bác sĩ đưa ra sau khi thăm khám.
  • Khám định kỳ 6 tháng 1 lần để biết được vấn đề sức khỏe sinh sản và sức khỏe vùng kín của mình.

Trên đây là những triệu chứng của các bệnh phụ khoa nguy hiểm ở nữ giới. Nếu còn thắc mắc nào liên quan về bệnh, các bạn có thể kích chuột vào ô bên dưới để gặp bác sĩ chuyên khoa tư vấn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám