Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Giải mã hiện tượng khí hư đặc quánh

Giải mã hiện tượng khí hư đặc quánh màu trắng đục
Điểm trung bình: 5.8 / 10 ( 678 lượt đánh giá )

Thưa bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi ra khí hư đặc quánh, có màu trắng đục có phải do sức khỏe em đang gặp vấn đề gì không ạ? Dạo gần đây em mới có biểu hiện khí hư bất thường này, em không biết phải khắc phục thế nào? Mong các bác sĩ có thể giải đáp giúp em hiện tượng khí hư đặc quánh này ạ. Em xin cảm ơn! (Thanh Hà – Đống Đa, Hà Nội)

Trả lời: Xin chào bạn Thanh Hà, cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho phòng khám chúng tôi. Trùng hợp là chúng tôi nhận được khá nhiều thắc mắc của chị em phụ nữ về vấn đề khí hư đặc quánh. Đây có thể là hiện tượng không được nhiều phụ nữ để ý nhưng nó lại là nguy cơ gây ra các bệnh lý nguy hiểm.

Vì vậy chúng tôi sẽ giải mã hiện tượng khí hư đặc quánh qua bài viết dưới đây. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Khí hư đặc quánh là bệnh gì?

Hiện tượng khí hư đặc quánh

Phụ nữ gặp phải hiện tượng khí hư đặc quánh có thể là dấu hiệu của bệnh lý về phụ khoa. Cụ thể như:

Khô âm đạo: Trường hợp khí hư đặc quánh, lúc khô sẽ vón cục kèm theo triệu chứng chảy máu, đau rát khi quan hệ thì cũng có thể bạn đã bị khô âm đạo.

Viêm âm đạo: Đó là khi xuất hiện khí hư đặc quánh như đậu phụ hoặc khí hư dính như keo, kèm theo các biểu hiện như đau bụng dưới, đau lưng, đau rát khi quan hệ tình dục.

Viêm cổ tử cung: Cổ tử cung bị nhiễm trùng do các vi khuẩn có hại xâm lấn và gây bệnh. Người mắc phải viêm cổ tử cung có hiệu tượng khí hư đặc quánh, cảm giác ngứa ngáy vùng kín, ra máu bất thường.

Viêm nội mạc tử cung: Đây là tình trạng viêm nhiễm xảy ra trong buồng tử cung, do vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng gây ra. Người bệnh sẽ có hiện tượng ra nhiều khí hư đặc quánh như mủ kèm mùi hôi khó chịu, cơ thể mệt mỏi, có trường hợp sốt nhẹ.

Khí hư đặc quánh nguyên nhân do đâu?

Khí hư đặc quánh là biểu hiện của một vài bệnh lý phụ khoa kể trên. Vậy nguyên nhân chủ yếu hình thành từ đâu?

  • Vệ sinh vùng kín không đúng cách, thụt rửa âm đạo, sử dụng dung dịch vệ sinh không thích hợp gây tổn thương vùng kín dẫn đến xảy ra tình trạng lở loét, viêm nhiễm.
  • Thói quen sinh hoạt như lười vận động, mặc đồ lót không được vệ sinh cũng có khả năng khiến bệnh phát triển.
  • Tâm lý căng thẳng, stress lâu ngày, thức khuya quá nhiều cũng làm rối loạn nội tiết tố và gây nên bệnh.
  • Phụ nữ có tiền sử nạo phá thai nhiều lần cũng khiến vùng kín bị tổn thương và viêm nhiễm.

Lời khuyên của bác sĩ

Khi gặp phải tình trạng khí hư đặc quánh màu trắng đục như trên, chúng tôi khuyên bạn Thanh Hà cũng như những chị em phụ nữ khác nên đi khám để nắm được rõ về bệnh tình của mình và có cách điều trị phù hợp.

Thông thường khi điều trị những bệnh lý về viêm nhiễm phụ khoa, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp cho từng trường hợp mà bạn gặp phải. Có thể chữa bằng thuốc kháng sinh, thuốc điều trị bệnh chuyên biệt hoặc tiến hành tiểu phẫu nếu cần thiết.

Bên cạnh việc điều trị bệnh bằng các phương pháp hiện đại, chị em cũng cần kết hợp thay đổi chế độ dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt khoa học để quá trình chữa trị bệnh được đạt kết quả tốt.

Hy vọng qua bài viết này, bạn Thanh Hà đã có câu trả lời cho chính mình về vấn đề ra nhiều khí hư đặc quánh màu trắng đục này. Hãy chủ động điều trị bệnh tận gốc để không xảy ra những biến chứng nghiêm trọng sau này.

Nếu bạn còn những thắc mắc khác cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Bạn đọc có thể gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự trợ giúp kịp thời từ các y bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các bác sĩ phòng khám Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám