Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chậm kinh 2 ngày có sao không?

Chậm kinh 2 ngày có sao không?
Điểm trung bình: 5.0 / 10 ( 628 lượt đánh giá )

Chậm kinh 2 ngày là hiện tượng mà rất nhiều chị em mắc phải. Khi bị trễ kinh 2 ngày sẽ có rất nhiều những câu hỏi đặt ra trong đầu của nhiều chị em phụ nữ: Chậm kinh 2 ngày có sao không, trễ kinh 2 ngày có thai không... Chuyên gia phụ khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cùng các chị em tìm hiểu về vấn đề trễ kinh 2 ngày mà rất nhiều người đang gặp phải ngay sau đây.

Trễ kinh 2 ngày có thai không?

Trễ kinh 2 ngày có thai không?

Một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chậm kinh 2 ngày là dấu hiệu có thai sớm ở phụ nữ. Tuy nhiên cũng không chắc chắn để kết luận việc có thai hay không khi mới có biểu hiện chậm kinh 2 ngày.

Nhưng nếu hiện tượng trễ kinh 2 ngày có kèm theo những biểu hiện của người mang thai như ốm nghén, buồn nôn, mệt mỏi, đầy bụng,... hơn nữa trong thời gian gần có quan hệ tình dục mà không có sự hỗ trợ của các biện pháp tránh thai an toàn thì có lẽ đây là thông báo trứng và tinh trùng đã được kết hợp và làm tổ thành công trong tử cung của nữ giới.

Lúc này, nếu nghi ngờ mình đã có thai, chị em có thể mua que thử thai về để kiểm tra kết quả có phải thực sự mang thai hay không. Tuy nhiên, thông thường để có kết quả chính xác chúng ta hãy chờ hiện tượng chậm kinh kéo dài từ khoảng 5 - 7 ngày thì kết quả sẽ chính xác hơn.

Chậm kinh 2 ngày có sao không?

Chậm kinh 2 ngày có sao không?

Kinh nguyệt của chị em phụ nữ liên quan rất lớn đến việc mang thai. Thời kỳ mang thai trứng sẽ tạm thời không rụng, đồng thời việc chảy máu những ngày hành kinh cũng sẽ bị tạm ngưng. Vì vậy chậm kinh 2 ngày cũng có thể là dấu hiệu thông báo bạn đã mang thai. Tuy nhiên, nếu không phải do nguyên nhân có thai thì có thể rơi vào các nguyên nhân dưới đây.

Ảnh hưởng tâm lý: Do ảnh hưởng từ cuộc sống, chị em chúng ta thường xuyên phải đối mặt với những áp lực của công việc, cuộc sống, học tập và gia đình khiến cho dây thần kinh luôn trong trạng thái căng thẳng và gây ra hiện tượng ức chế khó chịu trong cơ thể, ảnh hưởng đến khả năng sản sinh nội tiết tố estrogen của nữ giới gây ra hiện tượng trễ kinh 2 ngày hoặc nhiều hơn.

Chế độ sinh hoạt không hợp lý: Thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, giờ giấc và chế độ ăn uống không hợp lý cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt bị xáo trộn, hiển nhiên ta thấy hiện tượng trễ kinh 2 ngày ở những người thường xuyên thức muộn, dậy sớm, chế độ nghỉ ngơi không đều đặn, ăn uống không điều độ.

Tác dụng phụ của thuốc: Như chúng ta đã biết, thuốc tránh thai rất có hại đối với sức khỏe của chị em phụ nữ bởi những tác dụng phụ nó gây ra. Một trong những tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp là hiện tượng chậm kinh 2 ngày. Khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp hay thuốc tránh thai hàng ngày, nhiều chị em phụ nữ bị ảnh hưởng như: rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh, không có kinh nguyệt hay đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, căng tức vùng ngực, bụng....

Cách phòng tránh chậm kinh ở nữ giới

Để phòng tránh hiện tượng trễ kinh 2 ngày ở nữ giới, chúng ta có thể nhìn vào những nguyên nhân gây bệnh để khắc phục tình trạng trên:

Chú ý chế độ ăn uống

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, hợp vệ sinh. Hạn chế những đồ ăn nhanh, cay, nóng... bởi nó có thể gây ảnh hưởng và làm rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới. Ăn uống đúng giờ, đúng bữa và bổ sung nhiều thực phẩm chứa protein và chất xơ sẽ rất có ích cho cơ thể phụ nữ.

Đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể vì suy dinh dưỡng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra chậm kinh nguyệt. Các loại thực phẩm bạn nên dùng hàng ngày như: rau xanh, trái cây, thịt bò, cá, …. Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế sử dụng những thực phẩm có chứa nhiều chất béo và đồ uống có chứa các chất kích thích như: cafe, bia, rượu, nước uống có ga,…

Xây dựng chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Những áp lực từ công việc và cuộc sống là những điều mà bất kỳ ai cũng phải đối mặt. Nhưng hãy biết cách sắp xếp và cân bằng thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý thì chắc chắn công việc và những áp lực cũng sẽ được giảm bớt đi rất nhiều. Hãy tạo thói quen tập thể dục để lấy năng lượng vào mỗi sáng, những môn thể thao như bơi lội, tennis, chạy bộ cũng rất tốt cho chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ.

Hạn chế sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Thay vì sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp và phải chịu những ảnh hưởng từ tác dụng phụ của thuốc tránh thai đến sức khỏe của nữ giới thì hãy áp dụng những biện pháp tránh thai an toàn hơn như: cách tính vòng kinh, sử dụng bao cao su, đặt vòng,...

Trên đây là một số những chia sẻ của phòng khám đa khoa Thái Hà về hiện tượng chậm kinh 2 ngày ở nữ giới. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp cho chị em hiểu rõ hơn về chu kỳ kinh nguyệt và những biến đổi thất thường về kinh nguyệt sẽ ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe của chúng ta.

Nếu còn bất kỳ những thông tin nào cần được giải đáp hãy liên hệ về phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách nhập thông tin vào ô dưới đây để được các chuyên gia phụ khoa tư vấn cụ thể, chi tiết hơn về hiện tượng trễ kinh 2 ngày.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám