Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Kinh nguyệt đến sớm có sao không?

Hiện tượng kinh nguyệt đến sớm có sao không?
Điểm trung bình: 6.3 / 10 ( 1078 lượt đánh giá )

Thưa bác sĩ, kinh nguyệt đến sớm có sao không ạ! Em hiện nay 23 tuổi, chu kỳ kinh nguyệt của em khi trước vẫn bình thường và đều đặn. Thời gian gần đây thì kinh nguyệt đến sớm hơn khoảng 1 tuần. Em chưa từng quan hệ tình dục và cũng không mắc phải bệnh phụ khoa nào, em đang rất hoang mang. Mong bác sĩ giải đáp giúp em câu hỏi trên và em phải làm gì khi kinh nguyệt đến sớm ạ? Em xin cảm ơn ( Ngọc Anh – Hà Đông )

Trả lời:

Lời đầu tiên xin cảm ơn bạn Ngọc Anh đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến cho phòng khám chúng tôi. Có thể nói kinh nguyệt chính là thước đo sức khỏe sinh lý quan trọng ở nữ giới. Vì vậy khi chu kỳ kinh nguyệt gặp sự cố thì định sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của chị em phụ nữ.

Một trong những nỗi lo lắng của chị em đó là hiện tượng kinh nguyệt đến sớm. Đây có thể là một triệu chứng bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu của những bệnh lý khác mà nữ giới cần cảnh giác.

Kinh nguyệt đến sớm có sao không?

Nguyên nhân có kinh sớm

Hiện tượng kinh nguyệt đến sớm do nhiều nguyên nhân gây ra nhưng chủ yếu là những nguyên nhân có kinh sớm chính như:

Do tâm lý không được ổn định: Trầm cảm, căng thẳng hoặc áp lực quá lớn từ sức ép của công việc và cuộc sống cũng có thể khiến chu kỳ kinh nguyệt bị ảnh hưởng.

Do chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt không điều độ: Việc bạn bỏ bữa hoặc ăn những thức ăn không đảm bảo dưỡng chất, thức khuya, lao động quá sức,… sẽ có tác động lớn tới chu kỳ kinh nguyệt.

Do bệnh lý: Đây là nguyên nhân nguy hiểm mà chị em cần lưu ý. Kinh nguyệt đến sớm có thể là triệu chứng của những bệnh lý về viêm nhiễm phụ khoa. Đặc biệt là khi nó kèm theo những triệu chứng như đau bụng, rối loạn tiêu hóa, máu kinh thay đổi bất thường.

Tác dụng phụ của thuốc: Tác dụng phụ của một số loại thuốc tránh thai, thuốc điều trị huyết áp, thuốc chống trầm cảm,… có thể là tác nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt sớm.

Trường hợp của bạn Ngọc Anh có thể là do chế độ ăn uống, sinh hoạt hoặc do tâm lý bất ổn từ cuộc sống. Tuy nhiên để biết chính xác tình trạng bệnh, chúng tôi khuyên bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và có phương pháp chữa bệnh hiệu quả.

Kinh nguyệt đến sớm có nguy hiểm không?

Đây là câu hỏi khiến nhiều chị em đau đầu khi mắc phải chứng kinh nguyệt đến sớm. Như chúng tôi đã nói ở trên, kinh nguyệt sớm có thể là dấu hiệu bình thường nhưng cũng có thể là tiềm ẩn của những nguy cơ bệnh lý nguy hiểm khác.

Mọi sự thay đổi tiêu cực nào của chu kỳ kinh nguyệt cũng đều ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và chức năng sinh sản của người phụ nữ. Thêm vào đó, với trường hợp chu kỳ kinh nguyệt đến sớm xảy ra trong thời gian dài và liên tục thì đó có thể là do các bệnh phụ khoa gây ra. Đây là tác nhân góp phần gây ra hiện tượng có kinh sớm ở nữ giới.

Vì vậy, kinh nguyệt đến sớm nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời sẽ gây rối loạn chức năng của buồng trứng, ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng thụ thai thậm chí nguy hiểm hơn là gây vô sinh - hiếm muộn ở phụ nữ.

Phải làm gì khi kinh nguyệt đến sớm?

Điều đầu tiên khi nhận thấy hiện tượng này, chị em cần quan sát và theo dõi. Nếu dấu hiệu này chỉ diễn ra trong 1 đến 2 chu kỳ thì bạn nên tham khảo sự tư vấn của bác sĩ, thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, tránh căng thẳng kéo dài.

Tuy nhiên, nếu triệu chứng này vẫn tiếp diễn mà không có dấu hiệu khỏi thì bạn nên đến khám để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh mà mình đang gặp phải. Không được tự ý chữa trị tránh xảy ra tình trạng chữa sai cách khiến ảnh hưởng đến chính sức khỏe của bạn.

Bạn Ngọc Anh thân mến, trên đây là phần giải đáp của chúng tôi về hiện tượng kinh nguyệt đến sớm. Hy vọng bạn Ngọc Anh cũng như những chị em phụ nữ khác sẽ hiểu thêm về hiện tượng này để có những chẩn đoán và phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

Nếu bạn còn băn khoăn về kinh nguyên đến sớm có sao không, hãy đến phòng khám đa khoa Thái Hà theo địa chỉ: Số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới, chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám