Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Ra nhiều khí hư màu trắng sữa là bệnh gì?

Ra nhiều khí hư màu trắng sữa là bệnh gì?
Điểm trung bình: 6.8 / 10 ( 528 lượt đánh giá )

Hiện nay, chắc chắn có rất nhiều chị em phụ nữ mắc phải biểu hiện ra nhiều khí hư màu trắng. Đây là biểu hiện của nhiều bệnh lý phụ khoa, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và chất lượng cuộc sống của nhiều phụ nữ. Vậy khí hư màu trắng sữa là biểu hiện của bệnh gì và làm gì khi ra khí hư màu trắng.

Ra nhiều khí hư màu trắng sữa là bệnh gì?

Ra nhiều khí hư màu trắng sữa là bệnh gì?

Viêm vùng chậu

Triệu chứng ra nhiều khí hư màu trắng đục hoặc vàng, xanh, xanh đục và có kèm lẫn máu, mùi hôi tanh bất thường thì đây chính là dấu hiệu thường thấy ở bệnh nhân mắc bệnh viêm vùng chậu. Ngoài hiểu hiện khí hư ra nhiều có màu trắng, bệnh nhân còn cảm thấy đau khi giao hợp, đau bụng dưới, xuất huyết âm đạo và kinh nguyệt bị rối loạn.

Viêm cổ tử cung

Trường hợp khí hư màu trắng sữa và có những biểu hiện bất thường, lượng khí hư ra nhiều hơn bình thường, đôi khi có lẫn mủ và hôi hám khó chịu. Các triệu chứng bất thường của khí hư càng diễn ra rõ rệt và cụ thể thì chứng tỏ tình trạng viêm cổ tử cung của bạn ngày càng nghiêm trọng hơn.

Nhiễm trùng âm đạo

Biểu hiện phát hiện sớm của bệnh nhiễm trùng âm đạo chính là sự thay đổi bất thường về màu sắc, kết cấu (đặc, dính) hoặc số lượng của khí hư.

Dịch âm đạo tiết ra giống như phomat, khí hư màu trắng sữa, mùi hôi kèm nước dịch vàng, xanh lục, trắng hoặc xám. Ngoài ra bệnh nhân còn thấy nhiều biểu hiện bất thường khác như rong kinh kéo dài, âm đạo có biểu hiện ngứa ngáy và đau rát khi đi tiểu, "cô bé" xuất hiện những nốt ban nhỏ, thỉnh thoảng bên trong âm đạo có cảm giác giật giật hay còn gọi là hiện tượng phóng điện bất thường trong âm đạo.

Ngoài những bệnh phụ khoa vừa được nêu ở trên, biểu hiện ra nhiều khí hư màu trắng hoặc khí hư màu trắng sữa, khí hư màu trắng hơi ngả vàng, dày xả cục bộ, khí hư ra nhiều có thể là bị viêm cổ tử cung, bệnh lậu hay nhiễm chlamydia.

Cần làm gì khi ra nhiều khí hư màu trắng sữa

Khi có những dấu hiệu ra nhiều khí hư màu trắng sữa, chúng ta cần phải có những biện pháp phòng ngừa tình trạng bị ra nhiều khí hư bất thường.

Một số cách ngăn ngừa dấu hiệu khí hư ra nhiều như:

Không thụt rửa âm đạo quá sâu: Việc thụt rửa âm đạo quá sâu khiến cho vùng âm đạo có thể bị tổn thương và mất đi sự cân bằng. Thụt rửa sâu trong âm đạo cũng là nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm đạo. Khi bị viêm âm đạo thì tình trạng khí hư ra nhiều có màu trắng đục, trắng sữa có thể xuất hiện khiến chị em gặp không ít phiền toái trong cuộc sống cũng như sức khỏe.

Không quan hệ tình dục bừa bãi: Việc bạn hệ tình dục bừa bãi chính là nguyên nhân gây ra các bệnh xã hội và một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Vì vậy biện pháp phòng ngừa hiện tượng ra nhiều khí hư trắng, một trong những biểu hiện của các bệnh nhiễm trùng ở vùng kín và một số bệnh về tình dục là quan hệ 1 vợ một chồng và giữ vệ sinh tốt sau khi quan hệ.

Chế độ ăn uống khoa học: Chị em phụ nữ nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ bởi chế độ ăn uống cũng là những nhân tố khiến bạn nữ xuất hiện tình trạng bị ra khí hư bất thường, khí hư màu trắng sữa.

Khám phụ khoa định kỳ: Việc thường xuyên đi khám phụ khoa sẽ giúp chị em phụ nữ sớm phát hiện được những căn bệnh phụ khoa tiềm ẩn và nhận được những lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia. Do đó, có thể giúp bạn phòng ngừa tình trạng khí hư ra nhiều nói chung và ra nhều khí hư màu trắng một cách hiệu quả.

Mọi thông tin thắc mắc cần được giải đáp, xin vui lòng nhập câu hỏi vào cửa sổ Chat cùng chuyên gia" ở góc bên phải màn hình để được các chuyên gia phụ khoa của phòng khám Thái Hà tư vấn cụ thể và chi tiết hơn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám