Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Ra khí hư màu nâu không mùi trước kỳ kinh nguyệt

Ra khí hư màu nâu không mùi trước kỳ kinh nguyệt
Điểm trung bình: 5.2 / 10 ( 898 lượt đánh giá )

Ra khí hư màu nâu là một trong những dấu hiệu bệnh lý bất thường ở phụ nữ và đang báo hiệu một số biểu hiện phụ khoa cần được nhanh chóng phát hiện và giải quyết sớm. Có rất nhiều nguyên nhân ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt. Khí hư màu nâu không mùi có phải là dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm hay không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về hiện tượng ra khí hư có màu nâu đen ngay sau đây nhé.

Ra khí hư màu nâu không mùi trước kỳ kinh nguyệt là do đâu?

Ra khí hư màu nâu không mùi trước kỳ kinh nguyệt do đâu?

Khi chị em có dấu hiệu khí hư màu nâu không mùi đó có thể là do nhiều nguyên nhân khác nhau hình thành nên những triệu chứng này.

Ra khí hư màu nâu không mùi trước kỳ kinh nguyệt

Trước khi chu kỳ kinh nguyệt diễn ra, cơ thể sẽ có chế độ làm sạch âm đạo. Lúc này tử cung sẽ đẩy hết tất cả máu kinh, lớp niêm mạc còn xót lại ra ngoài, khi hòa cùng dịch âm đạo có thể có màu nâu, nâu đen...

Biểu hiện mang thai

Nếu trước ngày kinh nguyệt diễn ra, bạn có trải qua quan hệ tình dục không an toàn mà thấy ra khí hư màu nâu thì tốt nên nhanh chóng đi mua que thử thai để kiểm tra. Bởi xin chúc mừng bạn đây là dấu hiệu thông báo cho chị em biết rất có thể bạn đã mang bầu sau lần quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn và đã có "trái ngọt" sau lần thân mật ấy.

Biểu hiện rối loạn sinh lý

Trước ngày kinh nguyệt, chị em bị ảnh hưởng do tâm lý bất ổn và ảnh hưởng đến nội tiết tố gây ra những biểu hiện như căng thẳng, mệt mỏi, stress... sẽ ảnh hưởng đến việc sản sinh ra các nội tiết tố nữ trong cơ thể. Khi nội tiết tố bị suy giảm cũng sẽ gây ra tình trạng có khí hư bất thường, khí hư màu nâu...

Tác dụng phụ của thuốc

Như chúng ta đã biết thuốc tránh thai, đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp thường gây ra những tác dụng phụ không tốt đối với sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Vì vậy chúng ta nên chú ý và hạn chế uống thuốc tránh thai, tốt nên sử dụng biện pháp tránh thai bằng bao cao su để đảm bảo an toàn. Tránh những tác dụng phụ của thuốc khiến khí hư có màu nâu không mùi trước kỳ kinh nguyệt và 1 số những biểu hiện bất thường khác.

Nguyên nhân do bệnh lý

Ngoài những biểu nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư màu nâu được chia sẻ ở trên, tình trạng có ra khí hư màu nâu và kèm theo các biểu hiện như có mùi hôi, gây ngứa ngáy, đau rát, đau bụng... thì đó chính là biểu hiện các bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo, tử cung hoặc nghiêm trọng hơn là ung thư cổ tử cung. Đây đều là những chứng bệnh phụ khoa cần nhanh chóng được khắc phục kịp thời.

Ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt có nguy hiểm không?

Ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt có nguy hiểm không?

Ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào những nguyên nhân gây ra hiện tượng đó là gì, có nghiêm trọng hay không, mức độ nguy hiểm của hiện tượng ra khí hư có màu nâu.

Trường hợp khí hư màu nâu do sinh lý là những dấu hiệu cơ thể rất bình thường, không có có vấn đề gì nguy hiểm. Chỉ cần thực hiện chế độ ăn uống khoa học hợp lý và tránh để tình trạng stress kéo dài, sống tự do thoải mái và tránh xa những áp lực đè nặng trên đôi vai sẽ giúp cho cuộc sống và tình trạng sinh lý bất thường được ngăn chặn.

Nếu như hiện tượng khí hư màu nâu không mùi kéo dài kèm theo những hiện tượng như ngứa ngáy, khó chịu hoặc chảy máu âm đạo thì là những dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản thậm chí là tính mạng của chị em phụ nữ. Chính vì vậy tuyệt đối không nên chủ quan đối với những biểu hiện khí hư có màu nâu.

Nếu tình trạng kéo dài mà không có khả năng thuyên giảm thì hãy đến những cơ sở y tế chuyên khám chữa bệnh phụ khoa có uy tín để khám và ngăn chặn kịp thời.

Hiện tượng khí hư bất thường khác

Lời khuyên của bác sĩ khi bị ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt

Nếu trường hợp bị ra khí hư màu nâu là dấu hiệu mang thai thì không cần lo lắng. Chỉ cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và kiểm tra tình hình phát triển của thai nhi và thực hiện những chế độ chăm sóc sức khỏe cho thai phụ để đảm bảo sự phát triển của cả mẹ và con là được.

Nếu trước khi có dấu hiệu khí hư màu nâu không mùi mà chị em phụ nữ có đang sử dụng thuốc tránh thai hoặc mới uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì nên chủ động dừng uống thuốc tránh thai và tránh thai khẩn cấp để tránh những tác dụng phụ của thuốc tránh thai.

Trường hợp ra khí hư màu nâu không mùi do rối loạn nội tiết tố, hãy điều chỉnh lại vấn đề tâm lý, chế độ ăn uống hàng ngày của mình, nên tăng cường các loại thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và nội tiết tố nữ.

Ngoài ra, nếu thấy khí hư bất thường kèm những biểu hiện khác lạ, thì tốt nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để xác định nguyên nhân cũng như kịp thời có phương pháp chữa trị hiệu quả, để bảo vệ sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em tốt.

Trên đây là một số những chia sẻ của phòng khám đa khoa Thái Hà về hiện tượng Ra khí hư màu nâu không mùi trước kỳ kinh nguyệt để chị em biết được những nguyên nhân và nguy cơ bệnh có thể đang mắc phải để có phương pháp xử lý thích hợp khi có dấu hiệu khí hư màu nâu.

Mọi ý kiến thắc mắc cần trao đổi hãy liên hệ về phòng khám đa khoa Thái hà bằng cách nhập thông tin cần trao đổi vào ô dưới đây để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám