Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Ung thư cổ tử cung có chết không?

Mắc bệnh ung thư cổ tử cung có chết không?
Điểm trung bình: 5.3 / 10 ( 698 lượt đánh giá )

Ung thư cổ tử cung có chết không? Đây là câu hỏi được chị em đặt ra đầu tiên khi biết mình bị ung thư cổ tử cung. Bởi ung thư cổ tử cung là bệnh phụ khoa ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của chị em. Đây cũng là bệnh đứng thứ hai về mức độ nguy hiểm trong danh mục ung thư phụ khoa. Vậy ung thư cổ tử cung có chết không? Các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

Các bệnh liên quan tới cổ tử cung phụ nữ

Ung thư cổ tử cung có chết không?

Ung thư cổ tử cung có chết không?

Phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung nếu được phát hiện khi ở giai đoạn sớm thì tỉ lệ chữa khỏi bệnh là có thể xảy ra. Tỷ lệ sống của ung thư cổ tử cung khi phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm nhất là hơn 90%. Tuy nhiên khi bệnh sang những giai đoạn cuối thì tỷ lệ này càng giảm nhanh.

Đặc biệt, với giai đoạn 4 khi khối u đã bắt đầu lan khắp bộ phận sinh dục và các cơ quan khác trong cơ thể thì khả năng điều trị bệnh rất khó, tỉ lệ sống chỉ còn ít hơn 15% mà thôi.

Các chuyên gia cho biết, có đến khoảng 95% số phụ nữ có nguy cơ vô sinh do ung thư cổ tử cung gây ra. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp phát hiện bệnh sớm và kịp thời điều trị thì vẫn có thể làm mẹ. Theo các nghiên cứu đã chỉ ra ở nước ta, bình quân mỗi năm có hơn 5000 phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung, và bình quân mỗi ngày có 7 phụ nữ tử vong vì căn bệnh này.

Có thể nói, ung thư cổ tử cung có những diễn biến chậm và âm thầm. Vậy nên để biết ung thư cổ tử cung có chết không còn phụ thuộc vào dấu hiệu và giai đoạn bệnh của từng người. Do đó, chúng tôi khuyên chị em khi nhận thấy những triệu chứng của bệnh hãy đến khám tại các cơ sở y tế uy tín để có những phương pháp điều trị bệnh kịp thời.

Phòng tránh bệnh ung thư tử cung

Bên cạnh đó, khi chị em có những cách phòng tránh ung thư cổ tử cung thì khả năng gây tử vong cũng sẽ được đẩy lùi.

Đầu tiên, phụ nữ cần thay đổi thói quen dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt lành mạnh và khoa học. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả.

Ngoài ra, không quan hệ khi còn quá sớm cũng là cách để phòng chống sự lây nhiễm của virus HPV - nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung cao.

Một cách phòng ngừa bệnh ung thư tử cung là cần tiêm vắc-xin trước lần quan hệ đầu tiên. Việc làm này sẽ góp phần đẩy lùi khả năng mắc bệnh lên tới trên 90% nguy cơ.

Với những thông tin mà bác sĩ cung cấp bên trên về vấn đề ung thư cổ tử cung có chết không, hy vọng chị em sẽ có những biện pháp ngăn chặn sự phát triển của ung thư cổ tử cung, để căn bệnh này không còn là mối đe dọa của phái nữ nữa.

Nếu bạn đọc còn những vướng mắc khác, hãy liên hệ với chúng tôi. Bạn có thể gọi điện đến phòng khám theo hotline: 0365 115 116 hoặc nhấp vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự trợ giúp từ đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn phụ khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám