Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm không?

Bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 5.6 / 10 ( 888 lượt đánh giá )

U xơ tử cung là bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là những chị em đã từng trải qua một lần sinh đẻ hoặc sảy thai. Gần đây, phòng khám chúng tôi nhận được khá nhiều câu hỏi của các chị em liên quan đến các bệnh lý phụ khoa. Trong số có u xơ tử cung và những vấn đề liên quan đến căn bệnh này. U xơ tử cung có nguy hiểm khôngnguyên nhân nào dẫn đến bệnh u xơ tử cung?

Ở bài viết dưới đây, các chuyên gia của phòng khám Thái Hà sẽ giải đáp cho bạn đọc về vấn đề này.

Bệnh u xơ tử cung là gì?

Bệnh u xơ tử cung

U xơ tử cung là bệnh lý phổ biến ở phụ nữ, đặc biệt là với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và đã trải qua quan hệ tình dục.

Bệnh u xơ tử cung thường chỉ là các khối u lành tính gồm những cục thịt có thể nằm ngoài, trong thành hoặc lọt vào bên trong lòng tử cung phụ nữ. Theo thời gian nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì những khối u này sẽ càng trở nên dày đặc, dẫn đến các biến chứng xấu có thể xảy ra.

Người mắc phải u xơ tử cung sẽ có một số triệu chứng như sau:

Máu kinh nguyệt kéo dài trên 2 tuần

Đi tiểu nhiều không kiểm soát

Khí hư ra nhiều

Đau tức vùng bụng dưới, một số trường hợp có thêm triệu chứng táo bón

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

Như đã nói ở trên, bệnh u xơ tử cung là những khối u lành tính nên nếu được chữa trị đúng lúc và đúng cách sẽ không trực tiếp gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Tuy nhiên nếu người bệnh chủ quan không chữa trị bệnh kịp thời có thể gây ra nhiều mối nguy hại cho sức khỏe như:

Gây ra tình trạng thiếu máu

Việc chảy máu nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ gây ra tình trạng thiếu máu từ đỏ khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

Gây ra chứng táo bón

Nếu khối u này phát triển ở vùng trực tràng sẽ khiến việc đại tiện gặp khó khăn, lâu dài xảy ra hiện tượng táo bón.

Gây nguy hiểm cho thai kỳ và sau sinh nở

Bệnh khi không được điều trị sẽ xảy ra tình trạng tử cung bị chèn ép, ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển của thai nhi. Đặc biệt có thể dẫn đến các trường hợp như sảy thai, sinh non thậm chí là vô sinh.

Nguyên nhân gây u xơ tử cung?

Nguyên nhân u xở tử cung

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này, nhưng trong số đó có thể kể đến những nguyên nhân chủ yếu sau:

Do phá thai hoặc sinh đẻ nhiều lần

Phụ nữ sau khi phá thai hoặc sinh đẻ cổ tử cung chưa hồi phục hẳn. Vì vậy, việc nữ giới quan hệ nhiều lần sẽ khiến cổ tử cung lúc này bị tổn thương.

Viêm loét cổ tử cung lâu ngày

Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ gây ra những tác động lên niêm mạc tử cung, dần dần hình thành u xơ tử cung ở mặt ngoài tử cung.

Do viêm nhiễm phụ khoa

Phụ nữ khi bị những bệnh viêm nhiễm phụ khoa nhưng lâu ngày không điều trị hoặc có điều trị mà không chữa triệt để và đúng cách sẽ làm niêm mạc tử cung tăng sinh quá mức. Khi niêm mạc dày lên sẽ hình thành u xơ cổ tử cung bên ngoài tử cung.

Do rối loạn nội tiết tố

Việc Estrogen tiết ra quá nhiều hoặc quá ít đều không tốt cho nữ giới. Đặc biệt khi Estrogen tiết ra quá nhiều có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Qua những chia sẻ trên đây ta có thể thấy, u xơ tử cung sẽ thực sự nguy hiểm nếu người bệnh không phát hiện và chữa trị bệnh triệt để và đúng cách. Vì vậy, khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường từ cơ thể, đặc biệt là bộ phận sinh dục, nữ giới cần đến khám và nhận sự tư vấn điều trị bệnh từ các bác sĩ chuyên khoa.

Nếu bạn đọc còn những vướng mắc khác cần giải đáp, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn. Bạn hãy gọi điện đến phòng khám theo hotline: 0365 115 116 hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để có thể nhận sự trợ giúp từ các bác sĩ.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám