Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh ung thư cổ tử cung sống được bao lâu?

Bệnh ung thư cổ tử cung sống được bao lâu?
Điểm trung bình: 5.0 / 10 ( 588 lượt đánh giá )

Ung thư cổ tử cung sống được bao lâu là nỗi lo của nhiều người khi biết mình bị ung thư cổ tử cung. Do ở giai đoạn đầu, bệnh không có những dấu hiệu nhận biết cụ thể cộng thêm sự chủ quan nên đến khi phát hiện bệnh đã ở giai đoạn cuối. Tuy ung thư cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm nhưng nếu được phát hiện sớm bệnh nhân vẫn có cơ hội điều trị thành công. Vậy bệnh ung thư cổ tử cung sống được bao lâu, có biện pháp nào để kéo dài thời gian, làm chậm phát triển của các khối ung thư hay không?

Bệnh ung thư cổ tử cung

Bệnh ung thư cổ tử cung là gì?

Ung thư cổ tử cung là hiện tượng các tế bào ở cổ tử cung phát triển vượt quá mức kiểm soát của cơ thể gây ra. Khi các tế bào phát triển quá nhanh gây ra các tế bào mới một cách khó kiểm soát và sau đó tập hợp thành một khối u lớn trong cổ tử cung.

Ung thư cổ tử cung là chứng bệnh phụ khoa và cũng là căn bệnh ung thư ở phụ nữ phổ biến. Bệnh ung thư chia ra làm 4 giai đoạn tương ứng với 4 mức độ nguy hiểm khác nhau của bệnh. Bệnh ung thư cổ tử cung nếu được phát hiện từ giai đoạn đầu hoàn toàn có thể chữa khỏi.

Ung thư vốn dĩ vẫn là một chứng bệnh nan giải vì vậy mắc bệnh ung thư cổ tử cung sống được được bao lâu vẫn là câu hỏi mà rất nhiều phụ nữ đặt ra đầu tiên khi phát hiện mình mắc bệnh.

Bệnh ung thư cổ tử cung sống được bao lâu?

Bệnh ung thư cổ tử cung sống được bao lâu?

Để xác định thời gian bệnh nhân mắc bệnh ung thư cổ tử cung sống được bao lâu rất khó, bởi sự phát triển của các khối u còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi bệnh nhân và nhiều yếu tố khác nữa. Đặc biệt là giai đoạn mà bệnh nhân phát hiện ra bệnh và tiến hành điều trị khi nào. Bệnh ung thư cổ tử cung được phát hiện càng sớm càng dễ điều trị, cơ hội sống càng cao.

Theo số liệu thống kê cụ thể về thời gian bệnh ung thư cổ tử cung sống được bao lâu qua từng giai đoạn bệnh như sau:

  • Ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu (tỉ lệ sống 92%)
  • Ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 (tỉ lệ sống 50-60%)
  • Ung thư cổ tử cung giai đoạn 3 (tỉ lệ sống sót chỉ có 25-35 %)
  • Ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối - giai đoạn di căn ( tỉ lệ sống ít hơn 15%)

Qua đây chúng ta có thể thấy rằng, bệnh ung thư cổ tử cung được phát hiện càng sớm, càng có cơ hội được điều trị thành công, tỷ lệ sống sót sau trị liệu càng cao. Vì vậy khi có những biểu hiện của bệnh ung thư cổ tử cung, bệnh nhân hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và điều trị bằng những phương pháp trị liệu tốt.

Một số những biểu hiện của bệnh ung thư cổ tử cung

Chảy máu âm đạo bất thường.

Dịch âm đạo bất thường

Đau rát và chảy máu khi giao hợp

Đau vùng chậu, đau lưng, đau chân, chân phù nề

Kinh nguyệt bất thường: nhiều kinh, kinh nguyệt dài ra, mất máu nhiều

Đi tiểu liên tục, bất thường về tiểu

Giảm cân, mệt mỏi không rõ nguyên nhân.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị, bệnh nhân nên cố gắng giữ gìn sức khỏe và giữ tinh thần lạc quan, yêu đời, thực hiện chế độ ăn uống khoa học thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng tự nhiên, cản trở sự phát triển của các khối u cổ tử cung.

Nếu còn vấn đề gì về bệnh ung thư cổ tử cung và cách điều trị bệnh cụ thể hãy liên hệ về phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách nhập câu hỏi vào phần "Chat cùng chuyên gia" để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn nhé.

Tư vấn phụ khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám