Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

5 cách chữa đau bụng kinh siêu hiệu quả

5 cách chữa đau bụng kinh siêu hiệu quả tại nhà
Điểm trung bình: 6.0 / 10 ( 928 lượt đánh giá )

Những ngày “bà dì” hỏi thăm là những ngày ác mộng của chị em phụ nữ bởi cảm giác bức bối khó chịu khi bị những cơn đau bụng kinh hành hạ. Chính vì vậy, việc tìm ra cách giảm đau bụng kinh hiệu quả là điều chị em mong muốn lúc này. Theo những kinh nghiệm dân gian, có rất nhiều cách chữa đau bụng kinh hiệu quả. Vì vậy những chị em nào đang băn khoăn lo lắng làm sao để hết đau bụng kinh thì hãy theo dõi những cách trị đau bụng kinh mà bác sĩ phòng khám Thái Hà chỉ dẫn ở bài dưới đây.

5 cách chữa đau bụng kinh siêu hiệu quả tại nhà

Cách chữa đau bụng kinh bằng gừng tươi

Cách chữa đau bụng kinh bằng gừng

Gừng tươi có tính nóng, vì vậy chúng ta có thể lợi dụng tính nóng của gừng để làm giảm đau bụng kinh do nguyệt san hành hạ. Chị em có thể áp dụng phương pháp này bằng cách giã gừng, sau đó chườm từ 5-7 phút vào phần bụng dưới.

Ngoài ra, bạn có thể trộn gừng tươi cùng với mật ong để ăn với cơm hoặc uống trà gừng cũng là cách trị đau bụng kinh vô cùng hiệu quả. Vậy nên bạn gái à, hãy tự thưởng cho mình một gói trà gừng mỗi khi đau bụng kinh để đánh đuổi đi những cơn đau và để tinh thần thoải mái hơn mỗi ngày nhé.

Cách trị đau bụng kinh nhờ bài thuốc trứng gà - ngải cứu

Bạn vẫn đang lo lắng làm sao để hết đau bụng kinh ư, vậy thì bạn có thể sử dụng cách trị đau bụng kinh bằng bài thuốc dân gian nhờ sự kết hợp của trứng và ngải cứu nhé. Đây không những là món ăn bổ dưỡng mà còn có thể giúp chữa đau bụng kinh khi đến “ngày đèn đỏ” khá hiệu quả cho các bạn nữ của chúng ta đó.

Trứng gà rán ngải cứu chắc chắn cũng là món ăn khoái khẩu của nhiều bạn đúng không, chúng không chỉ ngon mà còn là bài thuốc tuyệt vời để trả lời cho câu hỏi đau bụng kinh phải làm sao? Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng trứng luộc và ngải cứu, tất cả đã được làm sạch sau đó cho cả ngải cứu và trứng gà vào nồi nước đun sôi cùng với chút gia vị cho đến khi chín gần cạn hết nước là có thể đem ra thưởng thức.

Giảm đau bụng kinh bằng cách chườm ấm vùng bụng dưới

Giảm đau bụng kinh bằng cách chườm ấm bụng

Việc làm ấm bụng cũng là một phương pháp để giảm đau bụng kinh ở phụ nữ hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, hãy dùng chai hay túi nước ấm để chườm bụng, điều này sẽ giúp giảm phần nào cơn đau đang hành hạ bạn. Lưu ý tránh việc dùng nước quá nóng bởi có thể sẽ gây bỏng. Ngoài việc chườm nước ấm, chúng ta cũng có thể tắm bằng nước ấm, khi pha nước tắm hãy cho thêm vài hạt muối, cách giảm đau bụng kinh này cũng rất hữu hiệu đó.

Chữa đau bụng kinh bằng dầu nóng

Nếu như không tiện dùng nước nóng hoặc mất thời gian thì dùng dầu nóng xoa lên vùng bụng dưới sẽ làm bụng ấm lên rất tốt. Cách chữa đau bụng kinh này sẽ làm ấm và lưu thông máu tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ người bên cạnh như mẹ, chồng, chị em gái... xoa bóp nhẹ nhàng phần bụng dưới khi đang có kinh nhằm mục đích cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột gây ra các cơn đau.

Cách giảm đau bụng kinh bằng nghệ vàng

Cách giảm đau bụng kinh bằng nghệ

Nghệ vàng có tác dụng giúp lưu thông khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, làm ấm… Qua đó làm giảm đau bụng kinh rất hiệu quả. Chị em có thể sử dụng nghệ tươi đã được gọt vỏ và làm sạch sau đó nghiền thành bột, tán mịn trộn đều cùng với mật ong sau đó uống dần. Hoặc cũng có thể mua trực tiếp tinh bột nghệ vàng để uống hằng ngày sẽ có tác dụng rất tốt để chữa đau bụng kinh nguyệt... Ngoài ra tinh bột nghệ uống với mật ong còn có tác dụng rất tốt đối với những người mắc các bệnh về dạ dày.

Nếu bạn đang lo lắng làm sao để hết đau bụng kinh thì có thể áp dụng những phương pháp mà chúng tôi vừa giới thiệu trên đây, để giúp làm giảm đi những cơn đau đớn trong ngày “đèn đỏ” hàng tháng.

Nhưng nếu chị em cảm thấy những ngày đến tháng, tình trạng đau bụng kinh nghiêm trọng hoặc quá đau thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và tìm ra nguyên nhân. Tránh để tình trạng đau bụng kinh dữ dội kéo dài bởi đây có thể liên quan đến bệnh lý nào đó hoặc gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em.

Trên đây là một số những chia sẻ của phòng khám đa khoa Thái Hà về Cách chữa đau bụng kinh siêu hiệu quả tại nhà. Hy vọng đây sẽ là cẩm nang tốt cho chị em mỗi khi đến kỳ nguyệt san. Nếu vẫn còn thắc mắc đau bụng kinh phải làm sao, bạn có thể nhắn tin về cho chuyên gia phụ khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách nhập thông tin cần trao đổi vào phần “chat cùng chuyên gia” ở dưới đây để được tư vấn miễn phí cụ thể.

Tư vấn phụ khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Đội ngũ chuyên gia tư vấn của phòng khám phụ khoa Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao, tận tình trả lời mọi thắc mắc của người bệnh. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám