Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa rong kinh kéo dài ở nữ giới

Cách chữa rong kinh kéo dài ở phụ nữ hiệu quả
Điểm trung bình: 5.7 / 10 ( 628 lượt đánh giá )

Rong kinh kéo dài là hiện tượng quen thuộc ở nữ giới, đặc biệt là rong kinh tuổi dậy thì và tiền mãn kinh. Hiện tượng rong kinh kéo dài do đâu, bị rong kinh kéo dài có tác hại gì, bị rong kinh kéo dài phải làm sao? Đây đều là những câu hỏi mà phòng khám đa khoa Thái Hà nhận được khá nhiều từ chị em. Các chuyên gia tại phòng khám sẽ giải đáp những thắc mắc trên ngay sau đây. Cùng chúng tôi theo dõi nhé!

Cách chữa rong kinh kéo dài

Nguyên nhân hiện tượng rong kinh kéo dài

Rong kinh là hiện tượng phụ khoa rất phổ biến ở nhiều chị em phụ nữ, rong kinh chính là hiện tượng ra máu quá nhiều, kỳ kinh kéo dài quá lâu hay cả hai. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.

Do sự mất cân bằng nội tiết tố: Khi các bạn gái bắt đầu bước vào tuổi dậy thì và phụ nữ tiền mãn kinh, nội tiết tố trong cơ thể nữ giới sẽ có những thay đổi bất thường gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, các vấn đề về buồng trứng cũng có thể làm mất cân bằng nội tiết tố và gây nên hiện tượng bị rong kinh kéo dài ở nữ giới.

U xơ tử cung ở độ tuổi sinh sản: Bị rong kinh kéo dài là một trong những dấu hiệu của bệnh u xơ tử cung, xảy ra chủ yếu ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản. Do các khối u nằm trong thành tử cung có thể gây chảy máu nhiều, dẫn đến kinh nguyệt ra nhiều hay còn gọi là hiện tượng rong kinh.

Sảy thai hoặc mang thai ngoài tử cung: Trường hợp chị em đang mang thai mà thấy có hiện tượng xuất hiện kinh nguyệt hoặc chảy máu nhiều thì hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để kiểm tra bởi đây có thể là dấu hiệu nguy hiểm đối với thai nhi. Trường hợp mẹ chưa biết mình có thai nhưng đột ngột có cảm giác vùng bụng dưới đau đớn kèm theo dấu hiệu xuất hiện kinh nguyệt thất thường, máu chảy nhiều thì có thể đây là hiện tượng mang thai ngoài tử cung và cần được xử lý sớm.

Ung thư phụ khoa: Một số bệnh ung thư các bộ phận phụ khoa như ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy máu vùng kín, rong kinh kéo dài.

Tác hại khi bị rong kinh kéo dài

Trong khi bạn đang lo lắng bị rong kinh kéo dài phải làm sao và không có bất kỳ hành động nào để kiểm soát tình trạng rong kinh kéo dài, thì bệnh có thể gây ra nhiều tác hại đối với chị em phụ nữ:

Gây hiện tượng mất máu: Kinh nguyệt kéo dài, hiện tượng rong kinh sẽ làm chị em mất một lượng máu lớn mà không được bổ sung kịp thời sẽ gây ra hiện tượng thiếu máu, cơ thể mệt mỏi, khó tập trung vào công việc và rất dễ bị choáng ngất,… rất nguy hiểm.

Gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai: Hiện tượng rong kinh kéo dài có thể gây ảnh hưởng và làm tổn thương đến hoạt động của buồng trứng và nội mạc tử cung, khiến trứng khó rụng hoặc khó làm tổ ở nội mạc tử cung. Bởi vậy người bệnh rất khó để thụ thai, thậm chí nếu kéo dài thời gian có thể gây nguy cơ vô sinh nữ.

Gây viêm nhiễm phụ khoa: Việc đóng băng vệ sinh liên tục và trong thời gian dài sẽ tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển mạnh hơn, tiêu diệt các lợi khuẩn đang bảo vệ vùng kín của chị em gây viêm nhiễm phụ khoa.

Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt: Hiện tượng kinh nguyệt kéo dài khiến cho tinh thần của chị em trở nên mệt mỏi, căng thẳng và stress là nguyên nhân gây tình trạng bệnh càng nặng hơn. Khi đang trong thời kỳ hành kinh, 2 vợ chồng cũng khó để quan hệ tình dục bình thường được nên cũng ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng thiếu đi "chất xúc tác" tình yêu.

Cách chữa rong kinh kéo dài

Có thể thấy rằng hiện tượng rong kinh kéo dài gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và sức khỏe của nữ giới, vì vậy khi bị rong kinh kéo dài phải làm sao? Hiện nay, có 3 biện pháp để giải quyết hiện tượng rong kinh kéo dài ở nữ giới.

Uống thuốc tây y: Hiện nay, ở các hiệu thuốc có bán rất nhiều loại thuốc hỗ trợ giúp ngăn cản hiện tượng rong kinh kéo dài ở nữ giới như thuốc tránh thai. Tuy nhiên, khi uống thuốc chị em cũng cần chú ý đến những thành phần của thuốc có sử dụng được hay không và thực hiện theo đúng chỉ định của các dược sĩ và bác sĩ.

Dùng các bài thuốc dân gian: Ngoài việc áp dụng biện pháp uống thuốc tây, chị em cũng có thể thực hiện theo những bài thuốc dân gian để hạn chế tình trạng rong kinh kéo dài ở nữ giới. Những loại thuốc này đều là những loại cây có sẵn trong tự nhiên, dễ kiếm tìm như là ngải cứu, huyết dụ, nhọ nồi, hoa hòe…

Điều trị bệnh rong kinh bằng phẫu thuật: Với những nguyên nhân bị rong kinh do bệnh lý về buồng trứng, tử cung như lạc nội mạc tử cung, ung thư tử cung, u xơ tửng cung…. Điều trị bằng phẫu thuật chấm dứt bệnh lý từ đó cũng sẽ chấm dứt hiện tượng bị rong kinh.

  • Ngoài ra, bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà cũng có trả lời cho câu hỏi bị rong kinh kéo dài phải làm sao?, bác sĩ khuyên: Khi chị em thấy có biểu hiện rong kinh kéo dài cần tránh căng thẳng quá mức, ăn uống hợp lý, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên và nên nghỉ ngơi, tránh vận động nhiều hay làm việc quá sức, chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách,… Bên cạnh đó, cần đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám phụ khoa, xác định chính xác nguyên nhân và được hướng dẫn cách khắc phục phù hợp, đảm bảo an toàn.

Trên đây là một số những chia sẻ để giúp chị em biết bị rong kinh kéo dài phải làm sao, hy vọng những thông tin bổ ích về hiện tượng rối loạn kinh nguyệt này sẽ giúp cho chị em hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe phụ khoa của mình. Mọi thông tin cần thắc mắc hãy liên hệ về cho chuyên gia phòng khám Thái Hà bằng cách nhập câu hỏi vào ô "Chat cùng chuyên gia" để được giải đáp cụ thể hơn.

Tư vấn phụ khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám