Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không?

Viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không?
Điểm trung bình: 5.4 / 10 ( 938 lượt đánh giá )

Viêm cổ tử cung mãn tính là giai đoạn nặng của bệnh viêm cổ tử cung. Đây là bệnh lý khá nguy hiểm ở nữ giới, đặc biệt là những người trong khoảng từ 40 tuổi trở lên và đã trải qua sinh sản. Ở giai đoạn viêm cổ tử cung mãn tính, bệnh có những biểu hiện khá rõ rệt và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ sinh sản của chị em.

Vậy khi mắc bệnh viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không và những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm cổ tử cung mãn tính là gì. Hãy cùng các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây!

Những biến chứng nguy hiểm của viêm cổ tử cung mãn tính

Viêm cổ tử cung mãn tính gây vô sinh hiếm muộn

Viêm cổ tử cung mãn tính là một trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Bệnh viêm cổ tử cung được phân thành 2 loại là cấp tính và mãn tính.

  • Giai đoạn cấp tính bệnh thường có những triệu chứng không rõ ràng.
  • Viêm cổ tử cung mãn tính thường khó điều trị và dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Để biết được bệnh viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm cổ tử cung là gì và xác định mức độ nguy hiểm, đánh giá xem có nên chữa bệnh viêm cổ tử cung mãn tính hay không.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

  • Biểu hiện dễ nhận thấy của phụ nữ mắc bệnh viêm cổ tử cung mãn tính là khí hư ra nhiều, có màu vàng hoặc màng mủ kèm theo mùi hôi khó chịu do các loại vi khuẩn xâm nhập vào cổ tử cung gây ra.
  • Khi đó vi khuẩn và nấm sẽ đi theo khí hư, nội tiết tố để đi ra ngoài, đồng thời sẽ tràn ra những bộ phận phụ khoa lân cận khác. Vì vậy sẽ gia tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung,...

Suy giảm chất lượng cuộc sống

  • Khi mắc bệnh viêm cổ tử cung mãn tính, "cô bé" sẽ có mùi hôi rất khó chịu nên sẽ gây cảm giác xấu hổ và khó chịu cho cả 2 bên. Ngoài ra khi quan hệ, nữ giới còn cảm thấy rất đau đớn nên không thể cảm nhận được những khung bậc cảm xúc thực sự khi quan hệ. Không chỉ vậy, đôi khi cũng có máu chảy ra ồ ạt khi đang quan hệ tình dục.
  • Việc không có thêm chất xúc tác gắn kết tình yêu cùng những bức xúc, lo lắng khó chịu trong cơ thể khi mắc bệnh phụ khoa viêm cổ tử cung là nguyên nhân tan vỡ của nhiều mái ấm gia đình. Theo bạn, đối với biến chứng nguy hiểm này thì bệnh viêm cổ tử cung mãn tính có nguy hiểm không?.

Nguy cơ mắc các căn bệnh xã hội cao

Khi mắc bệnh viêm cổ tử cung sẽ xuất hiện những vết loét, sưng phồng ở vùng kín tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra các căn bệnh xã hội nguy hiểm như giang mai, lậu, sùi mào gà, HIV/AIDS,..

Gây vô sinh – hiếm muộn

  • Điều mà bất kỳ người phụ nữ nào đều lo sợ đó chính là chứng bệnh vô sinh hiếm muộn, mất đi khả năng làm mẹ thực sự. Nhưng đây cũng là một biến chứng vô cùng nguy hiểm của bệnh viêm cổ tử cung giai đoạn mãn tính.
  • Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng vô sinh hiếm muộn là do sự ảnh hưởng của bệnh viêm cổ tử cung gây ra những bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác trong đó có bệnh viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng, tắc ống dẫn trứng gây ra hiện tượng hiếm muộn ở nữ giới, thậm chí là vô sinh không thể có con nữa.

Gây dị tật cho thai nhi

Đối với những người không may mắc phải bệnh viêm cổ tử cung mãn tính trong thời kỳ mang thai thì tỷ lệ phụ nữ bị sảy thai là rất cao. Trường hợp thai nhi vẫn có thể phát triển được trong bụng mẹ thì khi sinh ra sẽ gây viêm phổi, viêm màng não, viêm kết mạc, giác mạc, nguy cơ gây mù và dị tật cho thai nhi.


Viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không?

Viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không?

Chính bởi những biến chứng nguy hiểm của bệnh mà rất nhiều phụ nữ lo lắng viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không? Hiện nay, bệnh viêm cổ tử cung giai đoạn mãn tình nếu được phát hiện sớm, chị em phụ nữ vẫn có thể điều trị để phục hồi tình trạng bệnh. Vì vậy ngay khi có những dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung mãn tính hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để khám và điều trị.

Hiện nay, tại phòng khám đa khoa Thái Hà đang điều trị bệnh bằng phương pháp nội khoa bằng thuốc và phương pháp can thiệp ngoại khoa.

Ngoài ra, các bác sĩ còn kết hợp với kĩ thuật dao LEEP, nhằm loại bỏ tận gốc các tế bào viêm nhiễm, không gây tổn hại tới các vùng xung quanh, đẩy nhanh quá trình tái tạo các mô niêm mạc lành tính mới, ngăn chặn các biến chứng và tình trạng tái phát trở lại.

Vì vậy, chỉ cần phát hiện bệnh sớm, không để bệnh lây lan và gây ra những biến chứng nguy hiểm, bệnh nhân hoàn toàn yên tâm bởi bệnh viêm cổ tử cung mãn tính có thể chữa được tại những cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao và những thiết bị kỹ thuật điều trị bệnh hiện đại, tiên tiến.

Mọi thông tin thắc mắc về Viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không? hãy liên hệ về với phòng khám đa khoa Thái Hà để được các chuyên gia tại phòng khám giải đáp chi tiết và cụ thể hơn. Bạn chỉ cần nhập thông tin cần thắc mắc vào ô CHAT CÙNG CHUYÊN GIA ở ô bên dưới hoặc để lại số điện thoại, các chuyên gia sẽ nhanh chóng liên hệ để giải đáp miễn phí cho chị em.

Bạn chưa biết Nguyên nhân kinh nguyệt bất thường thì hãy CLICK vào ô tư vấn dưới đây để được các chuyên gia giải đáp trực tiếp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám