Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bị tắc vòi trứng nên ăn gì?

Tắc vòi trứng nên ăn gì? Kiêng ăn gì?
Điểm trung bình: 5.5 / 10 ( 628 lượt đánh giá )

Tắc vòi trứng được coi là một căn bệnh phổ biến trong viêm nhiễm phần phụ vì nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của chị em, bệnh này là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới. Ngoài việc điều trị bằng thuốc thì chế độ ăn uống cũng góp phần quan trọng trong việc giúp làm giảm những triệu chứng của bệnh. Vậy chị em khi bị tắc vòi trứng nên ăn gì?

Tắc vòi trứng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng làm mẹ của chị em hoặc có thể gây vô sinh. Đặc biệt, tắc vòi trứng có thể làm mang thai ngoài tử cung đối với trường hợp trứng phát triển ở bên ngoài vòi trứng. Do vậy, ngoài phác đồ điều trị tắc vòi trứng của bác sĩ, chị em cũng nên chú ý tới chế độ ăn uống khoa học của mình.

Tắc vòi trứng nên ăn gì?

Tắc vòi trứng nên ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng để giúp việc điều trị tắc vòi trứng có hiệu quả. Vì vậy, chị em nên chú ý tăng cường bổ sung những loại thực phẩm sau:

Uống nhiều nước: Chị em cần bổ sung nhiều nước để giúp các cơ quan trong cơ thể có đủ lượng nước để hoạt động và giúp chức năng của vòi trứng được phục hồi nhanh chóng, tốt hơn.

Tỏi: Tỏi được xem là chất sát khuẩn giúp chống lại bệnh nhiễm trùng trong cơ quan sinh sản, làm tăng khả năng miễn dịch và giúp cơ thể lọc được các chất độc ra khỏi vùng kín, giúp tăng khả năng lưu thông máu và giúp giảm đau. Vì vậy, sử dụng tỏi trong các bữa ăn hàng ngày là một điều nữ giới nên làm.

Lá mâm xôi: Lá mâm xôi có tác dụng làm hoạt huyết, thanh nhiệt, tiêu viêm và tán ứ, đặc biệt rất tốt trong việc làm sạch tử cung ở phụ nữ.

Khoai lang: Khoai lang có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là nó có khả năng kháng viêm rất tốt, đồng thời hỗ trợ tốt hoạt động của ống dẫn trứng. Vì vậy, nếu bị tắc vòi trứng, chị em nên thêm khoai lang trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp loại bỏ các độc tố, làm tiêu các chất nhầy gây tắc ống dẫn trứng.

Cây bạch chỉ: Bạch chỉ từ lâu được biết đến với công dụng điều hòa kinh nguyệt, khắc phục tình trạng chuột rút và cải thiện tuần hoàn máu đến cơ quan sinh sản. Cây này kết hợp cùng một số vị thuốc khác sẽ tạo thành bài thuốc chữa viêm tắc vòi trứng và một số bệnh lý khác.

Dầu thầu dầu: Dùng dầu thầu dầu sẽ giúp chị em cải thiện được tình trạng tắc vòi trứng và một số vấn đề bệnh phụ khoa khác như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung… Dầu thầu dầu có khả năng thúc đẩy quá trình lưu thông máu, kích thích hệ bạch huyết, giúp loại bỏ các chất thải và độc tố bên trong cơ quan sinh sản.

Tắc vòi trứng không nên ăn gì?

Tắc vòi trứng không nên ăn gì?

Bên cạnh việc Tắc vòi trứng nên ăn gì? chị em cũng cần tránh xa một số loại đồ ăn sau:

  • Các loại đồ ăn có tính cay, nóng không tốt cho sức khỏe mà nó còn gây ra những vấn đề khác ở cơ quan sinh sản, trong đó có tắc vòi trứng.
  • Thức ăn nhanh có chứa nhiều dầu mỡ khiến cơ thể tích trữ lượng cholesterol xấu và làm ảnh hưởng đến các hoạt động ở cơ quan sinh sản của chị em.
  • Đồ uống có ga và chất kích thích không tốt cho người bị tắc vòi trứng. Vì vậy, nữ giới không nên sử dụng những chất này.

Ngoài ra, chị em cũng cần giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách. Nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa và không được tự ý mua thuốc về điều trị bệnh.

Với thông tin về bài viết “Tắc vòi trứng nên ăn gì?” chị em nên nhớ các thực phẩm nên ăn trên chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh chứ không thể chấm dứt được tình trạng bệnh. Khi thấy các dấu hiệu của tắc vòi trứng, chị em nên đi khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để việc điều trị có hiệu quả. Nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh sẽ giúp chị em phòng ngừa và kịp thời điều trị bệnh.

Nếu bạn đọc còn những thắc mắc khác cần được giải đáp, vui lòng liên hệ về phòng khám theo Hotline: 0365 115 116 hoặc Click vào ô bên dưới để được các chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn trực tiếp.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám