Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thuốc điều trị rong kinh cho chị em

Những loại thuốc điều trị rong kinh cho chị em hiệu quả
Điểm trung bình: 5.0 / 10 ( 458 lượt đánh giá )

Rong kinh là hiện tượng xảy ra ở nhiều nữ giới đang trong độ tuổi sinh sản. Chúng ta cũng có thể cải thiện chứng bệnh này bằng thuốc trị rong kinh phổ biến và đa dạng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc chữa bệnh rong kinh, do vậy phụ thuộc vào điều kiện và nguyên nhân gây bệnh, nữ giới có thể sử dụng loại thuốc điều trị rong kinh thích hợp.

Thuốc trị rong kinh bằng Tây Y

Thuốc trị rong kinh hiệu quả

Thuốc tây y đặc trị rong kinh ở nữ giới là loại thuốc được sử dụng phổ biến hiện nay, có thể dễ dàng mua trong hiệu thuốc và tiện sử dụng. Tùy vào nhu cầu sử dụng và tình trạng rong kinh, chúng ta có thể sử dụng loại thuốc trị rong kinh thích hợp với từng người. Thuốc chữa bệnh dong kinh chủ yếu được sản xuất dưới dạng thuốc uống. Một số loại thuốc tây y chữa rong kinh thường dùng như:

  • Thuốc có tác dụng cầm máu

Hiện tượng rong kinh kéo dài, bạn có thể sử dụng thuốc điều trị rong kinh có tác dụng cầm máu. Thuốc này không sử dụng hóc môn và có tác dụng ức chế phân hủy Fibrin, Desmopressin (DDAVP) có tác dụng kích thích tiết Willebrand từ tế bào nội mô của cơ thể hoặc sử dụng các yếu tố đông máu. Loại thuốc này áp dụng với những bệnh nhân có hiện tượng rong kinh kéo dài, máu kinh ra nhiều và vón cục.

Lưu ý: Tránh sử dụng loại thuốc này cho những bệnh nhân có nguy cơ hoặc đang mắc bệnh huyết khối tắc mạch (rối loạn tăng đông máu, tắc động mạch võng mạc, huyết khối não, huyết khối tĩnh mạch sâu, tắc mạch phổi).

  • Thuốc kháng viêm không chứa Steroid
  • Thuốc tây trị rong kinh có sử dụng hormon: Thuốc ngừa thai kết hợp, dạng uống (COC)

Tuy nhiên, để biết cụ thể về liệu trình, thời gian sử dụng thuốc điều trị rong kinh như thế nào thì thích hợp, chị em phụ nữ hãy đến các cơ sở y tế thăm khác để được các bác sĩ tư vấn, chỉ định loại thuốc tây chữa bệnh rong kinh cụ thể hơn.

Thuốc trị rong kinh bằng Đông y

Thuốc đông y hay còn gọi là loại thuốc được lấy từ những loại thảo dược tự nhiên, chữa bệnh rong kinh nhờ những dược tính của thuốc nên rất an toàn và cũng nhiều quả. Chúng ta có thể dùng thuốc trị rong kinh từ chính những dược liệu đông y có ngay trong vườn nhà mình để chữa bệnh.

Thuốc trị rong kinh từ rau ngải cứu

Theo Đông y, ngải cứu có tính hơi ôn, vị cay, đắng dùng làm thuốc ôn khí huyết, trục hàn thấp, điều kinh, an thai, dùng chữa đau bụng do hàn, kinh nguyệt không đều, thai động không yên, thổ huyết, máu cam. Dựa vào dược tính và tính chất của ngải cứu, các thầy lang xưa vẫn sử dụng loại thuốc chữa bệnh rong kinh này giúp điều hòa kinh nguyệt, cầm máu cho phụ nữ mắc chứng rong kinh.

Cách dùng rất đơn giản: Đem ngải cứu cùng với cỏ hôi, hy thiêm, ích mẫu thảo, hương phụ chế, tổng hợp tất cả các dược liệu này rửa sạch, phơi khô. Sau đó cho nước vào sắc theo tỉ lệ 3:1, chia làm 2 lần uống trong ngày. Bài thuốc chữa bệnh rong kinh này cần áp dụng liên tục khoảng từ 3 - 4 tháng để thuốc kịp ngấm và phát huy tác dụng tối đa.

Cây nhọ nồi

Trong đông y đây là một loại thảo dược điều trị được rất nhiều chứng bệnh thường gặp với nhiều đối tượng khác nhau. Dược tính của cây nhọ nồi: Nhọ nồi tính lạnh, vị ngọt chua, không độc, có tác dụng lương huyết (mất máu), cầm máu, thanh can nhiệt, dưỡng thận âm, làm đen râu tóc. Do có tác dụng cầm máu hiệu quả nên hiển nhiên loại thảo dược này vẫn được xem là loại thuốc điều trị rong kinh rất hiệu nghiệm dành cho nữ giới.

Cách điều chế thuốc: Hái khoảng 1 nắm rau lá nhọ nồi về sau đó làm sạch, ngâm với nước muối loãng để loại bỏ hết những tạp chất và vi khuẩn có trong cây nhọ nồi. Sau đó vớt rau ra rồi để ráo nước, giã nhỏ, vắt lấy một chén nhỏ, uống trong ngày. Liều lượng sử dụng: Uống thường xuyên 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi trưa để đạt được kết quả tốt.

Cây huyết dụ

Thuốc điều trị rong kinh bằng Đông y

Huyết dụ khá quen thuộc được trồng trong sân vườn để làm cảnh hoặc dùng làm thuốc để chữa bệnh. Theo sách đông y, dược lý của cây huyết dụ có vị nhạt, hơi đắng, tính mát, có tác dụng bổ huyết, tiêu ứ, cầm máu, thường được các thầy thuốc Đông y dùng để chữa nhiều bệnh trong đó có rong kinh, băng huyết, lậu huyết, kinh nguyệt ra quá nhiều...

Cách sử dụng huyết dụ làm thuốc chữa bệnh rong kinh như sau: Dùng lá cây huyết dụ tươi, sau đó rửa sạch thái nhỏ. Sau khi chế biến xong thì cho vào xoong sắc thuốc theo tỉ lệ 2:1, chia ra uống 2 lần/ngày.

Khám chữa rong kinh ở đâu tốt và an toàn

Khi bệnh nhân có dấu hiệu rong kinh kéo dài trong nhiều tháng liền, sử dụng thuốc điều trị rong kinh vẫn không có tác dụng hoặc biểu hiện rong kinh mang theo những triệu chứng bất thường hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế để khám và chữa bệnh.

Phòng khám đa khoa Thái hà là một trong những cơ sở chuyên khám các bệnh phụ khoa uy tín tại Hà Nội được các cơ quan chức năng và chính những bệnh nhân đã từng chữa bệnh tại đây xác nhận về chất lượng khám và điều trị bệnh vô cùng hiệu quả.

Phòng khám đa khoa Thái Hà sở hữu đội ngũ y bác sĩ có tâm, tay nghề chuyên môn nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo nhiều năm ở trong và ngoài nước. Ngoài ra, phòng khám đa khoa Thái Hà được trang bị những thiết bị kỹ thuật chữa bệnh hiện đại đang sử dụng tại những quốc gia phát triển về ngành y học. Vì vậy người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng điều trị bệnh rong kinh hay các bệnh phụ khoa khác ở nữ giới.

Để biết thêm chi tiết hoặc cần được tư vấn cụ thể hơn về chữa bệnh ở phòng khám đa khoa Thái Hà và tìm hiểu về thuốc trị rong kinh ở nữ giới hãy nhập câu hỏi vào phần "Chat cùng chuyên gia" ở dưới đây để được tư vấn cụ thể. Bạn cũng có thể trực tiếp phòng khám tại địa chỉ số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội hoặc gọi điện đến Hotline: 0365 115 116 để được các chuyên gia, bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám