Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bị rong kinh kéo dài 1 tháng có nguy hiểm?

Bị rong kinh kéo dài 1 tháng có nguy hiểm?
Điểm trung bình: 5.0 / 10 ( 918 lượt đánh giá )

Hiện tượng rong kinh kéo dài 1 tháng luôn khiến cho bạn gái cảm thấy lo lắng và sợ hãi. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng rong kinh 1 tháng và nó gây ra nhiều ảnh hưởng khác nhau đối với các bạn nữ. Vậy tại sao lại xảy ra hiện tượng rong kinh dài ngày như vậy và làm sao để khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt này ở chị em phụ nữ.

Rong kinh kéo dài 1 tháng nguyên nhân do đâu?

Rong kinh kéo dài 1 tháng ở nữ giới

Rối loạn nội tiết tố: Khi có dấu hiệu bất thường về kinh nguyệt trong đó có tình trạng rong kinh kéo dài 1 tháng có thể do thay đổi nội tiết tố estrogen trong cơ thể của nữ giới kéo theo tình trạng niêm mạc tử cung bong tróc không đều và kéo dài thời kỳ kinh nguyệt.

Polyp cổ tử cung, polyp âm đạo: Polyp cổ tử cung - âm đạo là các khối u nhỏ, dài phát triển trên cổ tử cung và âm đạo của nữ giới. Biểu hiện thường thấy của chứng bệnh Polyp âm đạo và cổ tử cung là hiện tượng xuất hiện khí hư có chất nhầy màu trắng - vàng hoặc hiện tượng rong kinh kéo dài 1 tháng.

Mang thai ngoài tử cung: Nếu chị em đang có dấu hiệu mang thai nhưng lại thấy chảy máu hay còn gọi là hiện tượng rong kinh kéo dài thì hãy nhanh chóng đi kiểm tra sức khỏe bởi đây là một trong những dấu hiệu của hiện tượng mang thai ngoài tử cung cần phải được chẩn đoán kịp thời để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Mắc bệnh xã hội lây qua đường tình dục: Các bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà xâm nhập vào cơ thể qua bộ phận sinh dục sẽ gây tổn thương đến các bộ phận sinh dục của nữ giới. Đây là nguyên nhân khiến cho âm đạo liên tục bị chảy máu giống như hiện tượng rong kinh kéo dài.

U nang buồng trứng: Hiện tượng rong kinh kéo dài 1 tháng cũng có thể là lời cảnh báo của cơ thể cho biết về bệnh u nang buồng trứng và hội chứng buồng trứng đa nang. Đặc điểm của bệnh chính là hiện tượng chảy máu kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt kéo dài bất thường. Lúc này hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra bởi đây là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Rong kinh 1 tháng có nguy hiểm không?

Thiếu máu: Tình trạng rong kinh kéo dài 1 tháng mà vẫn chưa hết, là những trường hợp kinh nguyệt chảy ra nhiều khiến cho nữ giới bị thiếu máu nghiêm trọng. Những người gặp phải tình trạng này thường xuyên bị đau đầu, chóng mặt, choáng váng không thể tập chung vào công việc hay các hoạt động của cuộc sống thậm chí có thể bị ngất xỉu.

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: Rong kinh dài ngày chính là hiện tượng kinh nguyệt bị rối loạn ở mức nghiệm trọng, phản ánh trực tiếp đến trình trạng sức khỏe sinh sản của nữ giới đang gặp nguy hiểm. Cụ thể là buồng trứng và nội mạc tử cung của bạn đang gặp vấn đề nào đó khiến cho trứng không thể phát triển, không rụng hoặc thai không thể làm tổ được.

Dễ gây viêm nhiễm phụ khoa: Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa sẽ khiến cho tình trạng sức khỏe vùng kín của chị em bị suy yếu, bộ phận nhạy cảm luôn trong trạng thái ẩm ướt, yếm khí tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các hại khuẩn và tiêu diệt lợi khuẩn. Đây là nguyên nhân của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa tăng cao đối với những bệnh nhân bị rong kinh 1 tháng. Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp như: viêm âm đạo, viem nam am dao….

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: Bị rong kinh kéo dài ngày không những ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của phụ nữ, làm cho chị em thiếu tự tin, tâm trạng cáu gắt, thường xuyên lo lắng… ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng, thậm chí có thể sẽ làm tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Cách chữa bệnh rong kinh kéo dài 1 tháng

Khi có dấu hiệu của bệnh rong kinh 1 tháng, người bệnh cần nhanh chóng có phương án xử lý bệnh kịp thời để tránh tình trạng bệnh trở nên nguy hiểm hơn. Khi thấy có biểu hiện rong kinh kéo dài ngày, chúng ta cần chú ý:

Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, cố gắng đảm bảo cho "cô bé" luôn được khô thoáng. Thường xuyên chú ý thay băng vệ sinh, khoảng 4h/lần hoặc nếu trường hợp máu kinh ra nhiều thì có thể thay băng sớm hơn để hạn chế nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Hạn chế thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo và không sử dụng hóa chất như xà phòng, hạn chế sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có nồng độ pH cao để làm sạch vùng kín. Vì chúng có thể gây ra những xáo trộn định tại vùng kín và gây dị ứng.

Thay đổi chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt của bạn, sao cho thật hợp lý để vừa bảo vệ sức khỏe, vừa khắc phục chứng rong kinh kéo dài.

Cố gắng giữ cho mình một tâm lý thật thoải mái trong tất cả mọi việc. Ngoài ra, các chuyên gia phòng khám phụ khoa cũng lưu ý với bạn là không nên có quan hệ tình dục khi đang bị rong kinh.

Nhanh chóng tìm hiểu và đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám, xác định nguyên nhân và tìm ra cách chữa rong kinh 1 tháng phù hợp.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về Bị rong kinh kéo dài 1 tháng có nguy hiểm không? Hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về sức khỏe phụ khoa. Nếu vẫn còn thắc mắc, bạn hãy để lại câu hỏi vào phần "Chat cùng chuyên gia" ở dưới đây để được các chuyên gia phụ khoa giải đáp trong thời gian sớm.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Bởi các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà đều là những người có chuyên môn cao, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám