Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chậm kinh 2 tháng nhưng không có thai

Chậm kinh 2 tháng nhưng không có thai phải làm sao?
Điểm trung bình: 7.1 / 10 ( 978 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt bình thường 1 tháng sẽ xuất hiện 1 lần, trường hợp 2 tháng không có kinh nguyệt cho thấy tình trạng sức khỏe sinh sản của chị em đã có vấn đề không ổn định. Vì vậy khi có hiện tượng chậm kinh 2 tháng nhưng không phải có thai sẽ khiến cho chị em phụ nữ vô cùng hoang mang lo lắng. Ở bài viết dưới đây, các chuyên gia của phòng khám Thái Hà sẽ giúp bạn gái hiểu rõ hơn cách xử lý trễ kinh 2 tháng mà không có thai phải làm sao. Cùng chúng tôi theo dõi nhé!

Nguyên nhân trễ kinh 2 tháng mà không có thai

Chậm kinh 2 tháng không có thai

Thông thường, khi bị chậm kinh 2 tháng thì khả năng lớn là chị em đã có tin vui, chuẩn bị chào đón 1 thiên thần nhỏ sắp chào đời. Tuy nhiên, trong trường hợp 2 tháng chưa có kinh nguyệt nhưng không phải do mang thai thì có thể chị em đã mắc phải một bệnh phụ khoa nguy hiểm nào đó.

Rối loạn nội tiết tố

Nhiều trường hợp cơ thể chị em không ổn định do ảnh hưởng tâm lý, sức khỏe, dinh dưỡng... dẫn đến hiện tượng mất cân bằng hormone, dị vật ở tuyến yên hoặc do hội chứng bế kinh,... và gây ra hiện tượng mất kinh liên tục trong 2 tháng, thậm chí thời gian còn có thể kéo dài lâu hơn.

Tác dụng phụ của thuốc

Việc lạm dụng thuốc tránh thai đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ gây ra các tác dụng phụ trong đó có hiện tượng mất kinh nguyệt. Bởi trong thuốc có thành phần gây ức chế và khiến tuyến yên tiết ra overstrin, vì vậy khi sử dụng thuốc tránh thai chị em cần chú ý sử dụng cẩn thận theo đúng chỉ định của bác sĩ để tránh gây ra hiện tượng chậm kinh 2 tháng bất thường ở nữ giới.

Mắc các bệnh phụ khoa

Khi xuất hiện triệu chứng mắc các bệnh phụ khoa liên quan đến các bộ phận sinh sản như buồng trứng đa nang, viêm vòi trứng, tắc vòi trứng, dính liền khoang tử cung, u xơ tử cung... cũng sẽ gây ra hiện tượng chậm kinh nguyệt 2 tháng hoặc thậm chí không có kinh nguyệt trong thời gian kéo dài hơn. Ngoài hiện tượng kinh nguyệt bất thường, chị em sẽ có biểu hiện đau rát, ngứa ngáy và sưng mọng vùng môi lớn, đặc biệt là hiện tượng ra nhiều khí hư.

Mắc bệnh xã hội

Bệnh xã hội là chứng bệnh lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn là chủ yếu. Vì vậy bộ phận chịu ảnh hưởng lớn là bộ phận tình dục như tử cung phụ nữ và buồng trứng. Do những bộ phận này làm ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng gây ra hiện tượng trễ kinh nguyệt 2 tháng. Trường hợp này cần điều trị càng sớm càng tốt và điều trị đồng thời với người tình để loại bỏ triệt để mầm bệnh.

Những nguyên nhân khác

Ngoài những nguyên nhân gây ra hiện tượng 2 tháng không có kinh nguyệt vừa được nêu ở trên, việc chậm kinh 2 tháng có thể bởi một số những nguyên nhân khác như: căng thẳng, stress quá độ, cơ thể mệt mỏi, môi trường sống thay đổi, tăng giảm cân đột ngột, hay thức khuya,... gây ức chế hệ thần kinh và dẫn tới mất kinh.

Chậm kinh 2 tháng mà không có thai phải làm sao?

Trễ kinh 2 tháng không có thai phải làm sao?

Khi có hiện tượng 2 tháng chưa có kinh, việc đầu tiên cần làm là kiểm tra lại xem những triệu chứng kèm theo biểu hiện chậm kinh 2 tháng là gì. Từ đó, chị em có thể suy ra một số nguyên nhân khiến mình bị trễ kinh 2 tháng. Hãy luôn giữ vững tâm lý, thái độ bình tĩnh để kiểm tra và đánh giá vấn đề xem nguyên nhân nằm ở đâu, từ đó mới có phương pháp xử lý đúng đắn.

Mua que thử thai về kiểm tra để chắc chắn nguyên nhân trễ kinh 2 tháng có phải do đã mang thai hay không. Nếu nguyên nhân chậm kinh không phải do mang thai thì hãy nhanh chóng đến các phòng khám phụ khoa uy tín để các bác sĩ tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng kinh nguyệt không đều và có biện pháp khắc phục kịp thời.

Không nên e ngại, dè dặt, để tình trạng này quá lâu rồi mới đi khám. Sau khi thăm khám, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc điều trị theo sự hướng dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả như mong muốn. Tuyệt đối không nên chủ quan đối với bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về chu kỳ kinh nguyệt bởi nó ảnh hưởng và liên quan trực tiếp đến sức khỏe sinh sản nữ giới.

Trên đây là một số những chia sẻ của phòng khám đa khoa Thái Hà về chậm kinh 2 tháng nhưng không có thai phải làm sao. Nếu vẫn còn những vấn đề cần thắc mắc hãy nhắn tin vào ô "Chat cùng chuyên gia" ở dưới đây hoặc gọi điện trực tiếp đến phòng khám theo số hotline: 0365 115 116 để được các chuyên gia phụ khoa tư vấn chi tiết và cụ thể hơn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám