Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu có chữa được không?

Ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu có chữa được không?
Điểm trung bình: 6.4 / 10 ( 458 lượt đánh giá )

Ung thư cổ tử cung ngày càng trở thành nỗi ám ảnh với người phụ nữ. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, ước tính có khoảng 12.340 trường hợp ung thư cổ tử cung ở Mỹ mỗi năm và có tới khoảng 4.000 phụ nữ chết bởi căn bệnh này vì không kịp thời phát hiện những dấu hiệu bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu và điều trị kịp thời. Vậy dấu hiệu ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu là gì? Ung thư thư cổ tử cung giai đoạn đầu có chữa được không? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây!

Ung thư cổ tử cung có chữa được không?

Dấu hiệu ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu

Chảy máu âm đạo bất thường

Khi nữ giới có dấu hiệu chảy máu âm đạo (khác với chảy máu kinh nguyệt) bất thường thì đây là một trong những biểu hiện của bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu. Chảy máu âm đạo có thể xảy ra khi quan hệ, giữ kỳ kinh nguyệt (lượng máu chảy ra nhiều hơn bình thường). Nhưng người trong thời kỳ mãn kinh cũng có hiện tượng chảy máu âm đạo nếu mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

Đau vùng xương chậu

Vào những ngày gần hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt chị em thường có cảm giác mỏi lưng và đau vùng xương chậu. Tuy nhiên, những trường hợp không phải chu kỳ kinh nguyệt mà chúng ta vẫn có giác đau nhức xương chậu hoặc bị chuột rút thì đây là dấu hiệu điển hình của bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu.

Rối loạn kinh nguyệt

Thông thường những bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng sẽ gây ảnh hưởng đến kinh nguyệt và gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều, chậm kinh hoặc rong kinh. Trường hợp nữ giới mắc bệnh ung thư cổ tử cung sẽ gây ra những tổn thương đến tử cung, ảnh hưởng đến quá trình phát triển và rụng trứng, thay đổi lượng hooc-mon trong cơ thể gây ra hiện tượng kinh nguyệt bị rối loạn.

Dịch âm đạo bất thường

Dịch âm đạo hay còn gọi là khí hư là biểu hiện phản ánh tình trạng sức khỏe phụ khoa của nữ giới. Vì vậy khi xuất hiện nhiều khí hư có màu đục, mùi hôi hoặc lỏng cũng là một dấu hiệu đáng quan tâm. Mặc dù đây có thể là dấu hiệu giai đoạn đầu của bệnh ung thư cổ tử cung hoặc bệnh lý phụ khoa nào đó nên khi có dấu hiệu dịch âm đạo bất thường nữ giới vẫn nên đi khám để biết được bệnh lý thực sự mình mắc phải là gì.

Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân gây tiết dịch âm đạo bất thường mà không không hẳn là bệnh ung thư. Vì vậy, nên đi khám để chắc chắn bạn không bị ung thư cổ tử cung.

Do biểu hiện của ung thư cổ tử cung không rõ ràng, có thể lẫn với những bệnh phụ khoa khác nên chị em khó có thể phát hiện được bệnh nếu không đi khám phụ khoa.

Ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu có chữa được không?

Ung tư cổ tử cung giai đoạn đầu có 2 trường hợp:

  • Ung thư nằm bên trong tử cung: Lúc này tử cung hoàn toàn bình thường không có hình ảnh rõ rệt.
  • Ung thư nằm bên trong tử cung: Bác sĩ sẽ dễ ràng nhận thấy các khối u nằm ở tử cung.

Mặc dù bệnh không có các triệu chứng rõ rệt nhưng nếu đi khám phụ khoa định kỳ, bệnh hoàn toàn có thể được phát hiện sớm. Khi đó chị em có thể an tâm là bệnh hoàn toàn có thể được chữa khỏi. Các bác sĩ phụ khoa phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết khả năng chữa khỏi bệnh ung tư cổ tử cung giai đoạn đầu vẫn đạt 70% đến 80%.

Trường hợp bệnh ung thư cổ tử cung kéo dài, bệnh được điều trị giai đoạn đau vùng xương chậu, phù nề thì khả năng chữa khỏi chỉ đạt khoảng 40% đến 60%. Giai đoạn nặng hơn, các tế bào ung thư di căn sang thân tử cung, âm đạo, các cơ quan khác như bàng quang, trực tràng, phổi, não, gan, tim... Ở giai đoạn di căn bệnh nhân hầu như không còn cơ hội chữa khỏi.

Vì vậy khi có những biểu hiện của bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu, bệnh nhân nên nhanh chóng đến các cơ sở ý tế chuyên khoa uy tín để khám. Nếu kết quả khám bệnh xác định đúng bệnh ung thư cổ tử cung, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp cho từng tình trạng và cơ địa của mỗi bệnh nhân.

Nếu còn vấn đề gì về bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu hãy liên hệ về phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách nhập câu hỏi vào phần "Chat cùng chuyên gia" để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám