Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm loét cổ tử cung qua từng giai đoạn

Viêm loét cổ tử cung qua từng giai đoạn
Điểm trung bình: 4.9 / 10 ( 708 lượt đánh giá )

Câu hỏi: Thưa bác sĩ, trong lần khám gần đây em có phát hiện mình bị viêm loét cổ tử cung giai đoạn 1. Vì không có bất kỳ hiểu biết nào về bệnh nên em khá sốc khi biết mình bị mắc phải căn bệnh này. Bác sĩ cho em hỏi viêm loét cổ tử cung này có mấy giai đoạn phát triển và làm thế nào để chữa khỏi hoàn toàn bệnh này ạ? ( Thu Thủy – Bắc Ninh )

Trả lời: Chào bạn Thu Thủy!

Đầu tiên xin cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho phòng khám chúng tôi. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Viêm loét cổ tử cung là gì?

Viêm loét cổ tử cung

Viêm loét cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Bệnh này nếu không được điều trị kịp thời có thể sẽ gây vô sinh ở chị em phụ nữ.

Bệnh là do bề mặt cổ tử cung bị viêm gây tiết ra nhiều mủ, mủ này làm cổ tử cung mềm nhũn chết và bong ra từng mảng. Đối tượng dễ mắc phải viêm loét cổ tử cung thường là những chị em đã có quan hệ tình dục và sinh con.

Nguyên nhân gì dẫn đến viêm loét cổ tử cung phụ nữ?

Quan hệ tình dục không an toàn: Việc quan hệ quá sớm, không có kiến thức về tình dục hoặc không sử dụng các biện pháp an toàn và quá nhiều đối tác tình dục,… là những nguyên nhân gây viêm loét cổ tử cung không thể bỏ qua.

Phá thai nhiều lần: Từ việc quan hệ không an toàn dẫn đến nhiều tình trạng nữ giới phải đi phá thai. Việc làm này có thể gây ra các tổn thương hoặc viêm nhiễm cổ tử cung, từ đó dẫn đến viêm loét cổ tử cung.

Vệ sinh không đúng cách: Việc vệ sinh vùng kín sạch quá mức, vệ sinh bằng các dung dịch vệ sinh phụ nữ không đúng cách cũng làm ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của âm đạo, dễ dẫn đến các tổn thương cổ tử cung và xuất hiện viêm loét.

Các nguyên nhân khác: Do vi khuẩn, nấm và các tạp khuẩn, kỳ kinh nguyệt kéo dài và sinh nở quá nhiều,… đều có thể gây bệnh viêm loét cổ tử cung ở nữ giới.

Viêm loét cổ tử cung có 3 giai đoạn phát triển và ở mỗi giai đoạn bệnh có những biểu hiện nhận biết riêng. Chúng tôi sẽ đưa ra một số triệu chứng ở từng giai đoạn và cách phòng bệnh hiệu quả cho chị em như sau:

Viêm loét cổ tử cung cấp độ 1

Viêm loét cổ tử cung cấp độ 1

Theo như bạn Thu Thủy nói thì bạn đã mắc viêm loét cổ tử cung cấp độ 1. Đây là tình trạng bệnh nhẹ của viêm cổ tử cung và không có triệu chứng rõ rệt. Triệu chứng bệnh trong giai đoạn này thường là khí hư trong, loãng giống nước, đau bụng dưới xuất hiện trong kỳ hành kinh nên dễ bị nhầm lẫn.

Ở giai đoạn này, viêm lộ tuyến mới chỉ hình thành một phần nhỏ trên bề mặt cổ tử cung nên chưa ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe người bệnh. Việc điều trị bệnh ở giai đoạn này chỉ cần sử dụng thuốc như thuốc uống kháng sinh, thuốc bôi.

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên điều trị dứt điểm khi bệnh còn nhẹ để tránh bệnh phát triển nặng thêm sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Các câu hỏi liên quan:

Bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về Viêm loét cổ tử cung cấp độ 1 thì hãy CLICK vào ô tư vấn dưới đây để được các chuyên gia giải đáp trực tiếp miễn phí.

Viêm loét cổ tử cung cấp độ 2

Viêm loét cổ tử cung cấp độ 2

Viêm loét cổ tử cung giai đoạn 1 nếu không được sớm phát hiện và điều trị thì bệnh sẽ phát triển sang giai đoạn 2. Ở giai đoạn 2 này bệnh có những biểu hiện sau:

Biểu hiện của viêm loét cổ tử cung giai đoạn 2:

  • Khí hư ra nhiều: Khí hư ra nhiều kèm theo mủ, đồng thời khí hư có mùi hôi rất khó chịu. Ở một số trường hợp người bệnh khí hư lẫn cả máu
  • Người bệnh nếu có quan hệ tình dục trong khoảng thời gian này sẽ có hiện tượng chảy máu sau khi quan hệ
  • Kèm theo đó là triệu chứng như nóng, rát âm đạoâm hộ. Bị đau vùng bụng dưới và lưng

Bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về Viêm loét cổ tử cung cấp độ 2 thì hãy CLICK vào ô tư vấn dưới đây để được các chuyên gia giải đáp trực tiếp miễn phí.

Viêm loét cổ tử cung cấp độ 3

Viêm loét cổ tử cung cấp độ 3

Viêm cổ tử cung độ 2 được coi là giai đoạn bệnh ở mức trung bình. Tuy nhiên, không nên coi thường mà có cái nhìn chủ quan về bệnh. Khi viêm cổ tử cung cấp độ 2 không được xử lý và để kéo dài, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn viêm độ 3 - giai đoạn cuối của bệnh.

Ngoài các biểu hiện khí hư ra nhiều và có màu, mùi khác thường thì người bệnh thường xuất hiện những đợt xuất huyết âm đạo, sức khỏe sa sút. Cổ tử cung ở giai đoạn này đã bị viêm quá nửa bề mặt diện tích và gây tắc cổ tử cung.

Do đó, người bệnh nếu không được kịp thời chữa trị có thể dễ gây ra một số bệnh ở cổ tử cung khác như: polyp cổ tử cung, bị rách cổ tử cung hoặc có thể bị u nang cổ tử cung. Ở giai đoạn này, các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phẫu thuật để điều trị bệnh.

Bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về Viêm loét cổ tử cung cấp độ 3 thì hãy CLICK vào ô tư vấn dưới đây để được các chuyên gia giải đáp trực tiếp miễn phí.

Chữa viêm loét cổ tử cung và cách phòng tránh

Chữa viêm loét cổ tử cung

Hiện nay để chữa viêm loét cổ tử cung gồm những biện pháp như:

Điều trị bằng thuốc: Phương pháp này thường áp dụng cho viêm loét cổ tử cung cấp độ 1. Tùy theo tình trạng bệnh của mỗi bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ chỉ định thuốc bôi, thuốc uống cho từng người bệnh.

Điều trị bằng phẫu thuật: Viêm loét cổ tử cung ở giai đoạn nặng như cấp 2, đặc biệt là cấp độ 3 thường được các bác sĩ chỉ định kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để điều trị triệt để bệnh.

Tuy nhiên, việc áp dụng cách chữa trị nào cho thật thích hợp với từng người, đều phải do bác sĩ tư vấn và chỉ định, tùy theo tình hình và mức độ mắc bệnh của mỗi người bệnh mà bác sĩ sẽ xác định lựa chọn cho phù hợp.

Bạn Thuỷ thân mến! Bên cạnh việc chữa trị bằng các phương pháp trên, các chuyên gia cũng khuyên người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt khoa học. Việc người bệnh có những biện pháp phòng tránh bệnh sẽ góp phần cho việc chữa trị bệnh đạt hiệu quả cao.

Đảm bảo vệ sinh cá nhân: Chú ý việc vệ sinh cá nhân trong thời kỳ kinh nguyệt và trong sinh hoạt tình dục. Việc vệ sinh cá nhân đúng cách sẽ đẩy lùi được những vi khuẩn có hại xâm nhập và gây bệnh.

Duy trì đời sống tình dục lành mạnh, an toàn: Không phá thai, nạo thai. Không quan hệ bừa bãi. Nếu quan hệ, phải sử dụng các biện pháp an toàn để tránh gây ra các bệnh lây nhiễm khác.

Thay đổi thói quen sinh hoạt: Luôn mặc quần áo và đồ lót thoáng, sạch sẽ. Tránh các đồ chật, bó sát gây bí bách vi khuẩn sẽ dễ sinh sôi phát triển.

Mong rằng qua bài viết trên bạn Thuỷ sẽ có những thông tin hữu ích về bệnh viêm loét cổ tử cung qua từng cấp độ cũng như cách điều trị và phòng tránh bệnh hiệu quả.

Nếu bạn còn những thắc mắc khác bạn có thể gọi điện đến phòng khám theo số điện thoại 0365 115 116 hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để có thể nhận được sự tư vấn trực tuyến từ các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Tư vấn phụ khoa online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám